นักข่าว ร่ำไห้ กราบขอขมารูปหลวงปู่แสง ท่ามกลางสายฝน รับจิตใจย่ำแย่มาก

นักข่าวสาวยกบายศรี กราบขอขมารูป หลวงปู่แสง ร่ำไห้ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก รับจิตใจย่ำแย่มาก ไม่ตั้งใจจะล่วงเกิน สิ่งที่พูดไปนั้น พูดถึงพระเลขาข้างท่าน ที่พูดจาไม่ให้เกียรติ ด้านลูดลูกศิษย์อจงยินดีถ้าหมอปลามาขอขมา ไม่มีใครห้ามตามกระแสข่าว ยันไม่มีการฟ้องร้อง เผยหลวงปู่แสง ยังห่วงนักข่าวสาว ถามมีข้าวมีปลากินหรือเปล่า

 

 

 

นอกจากกระแสตีกลับ หมอปลา มือปราบสัมภเวสีแล้ว อีกคนที่ถูกกล่าวถึงก็คือผู้สื่อข่าวที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อหน้า หลวงปู่แสง ขณะเข้าไปพบหลวงปู่แสงพร้อมกับหมอปลา ที่วัดใน จ.อำนาจเจริญ จนถูกต้นสังกัดสั่งพักงาน ล่าสุดทางนักข่าวสาวได้เดินทางเข้าขอขมาหลวงปู่แล้ว

 

สำนักข่าวดังมีบทลงโทษ "นักข่าว" ทำตัวไม่เหมาะสมกรณีหลวงปู่แสง

 

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สื่อข่าวสาวในคลิปพร้อมตัวแทนผู้บริหารได้เดินทางมาที่หน้าวัดป่าอรัญญาวิเวก ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ พร้อมนำพานบายศรี เพื่อเข้าขอขมารูปหลวงปู่แสง ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

 

ข่าวไทยรัฐ ข่าวล่าสุด ข่าวด่วน ข่าววันนี้ | ไทยรัฐออนไลน์

 

โดยนักข่าวสาวรายดังกล่าว ได้นั่งขอขมาต่อหน้ารูปหลวงปู่แสงที่หน้าวัด พร้อมกับพูดชื่อตัวเอง แล้วระบุว่า ต้องกราบขอขมาหลวงปู่แสง ซึ่งเป็นพระเถระชั้นผู้ใหญ่ พ่อแม่ ครูบาอาจารย์ และศิษยานุศิษย์ทุกท่าน สิ่งที่ข้าพเจ้ากระทำไปนั้น เป็นการล่วงเกินไป ไม่ว่าจะเป็นทางกาย วาจา ใจ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ข้าพเจ้าได้มาขอขมาแล้ว โปรดให้หลวงปู่น้อมรับคำขอขมาของข้าพเจ้าด้วย ก่อนจะกราบลงพื้นแล้ววางพานบายศรีที่รูปของหลวงปู่แสง

 

ไหว้ทั้งน้ำตา 'นักข่าวสาวเวิร์คพอยท์' กราบขอขมาต่อหน้ารูป 'หลวงปู่แสง' แล้ว

 

ขณะที่ตัวแทนผู้บริหาร กล่าวว่า ตนและทีมข่าวต้องกราบขอขมาต่อหลวงปู่และลูกศิษย์ รวมทั้งชาวไทยทั้งประเทศ ที่ทีมข่าวปฏิบัติตนไม่ดี สิ่งที่เกิดขึ้นมีผลกระทบเป็นอย่างมาก ซึ่งทางผู้บริหารมีบทลงโทษและจะอบรมจริยธรรมสื่อในองค์กร สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วอยากกราบขออภัย ขอโอกาสพิสูจน์ตัวอีกที

 

ส่วนเรื่องที่ผู้สื่อข่าวอยู่ในตอนที่หมอปลาเข้าไปหาหลวงปู่นั้น ทางผู้บริหารไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และเพิ่งจะมาทราบจากผู้สื่อข่าว ตอนนี้โทษอยู่ระหว่างพิจารณาของผู้บริหาร เรื่องที่เกิดขึ้นไม่สมควรอย่างยิ่ง

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสาวคนดังกล่าว เปิดเผยว่า หลังมีคลิปออกมาก็รู้สึกผิดที่ทำไม่เหมาะสม แต่สิ่งที่พูดออกไปนั้น ตนไม่ได้ดูหมิ่นท่าน แต่พูดถึงพระเลขาที่อยู่ข้างท่าน พูดจาไม่ให้เกียรติ ตอนนี้สภาพจิตใจแย่มาก ขอน้อมรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น ขอโทษทุกสิ่งที่แสดงออกไป

 

ศิษย์ยินดีถ้า 'หมอปลา' มาขอขมา เผยหลวงปู่แสง ยังห่วงนักข่าวสาว ถามเรื่องอาหารการกิน

 

ด้าน นายเฉลิมชัย จันทะโคตร อายุ 43 ปี หนึ่งในลูกศิษย์ของหลวงปู่แสง เปิดเผยว่า ลูกศิษย์ของหลวงปู่แสงทุกคนยินดีต้อบรับหมอปลา ถ้าหากรู้สึกผิดและจะเข้ามาขอขมาหลวงปู่ ในกลุ่มลูกศิษย์ไม่ใครห้ามไม่ให้หมอปลามาตามที่เป็นกระแสข่าว ตนก็รู้สึกดีใจที่ความจริงกระจ่างไม่ได้เป็นไปตามที่ข่าวเสนอก่อนหน้านี้

 

และตอนนี้หลวงปู่ก็ยังคงมีอาการรู้สึกเหนื่อยอยู่ หลวงปู่แสงท่านเองก็ยังคงมีเมตตาต่อนักข่าวคนดังกล่าว ยังถามว่านักข่าวคนนั่นมีข้าวมีปลากินหรือเปล่า ในส่วนตัวตนและส่วนตัวพี่ๆ ทุกคนก็ให้อภัยทุกคน ไม่มีการฟ้องร้องกลับแต่อย่างใด และเชื่อว่าหลวงปู่เองก็ให้อภัยเช่นเดียวกัน เราบรรดาศิษย์หลวงปู่แสงกราบขอบพระคุณทุกๆ คน ทุกๆ กำลังใจ และขอบคุณจากใจจริงๆ พวกเรายึดหลักตัวเองจึงไม่ได้มีการออกมาแถลงข่าวแต่อย่างใด และพรุ่งนี้จะมีการแถลงข่าวอาการของหลวงปู่

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ไทยรัฐ