หลาน ผงะ! กลับจากทำบุญ เปิดประตูห้องน้ำ เจอร่าง “น้าชาย” ห้อยโตงเตงกับขื่อ

วันที่ 20 มิถุนายน 2563 พ.ต.ท.รัชพล โมรารัตน์ สารวัตรสอบสวน สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่ามีคนผูกคอตายเสียชีวิต ที่บ้านยางบึง หมู่3 ตำบลกุดสระอ.เมืองอุดรธานี จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และ มูลนิธิส่งเสริมธรรมรุดไปตรวจสอบ

ที่ห้องน้ำหลังบ้านพัก เลขที่ 55 พบศพผู้เสียชีวิต เป็นชายทราบชื่อคือ นายเทพพร พรมกุล อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่145 หมู่ 3 ตำบลกุดสระ ได้ใช้เชือกป่านสีน้ำตาล ผูกคอตัวเองเข้ากับขื่อหลังคาภายในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างผู้เสียลงมา ภายในตัวบ้าน มีโทรศัพท์มือถือ1 เครื่อง ,ธนบัตรฉบับละ50 บาท จำนวน1 ฉบับ ,เงินเหรียญจำนวนหนึ่ง และไฟแช็ก 1อัน

จากการสอบสวน นายพงษ์ศักดิ์ ก้อนกลมเปรี้ยว อายุ 28 ปี ให้การว่า ตนเป็นหลานชายของผู้ตาย โดยก่อนหน้านี้ผู้ตายมีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่ช่วงโควิดที่ผ่านมาว่างงาน แล้วภรรยาของผู้ตาย ได้พาลูกสาววัย 7 ขวบ หนีออกจากบ้านไปประมาณ 1สัปดาห์ ทราบเพียงว่าภรรยาของผู้ตาย จะหาไปหางานที่กรุงเทพ อาจจะทำให้ผู้ตายนั้น เครียดจึงคิดสั้นผูกคอตัวเองตาย หลังจากที่ตนไปทำบุญที่วัด แล้วกลับมาบ้าน จะไปเข้าห้องน้ำ พอเปิดประตูห้องน้ำเข้าไป ถึงกับช็อกเห็นน้าชายผูกคอตายห้อยโตงเตง แล้วตนวิ่งไปบอกญาติ ว่าน้าชายผูกคอตายเสียชีวิตแล้ว ก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ตำรวจมาทำการตรวจสอบ

ส่วนนางรัศมี สระแก้ว อายุ 64 ปี ให้การว่า หลานชายแต่งงานกับภรรยามาได้หลายปี ก่อนมีบุตรสาวอายุ 7 ขวบ ด้วยกัน 1คน โดยเมื่อ 1สัปดาห์ ที่ผ่านมา ภรรยาของหลานชาย ได้พาลูกสาว ออกจากบ้านไป บอกว่าจะไปหางานทำ รู้เพียงว่าไปอยู่กรุงเทพเท่านั้น ทำให้หลานชายบ่นคิดลูกสาวและเมีย ได้โทรศัพท์ติดต่อไป แต่ภรรยาของเขา ก็ไม่รับสาย

โดยเมื่อวานนี้ช่วงบ่ายขณะที่ตนกำลังอยู่ไร่นา ผู้ตายได้โทรศัพท์มาหาตน ให้ช่วยโทรศัพท์ติดต่อหาภรรยาให้หน่อย เผื่อเขาจะรับสาย แล้วตนก็ได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อ ภรรยาของหลานชาย แต่เขาก็ไม่รับสาย จึงกลับมาบ้าน บอกหลานชาย ติดต่อไม่ได้ อาจจะทำให้หลานชาย คิดสั้นผูกคอตาย ดังกล่าว

แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ผู้ตายเสียชีวิตมาได้ประมาณ 7-8 ชั่วโมง ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ถูกทำร้ายแต่อย่างใด สาเหตุการเสียชีวิต ผู้ตายน้อยใจ ที่ภรรยา ได้พาลูกสาว หนีออกจากบ้านไป แล้วก็ไม่สามารถติดได้ จึงได้คิดสั้นด้วยการผูกคอตาย ทางญาติไม่ติดการตายครั้งนี้ จึงได้มอบศพ ให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป