นายประกันถอนประกัน หนุ่มอายุ 18 ฆ่าเด็กวัย 14 ด้านพี่ชายไม่อโหสิกรรม และครอบครัวไม่รับคำขอโทษ

นายประกันถอนประกัน หนุ่มอายุ 18 ฆ่าเด็กวัย 14 คอตกเข้าเรือนจำ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวไปคุมขังทันที อ้างทำไปเพราะสติหลุด โพสต์โดยไม่มีสติ ตำรวจห้วยโป่ง ระยอง แจ้งข้อหาเพิ่ม เจตนาฆ่า ก่อนหิ้วส่งศาลทันที เจ้าตัวยกมือไหว้ขอโทษ พลิกลิ้นพลั้งมือไม่ได้ตั้งใจ ด้านครอบครัวฌาปนกิจศพ น้องฟลุ๊ค วัย 14 ที่วัดห้วยโป่งแล้ว

 

 

จากกรณีนายไตรภพ หรือโดม อายุ 18 ปี ทำร้าย ด.ช.เอ อายุ 14 ปี เสียชีวิต ก่อนที่ตำรวจจะจับกุมตัวนายโดมไปดำเนินคดี เเละเเจ้งข้อหาพยายามฆ่า เเละนำตัวไปฝากขังศาลเมื่อวันที่ 5 พ.ย.65 โดยได้รับการประกันตัว วงเงิน 2 เเสนบาท ผู้ต้องหายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 2 หมื่นบาทเเละขอติดกำไลอีเอ็ม ศาลอนุญาตให้ประกัน ทำสัญญาประกันผิดเงื่อนไขปรับ 2 เเสนบาทตามวงเงิน ภายหลังผู้เสียหายเสียชีวิตลง

 

โดยภายหลังผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว ผู้ต้องหาได้โพสต์บนโลกออนไลน์ ถึงการได้รับการประกันตัว 2 หมื่นบาท พร้อมทั้งคุยโวบ้านรวย รู้เรื่องกฎหมาย จนกลายเป็นกระแสโจมตี

 

 

สำหรับความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 พ.ย.65 นายไตรภพ ผู้ต้องหา ถูกควบคุมตัวมาที่ สภ.ห้วยโป่ง จ.ระยอง เพื่อเเจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาเพิ่มเติม โดยในวันนี้นายไตรภพมีกำหนดไปติดกำไลอีเอ็ม ตามคำสั่งศาลจังหวัดระยองที่เคยอนุญาตให้ประกันเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา

 

ภายหลังเดินทางไปที่ศาลจังหวัดระยอง นายประกันของผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องขอถอนการเป็นนายประกัน ซึ่งตัวผู้ต้องหาไม่ได้ยื่นประกันตัวต่อ จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขังในเรือนจำระหว่างฝากขังต่อไป

 

 

 

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 พ.ย. 2565 นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ นายวงศธร บางขุนทด หรือ น้องฟลุ๊ค อายุ 14 ปี ที่ถูก นายโดม ฆาตกรรม ที่วัดห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง โดยมียาย และครอบครัวผู้เสียชีวิต ให้การต้อนรับ ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและผู้ที่มาร่วมงาน โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลความเรียบร้อยภายในงาน

 

นายไตรภพ ผวจ.ระยอง กล่าวหลังพิธีศพว่า วันนี้เป็นการมาร่วมพิธีศพ เพื่อไว้อาลัยและเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต ส่วนเรื่องคดีก็ได้มีการเพิ่มข้อกล่าวหาเป็นเจตนาฆ่าผู้อื่น ซึ่งล่าสุดไม่มีการประกันตัวผู้ต้องหา ผู้ต้องหาได้ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำไปแล้ว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีการประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจค้นในจุดที่ผู้ต้องหากล่าวถึงแล้ว แต่ก็ไม่พบยาเสพติดและอาวุธปืนตามที่ผู้ต้องหากล่าวถึง

 

ด้าน นางบุญทา ทาเพียรทุ อายุ 61 ปี ยายของผู้เสียชีวิต ได้เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ไม่อโหสิกรรมให้ผู้ก่อเหตุ ปล่อยให้ไปชดใช้กรรมที่ก่อขึ้น ถือว่าโหดร้ายเกิดไป และขอขอบคุณกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ให้ความเป็นธรรมกับหลานชาย

 

ขณะที่ นายภู อายุ 22 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า คำกล่าวของ นายโดม ที่ว่าพลั้งมือไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งมันคือคำโกหก หากไม่ตั้งใจจริง ตอนลงมือทำร้ายแค่ถีบล้มก็ควรหยุด แต่กลับใช้สายไฟขนาดใหญ่ตีซ้ำอีกจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ส่วนคำขอโทษของ นายโดม นับว่ามันสายไปแล้วที่จะยอมรับ เพราะการกระทำมันรุนแรงเกินให้อภัย ซึ่งจะไม่อโหสิกรรมให้ ปล่อยให้รับกรรมต่อไปในคุก ส่วนทางครอบครัวของ นายโดม ก็ยังไม่มีใครมาร่วมงานศพเลย

 

ส่วน นายโดม อายุ 18 ปี หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อเพิ่มเติม ในข้อหาเจตนาฆ่า ถูกคุมตัวส่งศาลอาญาจังหวัดระยอง ปรากฏว่าไม่มีญาติ หรือนายประกันมาประกันตัวแต่อย่างใด จึงถูกส่งตัวเข้าเรือนจำกลางจังหวัดระยองไปคุมขังเพื่อรอการตัดสินต่อไป.

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/เดลินิวส์