ทำแผน หนุ่มห้างแม็คโคร บินทร์บุรี ผู้ต้องหายิงฝ่ายตรงข้ามตาย 2 บาดเจ็บ 2

ตำรวจคุมเข้ม หนุ่มห้างแม็คโคร มือยิงอริ ดับ 2 บาดเจ็บ 2 เบื้องต้นให้การว่า คู่อริกรูกันเข้ามาหาตนหลายคน จึงชักปืนออกมาขู่ แต่กลับโดนท้าว่าให้ยิง เลยยิงไป 8 นัด โดยไม่รู้ว่ายิงถูกใครบ้าง

 

 

วันที่ 9 พฤษภาคม 2564 จากกรณี นายอภินันต์ โสมา อายุ 26 ปี ใช้อาวุธปืนยิงคู่อริ บริเวณริมถนนทางคู่ขนานหน้าทางเข้าออกห้างแม็คโคร สาขากบินทร์บุรี หมู่ 8 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ คือ นายวงศธร แคนดอก อายุ 23 ปี และนายเกียรติไกร พรหมจันทร์ อายุ 26 ปี บาดเจ็บ 2 ราย นายอภิชาติ แนนสินธุ์ อายุ 23 ปี และนายวัฒนะ เปรมศรี อายุ 23 ปี เหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาถูกจับกุมได้พร้อมของกลางปืนพกสั้น 1 กระบอก กระสุนในแมกกาซีน 4 นัด กระสุนปืน M16 จำนวน 130 นัด กระสุนลูกซอง 5 นัด ระเบิดลูกเกลี้ยง M49 จำนวน 1 ลูก

 
 
 
 

จากการสอบสวน นายอภินันต์ ให้การว่า ได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงใส่นายสุพัฒน์ เปรมศรี หลังนัดให้ออกไปเคลียร์ปัญหาคาใจกับน้องชายนายสุพัฒน์ แต่กลับถูกชกที่ใบหน้า จึงชักปืนออกมา นายสุพัฒน์ หรือกลด ท้าว่ายิงเลย ขณะนั้นมีเพื่อนนายสุพัฒน์อีก 3 คนเดินกรูเข้ามา จึงตัดสินใจยิงนายสุพัฒน์ และเพื่อนรวม 8 นัด โดยไม่รู้ว่ายิงถูกใครบ้าง

 

 

หลังจากนั้น นายอภินันต์ ได้โทรศัพท์ให้แฟนสาวให้นำกระเป๋าที่ตัวเองใส่ลูกกระสุนและลูกระเบิดมาให้ โดยแฟนสาวยังไม่ทราบเรื่องว่าเกิดเหตุ ก่อนที่นายอภินันต์จะเดินเท้ามุ่งหน้าไปทางอำเภอประจันตคาม เพื่อหาทางหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน แต่ตำรวจตามไปจับตัวไว้ได้ก่อน

ต่อมา หลังจากพนักงานสอบสวนสอบปากคำแล้วได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางการคุ้มกันอย่างเข้มงวด เนื่องจากมีประชาชนนับร้อยคนมารอดูหน้ามือปืน ขณะที่ญาติของผู้ตายและผู้บาดเจ็บตะโกนด่าอยู่ตลอดเวลา ทางเจ้าหน้าที่จึงเร่งทำแผนก่อนรีบนำตัวขึ้นรถตู้กลับ สภ.กบินทร์บุรี



ขณะเดินมาขึ้นรถ นายอภินันต์ได้ยกมือไหว้ขอโทษ บอกว่าที่ทำไปไม่คิดว่าจะเกิดการสูญเสียขนาดนี้ แต่ที่ต้องทำเพราะฝ่ายตรงข้ามพยายามเข้ามาทำร้าย จึงต้องป้องกันตัว

 

ทางด้าน พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า หลังผู้ต้องหาก่อเหตุและหลบหนี ทางสืบสวนภาค สืบจั้งหวัด และ สภ.กบินทร์บุรี ได้ติดตามตัว จนกระทั่งช่วงเที่ยงคืน ชุดสายตรวจพบกลุ่มวันรุ่นที่บริเวณแยกบ้านเกาะแดงจึงเข้าตรวจและพบตัวนายอภินันต์ โสมา ผู้ต้องหา ตรวจค้นพบอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมระเบิดและเครื่องกระสุน จึงนำตัวมาสอบสวน พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ครอบครองอาวุธและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณ ไทยรัฐ