บิ๊กป้อมไม่ปลื้ม เหรียญหลวงพ่อป้อม

บิ๊กป้อมไม่ปลื้ม สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ จัดทำเหรียญทองคำรุ่น “หลวงพ่อป้อม” และรุ่น “วัดป่ารอยต่อ” ว่า ตนไม่รู้เรื่อง และไม่เคยให้คำแนะนำการจัดทำเหรียญดังกล่าว

 

 

วันนี้ 17 ก.พ. 2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ จัดทำเหรียญทองคำรุ่น “หลวงพ่อป้อม” และรุ่น “วัดป่ารอยต่อ” ว่า ตนไม่รู้เรื่อง และไม่เคยให้คำแนะนำการจัดทำเหรียญดังกล่าว และ นายสิระ ไม่เคยมาปรึกษา และก็ไม่ได้เห็นด้วยที่จะให้ที่จะให้ทำเหรียญดังกล่าว และอย่าเอาตนไปเกี่ยวข้อง ไม่สนับสนุน ที่ต้องพูดเพราะเห็นเป็นข่าวใหญ่โต นายสิระ ทำน่าเป็นความชื่นชมของตัวเองมากกว่า

 

 

เมื่อเวลา 13.05 น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่รัฐสภา นายสริ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ แถลงชี้แจงการจัดทำเหรียญทองคำรุ่น “หลวงพ่อป้อม” และรุ่น “ป่ารอยต่อ” ที่นำมาแสดงต่อสื่อมวลชน จนเกิดข้อสังเกตได้ยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แล้วหรือยังว่า เหรียญทองคำดังกล่าวได้จัดทำขึ้นมา 2 รุ่น น้ำหนักเหรียญละ 50 สตางค์ ซึ่งจะแจ้งต่อ ป.ป.ช.ต่อไป ส่วนสร้อยคำทองคำ น้ำหนัก 5 บาท มีอยู่ก่อนและได้แจ้ง ป.ป.ช.แล้ว

 

 

ทั้งนี้ การจัดทำเหรียญดังกล่าวที่เป็นใบหน้ารูป พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้รับอนุญาตจาก พล.อ.ประวิตรเรียบร้อย และท่านไม่ได้ว่าอะไร และตนได้นำเหรียญไปให้ พล.อ.ประวิตรดู ซึ่งท่านได้เป่าพร้อมให้พรเพื่อความเป็นสิริมงคล ขอให้คุ้มครองแคล้วคลาดจากศัตรูและคู่อริ เพราะการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ได้สร้างศัตรูคู่ใหญ่ไว้ รวมถึงมีเรื่องในอดีตด้วย แต่ก็มีข้อแม้ว่าตนต้องอยู่ในศีลธรรมด้วย

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด คนใกล้ชิด พล.อ.ประวิตร แจ้งว่า นายสิระ ได้เข้าไปขอโทษแล้ว และพล.อ.ประวิตร ได้กล่าวตักเตือนว่าทำอะไรต้องระวัง

 

 

 

ขอบคุณ มติชน/