หนุ่ม 21 งง ตกเป็นผู้ต้องหาค้ายาไอซ์ เหตุเพราะทำบัตรประชาชนหล่นหาย

จากกรณี ที่เพจดัง CSI LA ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก เรื่อง เด็กหนุ่มกทม. วัย 21 ปี นั้นออกมาขอควาเมป็นธรรมให้กับตัวเองหลังโดนแอบอ้างชื่อเนื่องจากโดน ขโมยบัตรปชช. แล้วนำไปส่งยาบ้าผ่าน kerry ที่เชียงราย โดยโพสต์ระบุว่า

“หนุ่มวัย21 ขอความเป็นธรรมโดนออกหมายจับเพราะมีคนขโมยบัตรประชาชนของตัวเองไปส่งยาบ้าผ่าน Kerry ที่เชียงรายทั้งๆตัวเองอยู่ที่กทม. เเต่อัยการไม่ยอมฟังเหตุผลเเละหลักฐานที่เขาเสนอ โปรดช่วยกันแชร์ให้สื่อหลักเล่นเรื่องนี้ ไม่งั้นน้องจะติดคุกฟรีๆ” โดยผู้เสียหายชื่อ นายวีรโชติ ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง CSI LA กล่าวว่าตัวเองนั้นอยู่ที่กรุงเทพ ไม่เคยมีโอกาสไปที่เชียงรายแต่เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมาได้มีตำรวจนำหมายจับไปที่สำนักงานใหญ่ บัตรปชช.หายไปเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนและในวันที่เกิดเหตุนั้น ตัวเองมีหลักฐานที่อยู่จากการแสกนลายนิ้วมือเข้าทำงานครบ แต่ไม่สามารถใช้เป็นหลักฐานได้ และทางตำรวจไม่ฟังเหตุผลหรือดูหลักฐานหรือให้ความเป็นธรรมเท่าที่ควร และในวันจันทร์ที่ 9 ส.ค.ที่จะถึงนี้ทางตำรวจได้ให้ไปมอบตัวที่ ปปส. พร้อมบอกขอความเป็นธรรม เพราะเจ้าตัวนั้นไม่ได้ทำความผิดและยังมีครอบครัวและลูกต้องดูแล
ต่อมาวันนี้ (10 ส.ค.) ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ บช.ปส. ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ นายวีระโชติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี อาชีพเป็นพนักงานกำจัดปลวก ของบริษัทแห่งหนึ่งย่านฝั่งธน ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน บช.ปส.3 เพื่อแสดงความบริสุดใจ หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อทำการเกี่ยวกับยาเสพติด” ทั้งนี้จากกาสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ทางพนักงานสอบสวนจึงอนุญาตให้ประกันปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่มีหลักทรัพย์ เนื่องจากไม่มีพฤติกรรมที่จะหลบหนี

นายวีรโชติ ผู้เสียหายที่ทำบัตรประชาชนหาย กล่าวว่า ตนเข้ามามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจเกี่ยวกับเรื่องที่มีหมายจับในคดียาเสพติด เบื้องต้นตนทราบมาว่าได้มีคนนำบัตรของตนไปส่งยาเสพติดในต่างจังหวัด พอเจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดของกลางได้ก็ดำเนินคดีตามกระบวนการจากนั้นจึงออกหมายจับแจ้งจับตนวันนี้ตนจึงเข้ามามอบตัวเพื่อความบริสุทธิ์ใจและหลังจากนี้ตนก็ต้องหาพยานแหลักฐานเพิ่มเติมนำมายื่นให้เจ้าหน้าที่เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ต่อไป

แม่ผู้เสียหา กล่าวต่ออีกว่า วันนี้มายื่นเรื่องร้องขอความเป็นธรรมว่าน้องไม่ได้ทำผิด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ให้ความเป็นทำโดยการสอบสวนหลักฐาน สอบพยานและรวบรวมหลักฐานให้ใหม่อีกทีนึง แล้วตอนนี้น้องก็ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเนื่อจงากน้องได้มามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

ทั้งนี้ ทางทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เจ้าของเพจทนายคลายทุกข์ ได้เข้ามาช่วยเหลือทางด้านคดีแล้ว จากการสอบถามทนายเดชา เปิดเผยว่า ขั้นตอนต่อไปจะต้องหาพยานหลักฐานไปชี้แจงกับทางอัยการ เพื่อให้ทางอัยการเชื่อว่านายวีระโชติ มิได้ก่อเหตุจริง และมีคำสั่งเพิกถอนหมายจับ

 

ขอบคุณข่าวจาก สยามรัฐ