สลดใจ ตร.เชียงรายจับ 2 เด็ก หลังน้าใช้ส่งยาบ้า

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 13 มิถุนายน 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (12 มิ.ย) ร.ต.อ.อดินัย วงค์ปินตา รอง สวป สภ.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ร.ต.อ.ชัยรัตน์ มะโน รอง สวป. ร.ต.ต.ศุภชัย ก้างออนตา รอง สวป. และ ส.ต.อ.วิทยา ใจใส่ ผบ.หมู่(ป.) ได้วางแผนล่อซื้อยาบ้าจาก นายสิงห์คาร แซ่ลี อายุ 24 ปี ชาวบ้าน ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ที่ลักลอบค้าและส่งยาบ้ามานาน และหลบการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปได้ทุกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายสำเนาธนบัตรไทยชนิดละ 1,000 บาท 1 ฉบับไว้ เพื่อทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายสิงห์คาร ที่นัดหมายจะนำยาบ้ามาส่งบริเวณสะพานบ้านไร่-บ้านกิ่วกาญจน์ ม.7 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน

ต่อมาได้มีเด็กชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดที่บนสะพานบ้านไร่-บ้านกิ่วกาญจน์ ม.7 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จากนั้นสายตำรวจได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยมี ร.ต.ต.ศุภชัย ก้างออนตา นั่งซ้อนท้ายไปด้วย เมื่อไปถึงที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่ถึงกับตกใจที่พบเป็นเด็กชาย 2 คนได้ยื่นถุงพลาสติกใส ภายในมียาบ้าจำนวน 68 เม็ด ให้สายลับ พร้อมรับเงิน 1,000 บาท เจ้าหน้าที่ที่ซุ่มอยู่ได้แสดงตนเข้าจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบเงินล่อซื้อจำนวน 1,000 บาท อยู่ในกระเป๋าผ้าคาดอกสีดำ ที่คาดอยู่บนอกของเด็กชาย

ทราบชื่อต่อมาว่า ด.ช.อิสระ (นามสมมติ) อายุ 10 ปี ชาวบ้าน ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย และ ด.ช.เสรี (นามสมมติ) อายุ 10 ปี ชาวบ้าน ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เล่าว่า นายสิงห์คาร หรือสิงห์ แซ่ลี หรือน้าสิงห์ ได้ใช้ให้ตนทั้งสองนำยาบ้ามารอส่งให้ลูกค้าบนสะพานบ้านไร่-บ้านกิ่วกาญจน์ ม.7 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ซึ่งหากขัดขืนก็จะถูกนายสิงห์คารดุด่า เจ้าหน้าที่ได้นำตัวเด็กชายทั้ง 2 คนส่งให้ พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ อูปป้อ พนักงานสอบสวน

พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ อูปป้อ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านแซว กล่าวว่า ตอนนี้ได้ให้ผู้ใหญ่บ้านกิ่วกาญจน์ไปเกลี้ยกล่อมให้นายสิงห์คารมามอบตัวก่อนจะออกหมายจับ โดยจากการสอบสวนเด็กทั้ง 2 ทราบว่าทั้งสองคนเป็นลูกผู้พี่กับลูกผู้น้อง เป็นเรียนชั้น ป.4 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง และกำลังจะขึ้นชั้น ป.5 ทั้งสองอาศัยอยู่กับยายที่มีอายุ 70 ปี โดยพ่อแม่ของ ด.ช.เสรี ได้หย่าร้างกัน ต่างฝ่ายต่างแต่งงานใหม่ แยกไปอยู่ที่อื่น ขณะที่ ด.ช.อิสระ พ่อติดคุก แม่แต่งงานใหม่ ทิ้งให้ทั้งสองอยู่กับยาย และนายสิงห์คารที่เป็นน้าชาย ทั้งนี้ น้าชายใช้ให้นำยาบ้ามาส่งที่บริเวณสะพานบ้านไร่ หากไม่ทำตามก็จะถูกด่า

พนักงานสอบสวน สภ.บ้านแซว กล่าวด้วยว่า หลังสอบสวนเสร็จ ได้ซื้ออาหารและนมมาให้เด็กชายทั้งสองคน และจัดที่นอนให้นอนในห้องสอบสวน โดยคดีนี้สอบสวนไปก็รู้สึกสงสารและหดหู่ใจมากที่เด็กทั้งสองถูกน้าชายใช้เป็นเครื่องมือทำความผิด แล้วต้องมาถูกจับดำเนินคดีแทน.

ขอบคุณข่าวจาก ไทยรัฐ