ทีเอ็มบีธนชาต แจงแล้ว หลังมีดราม่าเงินที่ฝากหายไป

ระเด็นดราม่าจากกรณีที่ นางสำราญ อายุ 59 ปี ได้ออกมาร้องเรียนสื่อให้ช่วยตรวจสอบบัญชีเงินฝากที่ไปฝากไว้กับธนาคารนครหลวงไทย แต่ไม่สามารถถอนเงินได้ ในขณะที่ ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต ชี้แจงอีกมุม บัญชีนี้ถูกเบิก และปิด บัญชีไปนานแล้ว

 

 

กรณี นางสำราญ (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า “มีการนำสมุดบัญชีเงินฝากของธนาคารนครหลวงไทย สาขายโสธร ที่มีรายการแสดงเงินคงเหลือในบัญชี 10,606.73 บาท ณ วันที่ 17 ธันวาคม 2550 และไม่ได้เคลื่อนไหวบัญชีนานถึง 15 ปี เข้าไปสอบถามกับพนักงานของธนาคารทีเอ็มบีธนชาต แต่ได้รับข้อมูลว่าบัญชีดังกล่าวถูกระงับ และไม่พบฐานข้อมูลในระบบ”

 

ทีเอ็มบีธนชาต แจงเช็กย้อนหลัง 15 ปี บัญชีป้าสำราญ ได้ถอนและปิดไปแล้ว

 

ธนาคารธนาคารทีเอ็มบีธนชาต ขอชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้ตั้งแต่ทราบเรื่อง ธนาคารไม่ได้นิ่งนอนใจเร่งตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังในระบบกลับไปกว่า 15 ปี และพบว่า บัญชีเงินฝากของ นางสำราญ มีการทำธุรกรรมเบิกถอนเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารแห่งหนึ่ง ณ วันที่ 28 ธันวาคม 2550 ซึ่งรายการนี้ไม่ได้ถูกอัพเดตในสมุดบัญชีเงินฝากตามที่ปรากฏในสื่อ และบัญชีเงินฝากดังกล่าวมีสถานะถูกปิดบัญชีตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2552

 
 

ซึ่งในขณะนั้นยังเป็นบัญชีภายใต้ธนาคารนครหลวงไทย โดยขณะนี้ธนาคารได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทำการติดต่อ นางสำราญ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและรายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป

 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา นางสำราญ ชาวยโสธร อายุ 59 ปี ได้นำสมุดบัญชีเงินฝากของธนาคารนครหลวงไทยที่มีเงินเหลือในบัญชี 10,606.73 บาท และบัญชีไม่ได้เคลื่อนไหวมานานถึง 15 ปี เข้าไปสอบถามกับธนาคารซึ่งได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นธนาคารธนชาต แต่ได้คำตอบว่าบัญชีถูกระงับ และไม่พบในฐานข้อมูล พร้อมทั้งขอเจาะสมุดบัญชี ด้วยความมึนงงจึงเดินออกมาโดยไม่ได้สอบถามอะไรเพิ่มเติม กระทั่งลูกชายทราบเรื่องจึงไม่ยอม จึงมาร้องเรียนสื่อให้ช่วยตรวจสอบ ยืนยันว่าไม่เคยถอนเงินเป็นเวลา 15 ปีแล้วและไม่เคยได้รับหนังสือแจ้งเตือนใดๆ จากธนาคาร

 

 

 

อบคุณ กรุงเทพธุรกิจ/ประชาชาติธุรกิจ