น้องปิ่นน้องปาน แฝดสยามที่ยังเหลืออยู่ ฝันอยากเป็นครู

น้องปิ่นน้องปาน แฝดสยามที่ยังเหลืออยู่ สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติตัวติดกันแต่มีขาคนละข้าง ใช้ช่วยกันเดิน มีกะเพาะอาหารแยกกัน อีกคนชอบผมสั้น อีกคนชอบผมยาว พัฒนาการดีมาก ร่าเริงแจ่มใส ชอบเล่นกับเพื่อนๆ ฝันอยากเป็นครู เพราะจะได้สอนหนังสือให้เด็กๆ

 

โซเชียลฮือฮา! น้องปิ่นน้องปาน แฝดสยามที่ยังเหลืออยู่ ตัวติดกันแต่มีขาคนละข้าง

 

วันที่ 27 ส.ค.65 สมาชิก TikTok @kob_2519 ได้โพสต์คลิปของแฝดสยามที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งเป็นแฝดหญิง ทั้งคู่มีลำตัวติดกัน ซึ่งช่วงบนมีลักษณะปกติทุกอย่าง แต่มีขาคนละข้าง จึงต้อวแบกรับน้ำหนักที่เท่าตัว โดยผู้โพสต์ได้ถ่ายคลิปดังกล่าวขณะแฝดทั้งคู่ออกมาเที่ยวนอกบ้าน และกำลังกินไอศกรีมอยู่

 

@kob_2519 #แฝดสยาม ♬ เสียงต้นฉบับ – สายฟ้า พายุเทวดา

 

 

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เพราะเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก บางคนก็เคยเห็นและรู้จักผ่านมาตามาบ้าง จากนั้นก็มีคนถามว่า “โตเป็นหนุ่มน้อยสาวน้อยแล้วลูกอยากให้หน่วยงานจัดหาอุปกรณ์ช่วยพยุงในการเดินให้น้องจะดีมากค่ะ” ผู้โพสต์จึงตอบว่า “มีคับแต่ย่าเขาต้องการให้น้องออกกำลังขาจะได้แข็งแรง”

 

ขณะเดียวกันก็มีคนเข้ามาอธิบายเพราะคิดว่าเป็นแฝดชายหญิง โดยบอกว่า “น้องเป็นสาวทั้งคู่ค่ะเเต่คนนึงชอบไว้ผมยาวอีกคนชอบผมสั้น” “ผู้หญิงผมยาวชื่อน้องปิ่น ผมสั้นชื่อน้องปาน” นอกจากนี้ยังมีคนเข้ามาอธิบายต่อๆ อีกว่า “ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าน้องจะมีขาคนละข้างนะคะ..ข้างซ้ายของน้องปาน.ข้างขวาของน้องปิ่นเวลาเดินน้องต้องช่วยกันบังคับขาคนละข้างเพื่อให้เดินได้โดยสะดวก”

 

หลังจากนั้นก็มีคนถามว่า “ขอถามครับ คือคนนึงกิน แล้วอาหารไปถึงอีกคนไหมครับ(ไม่รู้จริงๆ)” ผู้โพสต์จึงตอบว่า “น้องมีคนละส่วนกันมีแต่ช่วงล่างใช้ร่วมกัน น้องมีกะเพาะอาหารของใครของมันครับ” โดยในเบื้องต้นทราบว่า ทั้ง 2 คน เป็นชาว จ.นครสวรรค์ พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.หนองกรด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ หลังคลิปดังกล่าวโพสต์ไปได้เพียง 1 วัน ก็มีคนเข้ามาชมถึงกว่า 11 ล้านครั้ง

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดนครสวรรค์ แฝดสยาม “ปิ่น-ปาน” หรือ ด.ญ.จรูญพัน ร่มโพธิ์เย็น หรือ น้องปิ่น คนผมยาว และ ด.ญ.จรูญโรจน์ ร่มโพธิ์เย็น หรือ น้องปาน แฝดพี่คนผมสั้น ปัจจุบันอายุ 13 ปี 7 เดือน ซึ่งทั้งสองสามารถ เดิน ยืน ขี่รถจักรยาน 3 ล้อ และสามารถใช้ชีวิตทั่วไปได้ตามปกติ โดยไม่เป็นภาระใดๆ แล้ว ซึ่งกินเก่งและชอบกินขนม, ไอติม และของหวานต่างๆ อีกทั้งยังเป็นคนที่ร่าเริง แจ่มใสอยู่ตลอดเวลาด้วย

 

 
 

ทางด้าน นางนกน้อย พงษ์ชำนาญ ย่าของน้องแฝด ปิ่น-ปาน เล่าว่า น้องแฝดพัฒนาดีขึ้นอย่างมาก โดยได้ไปฝึกพัฒนาการ การยืน การเดิน กับหมอที่โรงพยาบาลที่กรุงเทพฯ จนสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยพยุงแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการทำกับข้าวกินเอง, การเดินไปซื้อของ, การทำธุระส่วนตัว, การใช้ชีวิตในสังคม ฯลฯ ก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง โดยไม่เป็นภาระใดๆ เลย

 

ตอนนี้น้องแฝดอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสันติธรรม หมู่ที่ 3 ตำบลหนองกรด อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งการเรียนนั้นก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี สามารถเข้ากับเพื่อนๆ ได้ดีอีกด้วย ส่วนการเป็นอยู่นั้นทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ใจบุญต่างก็เข้ามาช่วยเหลืออย่างดีมาโดยตลอด

 

ทางด้าน แฝดสยามปิ่น-ปาน บอกเพียงสั้นๆ ว่า “การใช้ชีวิตกับเพื่อนๆ ในโรงเรียน และเพื่อนแถวบ้านสนุกมาก ส่วนโตขึ้นอยากเป็นครู เพราะจะได้สอนหนังสือให้เด็กๆ”

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับแฝดสยาม ด.ญ.จรูญโรจน์ ร่มโพธิ์เย็น หรือ น้องปาน และ ด.ญ.จรูญพันธ์ ร่มโพธิ์เย็น หรือน้องปิ่น เป็นเด็กเพศหญิง เกิดเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2552 มี 2 ศีรษะ 2 ลำตัว 4 แขน 2 ขา โดยมีลำตัวติดกันตั้งแต่ช่วงสะโพกลงมา นอกจากนี้แฝดสยามยังควบคุมบังคับขาคนละข้างด้วย แต่การเดินหรือการปั่นจักรยานนั้น ทั้งสองคน สามารถสื่อสารและเข้าใจกันได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักเจ้าหน้าที่ฯ โรงเรียนนครสวรรค์ปัญญานุกูล อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์.

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ไทยรัฐ