นักไวรัสวิทยาจีน เตรียมเผยหลักฐาน เชื้อโควิด-19 ถูกสร้างขึ้นในห้องแล็บอู่ฮั่น

เมื่อ 13 กันยายน 2563 เว็บไซต์นิวยอร์โพสต์ รายงานกรณี ดร.เยี่ยน หลี่เมิ่ง (Dr. Li-Meng Yan) นักไวรัสวิทยาหญิงชาวจีน ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับการก่อกำเนิดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 โดย ดร.หลี่เหมิงอ้างว่ามีหลักฐานว่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ถูกสร้างขึ้นมาในห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์ ในเมืองอู่ฮั่นซึ่งถูกควบคุมโดยรัฐบาลจีนนั้น

ดร.เยี่ยน ซึ่งให้สัมภาษณ์ในรายการ ‘Looose Woman’ กล่าวว่า ขณะนี้ เธอกำลังเตรียมที่จะเปิดเผยว่า เชื้อไวรัสโควิด-19 ถูกสร้างขึ้นมาภายในห้องแล็บที่สถาบันไวรัสวิทยาอู่ฮั่น

‘ลำดับจีโนมของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็เหมือนกับลายนิ้วมือของมนุษย์ ดังนั้น บนพื้นฐานนี้คุณสามารถระบุสิ่งเหล่านี้ได้ ดิฉันใช้หลักฐานนี้ในการบอกผู้คนว่าทำไมเชื้อโควิด-19 จึงมาจากห้องแล็บในจีน และทำไมเชื้อโควิด-19 จึงเป็นเพียงสิ่งที่คนสร้างขึ้นมา’ ดร.หลี่เมิ่ง กล่าวสัมภาษณ์แบบไลฟ์สดในรายการ Looose Woman

‘ทุกคนไม่ว่าใครก็ตาม แม้แต่ถ้าคุณไม่มีความรู้เกี่ยวกับชีววิทยาเลย 
คุณก็สามารถอ่านได้ เพราะคุณสามารถตรวจสอบ ระบุ และพิสูจน์ความจริงด้วยตัวของคุณเอง’ ดร.เยี่ยน กล่าว พร้อมบอกว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องร้ายแรงมากสำหรับพวกเราที่รู้ว่าต้นกำเนิดของเชื้อโควิด-19 มาจากไหน เพราะถ้าเราไม่สามารถเอาชนะมันได้ มันจะเป็นภัยคุกคามต่อชีวิตของมนุษย์ทุกคนบนโลก และสาเหตุที่เธอต้องออกมาเปิดเผยในตอนนี้ เป็นเพราะเธอรู้ว่า ถ้าหากไม่บอกความจริงแล้ว เธอจะรู้สึกเสียใจ

ขอบคุณภาพจาก Dr. Li-Meng Yan