น้ำท่วมอันตราย! ชาวบ้านพากันไปหาจับหนูนา เดินพลัดหลงตกน้ำดับพร้อมกัน 2 ราย

วันที่ผ่านมา 18 ก.ย.2566 ศูนย์วิทยุ 1669 ของโรงพยาบาลยโสธรได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำสูญหาย จำนวน 2 คน โดยเหตุเกิดที่บริเวณทุ่งนาใกล้กับบ้านคำน้ำสร้าง ตำบลค้อเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร จึงได้ประสานนักประดาน้ำของอาสาฯกู้ภัยฮุก 31 จุดจังหวัดยโสธร ไปช่วยงมค้นหาร่างของผู้สูญหาย

ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่น้ำท่วมนาข้าวติดกับหนองน้ำสาธารณะหนองค้า โดยมีน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างและระดับน้ำลึกกว่า 3 เมตร นักประดาน้ำร่วมกับชาวบ้านจึงได้ช่วยกันระดมค้นหาร่างของผู้สูญหาย

แต่ก็เป็นด้วยความยากลำบากเนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวและระดับน้ำที่ลึกกว่า 3 เมตร เป็นอุปสรรคต่อการค้นหาท่ามกลางโศกเศร้าของญาติผู้สูญหายและชาวบ้านที่พากันไปมุงดูเหตุการณ์อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ใช้เวลาค้นหา

นักประดาน้ำใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงพบร่างของ พลทหารยิ่งใหญ่อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นพลทหารสังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี เสียชีวิตจมอยู่ใต้น้ำห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร ก่อนจะศพขึ้นมารอให้เจ้าหน้าที่ทำการชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอน

จากนั้นนักประดาน้ำค้นหาต่ออีกจน 1 ชั่วโมงต่อมาก็พบศพของ นายสมชาย อายุ 63 ปี  เสียชีวิตจมอยู่ใต้น้ำห่างจากศพแรกประมาณ 10 เมตร

ส่วนนางลอย ภรรยาผู้เสียชีวิต ร้องไห้ด้วยความเสียใจ เมื่อทราบว่า สามีจมน้ำดับ จึงนำศพขึ้นฝั่งไปรอให้เจ้าหน้าที่ร่วมกันชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอนต่อไป

จากการสอบถาม นายสายัญ อายุ 53 ปี  ชาวบ้านที่ไปด้วยกันกับผู้ตายทั้งสอง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมด้วยผู้ตายทั้งสองและเพื่อนบ้าน รวม 5 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเครือญาติกันชักชวนกันออกไปหาไล่จับหนูนาที่ถูกน้ำท่วมบริเวณทุ่งนาใกล้กับหมู่บ้านเพื่อนำกลับมาปรุงเป็นอาหารเมนูโปรดในช่วงนี้ เนื่องจากบริเวณทุ่งนามีน้ำท่วมพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง

แต่ในระหว่างที่กำลังพากันเดินไปตามทุ่งนาที่น้ำท่วมสูงและพยายามจะพากันเดินลุยน้ำข้ามร่องน้ำลึกเพื่อไปฝั่งตรงข้ามแล้วจู่ๆปรากฏว่า นายสมชาย เดินพลัดตกลงไปในน้ำลึกแล้วถูกกระแสน้ำพลัดไปอย่างรวดเร็ว

จากนั้น นายยิ่งใหญ่ เห็นว่านายสมชาย คงจะไม่ไหวแล้วจึงได้กระโดดตามลงไปเพื่อช่วยเหลือและในระหว่างที่ทั้งสองคนกำลังประคองกันว่ายเข้าฝั่ง แต่ปรากฏว่าทั้งสองคนหมดแรงแล้วถูกกระแสน้ำพัดจมหายไปทั้งคู่ทันที

โดยที่ตนและเพื่อนคนอื่นไม่สามารถที่จะเข้าช่วยเหลือได้เพราะกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวแรงต้องเรียกให้ชาวบ้านและนักประดาน้ำเข้าไปช่วยกันงมค้นหาร่างทั้ง 2 คน ดังกล่าว

โดย นายยิ่งใหญ่ เป็นทหารเกณฑ์อยู่ระหว่างลาพักกลับมาบ้านแต่ต้องมาจบชีวิตจมน้ำตายพร้อมกับเพื่อนบ้านในครั้งนี้ 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88