ทีมทนายถอนตัวคดีลุงพล เคลียร์ทุกประเด็น

ก่อนหน้าทนายตั้ม และลุงพล ส่อแววว่าจะแยกทาง ปมพูดเรื่องเงินค่าทำคดี กำกวมจนบานปลาย คนเข้าใจผิด วันนี้ทีมทนายได้ถอนตัวจากคดีลุงพลแล้ว พร้อมออกมาเคลียร์ทุกประเด็น จริงมั้ยที่ว่า กลัวแพ้ – ค่าจ้าง 10 ล้าน!? ด้าน ลุงพล ไลฟ์สดคุยแฟนคลับ ยันไม่ได้มีปัญหา ทนายตั้ม มั่นใจคดีจบแน่ แต่ต้องสู้ยาวนาน ด้วยหลักฐานและความจริง ด้าน ป้าแต๋น แจงค่าทนาย ไม่เคยจ่าย เพราะอีกฝ่ายมาช่วยด้วยใจ

 

 

 

วันที่ 27 พ.ย. 2564 เมียทนายตั้ม โพสต์ฟาดลุงพล ปมพูดเรื่องเงินค่าทำคดี กำกวมจนบานปลาย คนเข้าใจผิด แค่บอกว่าไม่ได้ให้เงิน เป็นชั่วโมงยังพูดออกมาไม่ได้

 

 

 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 พ.ย.64 ที่สำนักงานทนายรัชพล ศิริสาคร ถนนประชาราษฎร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ทนายรัชพล ศิริสาคร ได้แถลงข่าวถึงกรณีที่ทนายตั้มและทีมทนายถอนตัวจากคดีน้องชมพู่ อย่างเป็นทางการ

 

โดยทนายรัชพล ศิริสาคร เปิดเผยว่า ตนเองได้รู้จักกับลุงพลครั้งแรกที่บ้านกกกอก เมื่อวันที่ 11 ส.ค.63 จากนั้นต้นปี 64 ทางลุงพลได้ติดต่อทนายตั้มให้มาทำคดี ทนายตั้มจึงได้ดึงตนและทนายอาคม คงสวัสดิ์ มาเป็นทีมทนายช่วยทำคดี 3 คนร่วมกันทำ ต่อมาเมื่อหัวหน้าทีมทนายขอถอนตัวจากการทำคดีแล้ว ทางถอนทนายลูกทีมจึงต้องถอนตัวด้วยเช่นกัน และทางลุงพลก็ไม่ได้มอบหมายให้ตนหรือทนายอาคมทำคดีนี้ต่อ

 

ส่อแววร้าว! เมีย 'ทนายตั้ม' ฟาด 'ลุงพล' ปมพูดเรื่องเงินค่าทำคดี กำกวมจนบานปลาย คนเข้าใจผิด

 

สำหรับเหตุผลที่ทางทนายตั้ม ขอถอนตัวนั้น เนื่องจากมีความคิดเห็นทางคดีไม่ตรงกับลุงพล เมื่อได้พูดคุยกันแล้วแต่ไม่สามารถที่จะปรับความเข้าใจซึ่งกันได้ ทำให้ทนายตั้มต้องประกาศถอนตัวจากการทำคดี แต่ไม่ได้มีสาเหตุทะเลาะกันหรือโกรธเกลียดกัน ทาง เพราะทางทนายตั้มและลุงพลยังสามารถพูดคุยกันได้อยู่ เพราะลุงพล ยังได้ว่าจ้างให้ทนายตั้ม ทำคดีหมิ่นประมาทอยู่อีก 1 คดี ที่ยังติดค้างกันอยู่กับลุงพล โดยได้รับการว่าจ้างมาเป็นเงิน 5 พันบาท ทำให้การประกาศถอนคดีในวันนี้ของทีมทนายความเป็นการถอนทำคดีของน้องชมพู่ คดีเดียว

 

ทนายรัชพล กล่าวว่า ก่อนจะมีการประกาศถอนตัวในคดีน้องชมพูนั้น ทางทีมทนายความทั้ง 3 คน ได้มีการพูดคุยกัน ปรึกษากันตลอด จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางทนายตั้มจึงตัดสินใจเด็ดขาดว่า ในเช้าวันนี้เวลา 10.00 น.ประกาศการถอนตัวทำคดีน้องชมพูอย่างเป็นทางการ โดยมีสาเหตุมาจากความคิดเห็นที่ไม่ลงตัวกันระหว่างทนายตั้งกับลุงพล ซึ่งตนเองในฐานะทนายความที่ติดตามเรื่องนี้มาตั้งแต่ตนก็รู้สึกเสียใจและเสียดายที่ยังไม่สามารถทำคดีนี้ให้สิ้นสุดลงได้ และไม่ใช่ว่าทางทีมทนายทั้ง 3 คน เกรงกลังว่าจะว่าความแพ้หรือโอกาสต่อสู้คดีไม่ชนะ จึงต้องถอนตัวกันกระทันหันนั้น

 

“คดีนี้มีพยานบุคคลมากกว่า 86 ปาก สำนวนเอกสารที่ลุงพลได้รับจากศาลมา ทางทีมทนายก็ยังไม่มีใครเห็น ดังนั้น จึงไม่ใช่ประเด็นที่กล่าวหาว่าทางทีมทนายความถอนตัวเพราะเรื่องนี้ และข่าวลือเรื่องค่าว่าจ้าง 10 ล้านบาทนั้นมันไม่เป็นความจริงเพราะทนายตั้ม ได้ประกาศตั้งแต่ตนำปแล้วว่าคดีนี้เขาช่วยทำคดีให้ฟรีจนทำให้ถูกร้องเรียนเรื่องมารยาทวิชาชีพไปแล้ว”ทนายรัชพล กล่าว

 

ส่วนตนเข้ามาเกี่ยวข้องในคดีนี้เพราะถูกทางทนายตั้มเรียกให้มาช่วย ซึ่งถ้าตนจะเรียกค่าตอบแทนในการว่าความก็ต้องไปเรียกกับทางทนายตั้มแทน ไม่ใช่ลุงพล และหลังการประกาศถอนตัวของทีมทนายความก็จะทำหนังสือแจ้งไปยังศาลอีกทีเพราะ ศาลได้นัดส่งเอกสารคดีน้องชมพูในวันที่ 31 มกราคม 2565 ซึ่งหากทางลุงพลได้ทีมทนายใหม่มาแล้ว อาจจะต้องมาศึกษาคดีใหม่ทั้งหมดหรือขอเลื่อนเวลาออกไปเพราะใช้เวลาพอสมควร

 

อย่างไรก็ตามในการถอนตัวจากคดีลุงพลในวันนี้ ในอนาคตถ้าสามารถปรับความเข้าใจกันหรือเคลียร์กันได้ก็อาจกลับมาว่าความรับทำคดีให้ใหม่ ได้ ซึ่งยังไม่มีอะไรแน่นอน ส่วนเรื่องการประสานกับลุงพลเพื่อถอนทีมทนายเก่าออก ลุงพลอาจจะยื่นต่อศาลพร้อมกับส่งทีมทนายใหม่เข้าไปเพื่อให้ศาลอนุญาต หรือทางทนายตั้งอาจต้องเดินทางไปถอนตัวจากคดีด้วยตัวเอง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับศาลว่าจะอนุญาตหรือไม่ สำหรับตนสามารถพูดคุยกับลุงพลได้ ให้คำปรึกษาได้ ที่มาแถลงข่าววันนี้เพราะตนเป็นโฆษกให้กับทีมทนายคดีน้องชมพูมาตั้งแต่ต้น ดังนั้นเมื่อวันนี้จำเป็นต้องถอนทีมทนายความด้วยกันออก ตนจึงเป็นตัวแทนในการประกาศถอนตัวอย่างเป็นทางการ

 

 

 

ด้านลุงพล ป้าแต๋น ได้ออกมาเคลื่อนไหว ไลฟ์สดผ่านช่อง มนต์โอม ซึ่งเป็นการพูดคุยกับแฟนคลับ ระบุว่า การดูจิตใจคน หรือน้ำใจคนอย่าดูผิวเผิน เราต้องดูกันยาวๆ ว่าคนแต่ละคนเขารักเราจริงหรือเปล่า เขาช่วยเราจริงหรือเปล่า ไม่ว่าใครก็แล้วแต่ที่เข้ามา ที่มารู้จักครอบครัวลุงพล ป้าแต๋น แห่งบ้านกกกอก ต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ไม่ว่าคนกลุ่มนั้นจะเป็นใคร ถ้ามาดี คุณจะได้ดีกลับไปทั้งหมด แต่ถ้ามาไม่ดี คุณจะได้แต่เรื่องไม่ดีกลับไป แค่นั้นเอง ไม่มีอะไรเยอะ ใครทำอะไรกับใคร คนคนนั้นรู้ดีอยู่แก่ใจ แต่จงเตือนสติตัวเองเสมอว่า ความลับไม่มีในโลก คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ และว่าตนเองไม่ได้มีเงินมากมายหลายล้านแต่อย่างใด ส่วนเรื่องคดีความ จบแน่ แม้ต้องใช้เวลาอีกนาน แต่ต้องสู้ด้วยหลักฐาน และความจริง

 

โดยมีช่วงหนึ่ง ลุงพล อ่านคอมเมนต์ที่แฟนคลับ อยากให้ไปปรับความเข้าใจกับทีมทนาย หลังภรรยาทนายตั้มออกมาโพสต์ แล้วทำให้รู้สึกไม่สบายใจ ซึ่งลุงพล บอกว่า ทนายตั้มเป็นอะไรครับ ที่ถาม ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับทนายตั้ม ทนายตั้มเพิ่งมาที่กกกอก เมื่อวันที่ 22-23 พ.ย. เจอกันแล้วก็ไม่มีอะไร แล้วในไลฟ์สดของทนายรัชพล ทนายตั้มพูดถึงพระอาจารย์ ไม่น่าจะเกี่ยวกับตน หรือมีปัญหาอะไรกับลุง มันมีอะไรมากกว่านั้นหรือเปล่า ผมถามหน่อย ผมรู้ แต่ผมเลือกที่จะไม่พูด ขอบคุณแฟนคลับที่คอยให้กำลังใจเสมอ

 

ขณะที่ ป้าแต๋น ไลฟ์สดผ่านยูทูบช่อง ลุงพลป้าแต๋น แฟมิลี่ โดยใช้ชื่อคลิปว่า “เคลียร์ค่าทนาย…ทำไมไม่ปกป้อง” ซึ่งป้าแต๋น ระบุว่า ก่อนหน้านี้ที่เราไม่พูด หรือออกมาพูดอะไร เพราะทนายบอกว่า ให้เราเงียบที่สุด ทำมาหากินของตัวเองไปเรื่อยๆ โดยไม่ต้องสนใจใคร เพื่อที่ทนายจะได้ทำงานสะดวก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราก็พยายามนิ่ง กระทั่งเกิดเรื่องเมื่อคืนขึ้น และหลายคนก็อยากให้ออกมาเคลียร์ รวมถึงทีมทนาย ซึ่งป้าจะพูดในสิ่งที่เรารู้เท่านั้น ส่วนอื่นต้องไปหาคำตอบกันเอาเอง



สำหรับค่าจ้างทนายตั้ม ที่เกี่ยวกับค่าใช้จ่าย ป้าคือช้างเท้าหน้า เพราะกระเป๋าเงินอยู่ที่ป้า ส่วนลุงจะเป็นส่วนที่ช่วยทำมาหากิน และเอามาเก็บที่ป้า ส่วนค่าจ้างทนายป้าพูดได้ว่า ไม่เคยจ่ายค่าจ้างทนายแม้แต่บาทเดียว ตั้งแต่เกิดเรื่อง ตั้งแต่ทนายลงมาทำงาน เพราะทีมทนายบอกลงมาช่วยด้วยใจ ทุกคนจะเชื่อหรือเปล่าเราไม่ทราบ และอยากให้แฟนคลับทั้งสองฝ่ายมองเป็นกลาง ส่วนค่าอาหาร ที่พัก ก็มีช่วยออกบ้าง อย่างครั้งล่าสุดที่มา ป้าก็ออกค่าที่พัก ซึ่งก็เริ่มดูแล ส่วนค่าจ้าง เรายังไม่ได้จ่ายแม้แต่บาทเดียว ซึ่งความจริงเป็นแบบนี้



ส่วนที่บอกว่า ทำไมไม่ออกมาปกป้อง ก็บอกแล้วว่า ทนายบอกให้เราเงียบ แต่วันนี้เขาอยากให้เราพูด เราก็พูด เพื่อความชัดเจน ในส่วนที่แฟนคลับหลายคน โทรมาบอกเราว่า จะช่วยค่าทนาย แต่เราไม่รู้ว่าเท่าไหร่ หรือมีจริงหรือไม่ อันนี้ต้องไปสอบถามปลายทางที่ทุกคนโอนไป ซึ่งป้าไม่ได้เห็นหลักฐานการโอน รับรู้ตามที่คนโทรมาบอก แต่เป็นจำนวนเท่าไหร่ เราไม่รู้ แต่เรายังไม่ได้จ่ายค่าทนายให้ทนายตั้ม เพราะเขาบอกว่ามาช่วยด้วยใจเพราะสงสาร มาช่วยด้วยใจ ซึ่งตนเป็นคนถือค่าใช้จ่ายทั้งหมด จึงตอบได้ ส่วนอื่นที่บอกไม่ได้ เพราะเราไม่รู้ ใครอยากรู้ต้องไปเสาะหาเอาเอง หวังว่าจากนี้จะไม่มีดราม่าให้ลุงอีก ไม่ว่าฝั่งไหน และหวังว่าคลิปนี้จะชัดเจน

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ไทยรัฐ/ลุงพลป้าแต๋น แฟมิลี่