บทสรุปมหากาพย์ท้องทิพย์ ยอมรับว่าโกหก ผัวบอกเลิก โรงพยาบาลฟ้อง

บทสรุปมหากาพย์ท้องทิพย์ โดนไป 2 ข้อหา ได้แก่ แจ้งความเท็จ และแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ซึ่ง น.ส.กรกนก ยอมรับทุกข้อกล่าวหา ด้านสามีแจงว่า แม่และคนใกล้ชิดบอกให้เลิก เพราะพูดจาโกหกไม่อยากให้คบและหลังจบคดีก็คงต้องต่างคนต่างอยู่คบกันต่อไปไม่ได้ แม้ตนจะยังรักอยู่

 

 

 

จากกรณี ท้องทิพย์ น.ส.กรกนก เพิ่มหิรัญ อายุ 21 ปี และนายเกรียงไกร สุภีทรัยพ์ อายุ 30 ปี สามี ไลฟ์สดทวงศพลูกชาย อ้างว่าเพิ่งคลอดลูกแฝดชายหญิงที่ รพ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี แต่ลูกไม่แข็งแรงน้ำหนักน้อยถูกส่งไปเข้าตู้อบที่ รพ.เจ้าพระยายมราช แล้วลูกชายเสียชีวิตลง ไปรับศพกลับมาทำพิธีทางศาสนาที่วัดสวนแตง แต่พอเปิดผ้าห่อศพออกมากลับไม่พบศพมีเพียงผ้า 4 ผืนมัดเป็นก้อน จึงแห่โลงไปทวงศพลูกที่โรงพยาบาล พร้อมไลฟ์สดทางเฟซบุ๊ก ก่อนเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ขณะที่แพทย์โรงพยาบาลทั้งสองแห่งแจงทันควัน น.ส.กรกนก มารักษาอาการปวดท้อง ตกขาว และกระดูกอุ้งเชิงกรานอักเสบ ยืนยันสาวท้องทิพย์ไม่ได้ตั้งครรภ์ตามที่กล่าวอ้าง

 

 

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2564 พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี สั่งให้ตำรวจสายตรวจไปรับตัวนายเกรียงไกร สุภีทรัพย์ และ น.ส.กรกนก เพิ่มหิรัญ ภรรยา มาส่งให้ ร.ต.อ.กาฬสิน ปากวิเศษ รอง สว. (สอบสวน) เจ้าของคดี สอบสวนดำเนินคดี โดยแจ้งข้อหา น.ส.กรกนก 2 ข้อหา คือ แจ้งความเท็จ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 137 และแจ้งให้เจ้าพนักงานจดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารราชการหรือเอกสารมหาชนแก่เจ้าพนักงาน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 267 ซึ่ง น.ส.กรกนก ให้การรับสารภาพ ส่วนนายเกรียงไกร ตำรวจสอบปากคำในฐานะพยาน ก่อนคุมตัว น.ส.กรกนกส่งพนักงานอัยการยื่นฟ้องต่อศาลแขวงสุพรรณบุรี ซึ่ง น.ส.กรกนก จำเลย ให้การรับสารภาพ ศาลสั่งให้พนักงานคุมประพฤติทำการสืบเสาะและพินิจผู้กระทำผิด นัดให้ น.ส.กรกนกมาฟังคำพิพากษาในวันที่ 28 มิ.ย. ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์

 

 

ต่อมาเวลา 18.20 น. ที่ลานปูนหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลสวนแตง อ.เมืองสุพรรณบุรี น.ส.กรกนก “สาวท้องทิพย์” กับนายเกรียงไกร สามี เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีกุข่าวคลอดลูกฝาแฝดเสียชีวิต โดย น.ส.กรกนกกล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนทำเองคนเดียวทั้งหมด เนื่องจากสามีอยากมีลูกมากและตั้งความหวังไว้เยอะ ต่อมาตนตั้งท้องแต่ยังไม่ได้ไปตรวจที่โรงพยาบาล หลังจากนั้นเดือน ก.พ.เกิดแท้ง มีเลือดไหลออกทางช่องคลอด เข้าไปดูในห้องน้ำพบว่ามีก้อนเลือดไหลออกมา 2 ก้อน เข้าใจว่าเป็นลูกฝาแฝด เลยกุเรื่องหลอกสามี ช่วงนั้นตนมีอาการท้องโตคาดว่ามาจากสาเหตุกระดูกอุ้งเชิงกรานอักเสบทำให้คนใกล้ชิดเชื่อโดยสนิทใจ

 

 

น.ส.กรกนกกล่าวต่อว่า จนใกล้ครบ 9 เดือน ประกอบกับมีอาการตกขาว ปวดท้อง เข้าไปตรวจที่ รพ.บางปลาม้า เมื่อวันที่ 10 พ.ค. แต่อาการไม่ดีขึ้นไปหาหมออีกครั้งในวันรุ่งขึ้นแล้วแพทย์รับไว้ดูอาการ 4 วัน เลยปั้นเรื่องว่าคลอดลูกแฝดแล้วลูกตาย 1 คน ในวันที่ทำพิธีเผาตนพยายามบ่ายเบี่ยงไม่เปิดผ้าห่อศพ แต่พระบอกให้เปิดเพราะต้องผูกสายสิญจน์ที่ข้อมือ ทำให้ความแตก ส่วนเรื่องที่อ้างว่าลูกสาวอีกคนยังนอนรักษาตัวอยู่ก็ยังนึกไม่ออกว่าจะอย่างไร ตนรู้สึกเสียใจมาก พร้อมขอโทษทางโรงพยาบาลทั้งสองแห่ง ตำรวจ และผู้เกี่ยวข้องทุกคน

 

 
 

จากนั้นนายเกรียงไกร สุภีทรัพย์ สามี กล่าวว่าตนอยากมีลูกมาก เพราะเคยมีภรรยาหลายคนแต่ไม่เคยมีลูกกับใคร จนเพื่อนแซวว่าเป็นหมันหรือเปล่า กระทั่งมาอยู่กินกับ น.ส.กรกนก ภรรยา และภรรยาบอกว่าท้องเมื่อเดือน ต.ค.63 ตนดีใจมากและพยายามดูแลทุกอย่างแม้บ้านพักจะอยู่คนละที่ ซึ่งหากบอกตั้งแต่แรกว่าแท้งก็จะไม่โกรธและพร้อมจะให้อภัย แต่เมื่อเรื่องมาถึงตอนนี้แม่และคนใกล้ชิดบอกให้เลิก เพราะพูดจาโกหกไม่อยากให้คบและหลังจบคดีก็คงต้องต่างคนต่างอยู่คบกันต่อไปไม่ได้ แม้ตนจะยังรักอยู่

 

ท้องทิพย์

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ไทยรัฐ/มติชนออนไลน์