บิ๊กเซอร์ไพรส์ ส.ศิวรักษ์ มาร่วมชุมนุม

การชุมนุมที่หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน นอกจากมีแกนนำหนักออกมาปราศรัยยังบิ๊กเซอร์ไพรส์ใหญ่ นั้นคือ ส.ศิวรักษ์ นักเขียน นักปรัชญารุ่นใหญ่ วัย 87 ปี ที่มาร่วมชุมนุม พร้อมขึ้นปราศรัยด้วย

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 บรรยากาศบริเวณการชุมนุมของมวลชนราษฎร หน้าธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ ในช่วงค่ำ มีแกนนำม็อบราษฎรสลับกันขึ้นปราศรัยกับผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ การปราศรัยมีการเชิญชวนให้ผู้ร่วมชุมนุมช่วยกันสกัดกั้นการนำเงินของประชาชนไปใช้เพื่อธุรกิจที่เอื้อกับสถาบันฯ จากนั้นได้มีการนำตุ๊กตาไก่โอ๊กสีเหลืองมาแจกจ่ายให้ผู้ชุมนุม พร้อมกับบอกให้ใช้บีบให้มีเสียงแทนการปรบมือได้ ทำให้บรรยากาศในพื้นที่ชุมนุมจากนั้นได้มีเสียงตุ๊กตาไก่โอ๊กสลับเสียงเฮและเสียงปรบมือ

 

 

แต่ที่เป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่สุดคือการปรากฎตัวของ สุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ นักเขียน นักปรัชญารุ่นใหญ่ วัย 87 ปี ที่มาร่วมชุมนุม พร้อมขึ้นปราศรัยด้วย

 

 

โดย ส.ศิวรักษ์ ปราศรัยสั้นๆประมาณ 5 นาที เนื้อหาใจความหลัก คือการที่ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศใช้กฎหมายทุกมาตรากับผู้ชุมนุม รวมถึงกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่ง ส.ศิวรักษ์ ระบุว่าเป็นการฝืนพระราชดำรัสของในหลวง 2 รัชกาล ซึ่งทรงเคยมีพระราชดำรัสให้ยุติการใช้กฎหมายมาตราดังกล่าวกับประชาชน

 

 

ส.ศิวรักษ์ ระบุว่า เหตุผลประการนี้ก็มากพอที่จะทำให้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ หมดความชอบธรรม และขอให้ทุกคนช่วยกันขับไล่นายกฯ ออกจากตำแหน่ง หวังว่าทุกคนจะช่วยกันขับไล่ประยุทธ์ด้วยความเคารพ