นักเรียน ม.2 ไม่พอใจที่ถูกตัดผม ผลักล้ม กระทืบ คว้าเก้าอี้ฟาด

นักเรียนชายชั้น ม.2 ที่จังหวัดเลย จะหวงเส้นผม ขนาดกระทืบครูผู้ชายจนบาดเจ็บ แล้วพยายามจะใช้กรรไกรแทงครูด้วย

 

 

 

เวลา 10.00 น. วันที่ 1 มิ.ย. 65 กลุ่มไลน์ในจังหวัดเลยมีการแชร์ข้อความเด็กนักเรียนมัธยมแห่งหนึ่งที่ไม่พอใจครูที่จะตัดผม ผลักครูจนล้ม จากนั้นกระทืบ 3-4 ครั้ง และเอาเก้าอี้ฟาดใส่ครู คว้ากรรไกรจะแทงครู แต่เพื่อนในห้องมาห้ามไว้ทัน เหตุเกิดที่โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านหนองผักก้าม ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย 

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียน เพื่อสอบถามน ายชาญศักดิ์ ราชโยธา ครูสอนวิชาสังคม ผู้ถูกเด็กนักเรียนทำร้าย เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 15.00 น. วันที่ 31 พ.ค. 65 เป็นคาบเรียนชั่วโมงสุดท้าย เห็นนายต้น อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นม.2/2 ไว้ผมยาว จึงให้มาตัดผมที่ห้อง โดยจะตัดปลายผมที่ยาวในห้องเรียนต่อหน้าเพื่อนนับสิบคน ขณะที่นักเรียนกำลังนั่งที่เก้าอี้ จู่ๆ ก็ลุกขึ้นมาผลักตนล้ม จากนั้นใช้เท้ากระทืบตนที่หน้าอกและกลางหลัง 3-4 ครั้ง แล้วเอาเก้าอี้พลาสติกฟาดเข้าที่ร่าง หันไปหยิบกรรไกรที่ตกอยู่ที่พื้น ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงรีบเข้าไปคว้าตัว และแย่งกรรไกรมาได้ ส่วนเพื่อนในห้องเรียนก็รีบมาช่วยห้าม ซึ่งตนไม่ได้มีการต่อสู้ หรือทำร้ายเด็กแต่อย่างใด เพราะเข้าใจว่าเป็นลูกศิษย์ และยังเป็นเด็กอยู่ ส่วนสาเหตุนั้นตนไม่ทราบเลย

 

 
 

ขณะที่ ด.ช.แดง (นามสมมติ) อายุ 13 ปี เพื่อนในห้องเรียนที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อวานเพื่อนมาบอกว่าจะตีครู จนเมื่อวานช่วงบ่าย 3 ครูเรียกเพื่อนมาตัดผมซึ่งยาวผิดระเบียบโรงเรียน แต่เพื่อนกลับผลักครูจนล้ม ทำร้ายครู 2-3 ครั้ง และต่อยไม่ยั้ง ยังใช้เก้าอี้ฟาด จนเพื่อนๆ มาห้าม แต่โดนศอกของเพื่อนทำให้ปากแตกและฟันหัก ส่วนครูไม่ได้ทำอะไรเลย เพื่อนๆ ในห้องเห็นกันทุกคน

 

ส่วนนางสาวเพ็ญ ครูในโรงเรียน เล่าว่า ครั้งแรกที่ได้ยินมารับไม่ได้เลย นักเรียนที่ครูอุตส่าห์สอน รับไม่ได้ ไม่เคยได้ยินนักเรียนทำแบบนี้ นักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าให้ฟัง เขาไม่มีสติ และมีการคิดวิเคราะห์วางแผนไว้ก่อนจะทำร้ายครู

 
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณ ไทยรัฐ/PPTV HD 36