ทางลัดเป็นเหตุ รถไฟอัดเก๋งเข้ากลางลำ เจ็บ 2 เสียชีวิต 1

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2563 พ.ต.ท.ณรงค์ พรายบัว สว.(สอบถาม) สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี รับแจ้งเหตุรถไฟชนรถเก๋ง ที่บริเวณจุดก่อสร้างสะพานยกระดับข้ามทางรถไฟ โครงการรถไฟทางคู่ ห่างจากจุดตัดรถไฟ 50 เมตร หมู่ 4 บ้านห้วยโรง ต.ห้วยโรง อ.เขาย้อย

ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้มีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายราย เมื่อไปตรวจพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน พบรถไฟขบวนที่ 39 กรุงเทพ-สุราษฎร์ธานี จอดคาอยู่บนราง สภาพไม่ได้รับความเสียหาย บริเวณเสาตอม่อสะพานยกระดับที่กำลังก่อสร้าง พบรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน กต 6403 พระนครศรีอยุธยา

สภาพตะแคงหลังคาติดอยู่กับเสาตอม่อจนพังยับทั้งคัน ใกล้กันพบศพ นางฐิติชญา  แย้มเกสร อายุ 21 ปี ชาวจังหวัด ราชบุรี กระเด็นออกมานอกรถเสียชีวิต ในซากรถพบผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย คือ นายธีระยุทธ เขื่อนทา อายุ 39 ปี คนขับ และนายบัณฑิต เจริญทรัพย์ อายุ 33 ปี ติดอยู่ภายในเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดนานถึง 30 นาที จึงสามารถนำคนเจ็บทั้ง 2 รายออกมาได้

สอบสวนเบื้องต้นพบว่า ทั้งหมดเป็นพนักงานโรงงานโรแยล พลัส จำกัด ผลิตน้ำมะพร้าว และน้ำผลไม้บรรจุขวด ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต. แพรกหนามแดง อ.อัมพวา จ. สมุทรสงคราม ก่อนเกิดเหตุขับรถออกมาจากโรงงานเพื่อมาทานข้าว เมื่อทานข้าวเสร็จก็ได้เดินทางกลับที่หอพัก แต่เลือกใช้เส้นทางลัดด้านใน ซึ่งเส้นทางนี้เป็นผ่านจุดตัดทางรถไฟที่เกิดเหตุ คาดว่าบุคคลที่อยู่บนรถเก๋งมองไม่เห็นรถไฟ จึงทำให้ถูกรถไฟชนจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว