บิ๊กโจ๊ก กลับคืนถิ่นแล้ว

นายกรัฐมนตรี ลงนามคำสั่งให้บิ๊กโจ๊ก กลับมาดำรงตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ส่วนกรณีที่เคยฟ้องนายกฯ แล้วจะกลับมารับราชการได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของเขา 

 

 

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2564 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามคำสั่งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ “บิ๊กโจ๊ก” ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับมาดำรงตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดยระบุว่า คำสั่งของนายกรัฐมนตรีคือ ให้พิจารณาทุกคนที่ค้างอยู่เวลานี้ ถ้าเคลียร์ได้ก็ให้พยายามเคลียร์ออกไป ขณะนี้เหลืออยู่ประมาณ 60 คน 

 

 

ส่วนรายละเอียดอยู่ที่สำนักนายกรัฐมนตรีพิจารณาอยู่ ว่ามีใครที่ไม่มีคดี ถ้าใครยังมีเรื่องติดอยู่ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อาจจะเคลียร์ยาก ถ้าใครไม่มีเรื่องที่เกี่ยวกับ ป.ป.ช. ก็โอเค เมื่อถามว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล สามารถกลับเข้ามารับตำแหน่งของตำรวจได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ตอบคนเดียว เพราะตอบไม่ได้ จะได้หรือไม่ได้ตนไม่ทราบ ต้องถามนายกรัฐมนตรี 

 

 

“ส่วนกรณีของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์จะสามารถกลับเข้ามารับราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้หรือไม่นั้น ผมตอบไม่ได้ จะได้หรือไม่ได้ผมไม่ทราบต้องถามนายกรัฐมนตรี ส่วนที่ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์เข้าพบผมเป็นระยะๆนั้น เขามาทุกสัปดาห์แต่ไม่ใช่มาด้วยปัญหาเรื่องนี้และไม่มีการคุยกันถึงเรื่องนี้เพราะไม่มีสิทธิ์พูด” นายวิษณุกล่าว

 

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดเผยถึงกระแสข่าวว่า ได้ลงนามคำสั่งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กลับเข้ารับราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ไม่ใช่เรื่องการลงนาม ซึ่งเป็นเรื่องของกฎหมาย และเป็นเรื่องของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะเสนอชื่อมายังนายกฯ เมื่อตรวจสอบแล้วยังไม่ได้ข้อยุติ ก็ส่งกลับไปสอบต่อ 

 

ส่วนกรณีที่เคยฟ้องนายกฯ แล้วจะกลับมารับราชการได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของเขา และเมื่อถามย้ำว่า สามารถกลับมาได้ใช่หรือไม่ นายกฯ ได้เอาแอลกอฮอล์ฉีดใส่ผู้สื่อข่าว พร้อมบอกว่า ไม่เกี่ยวกัน และไม่มีปัญหา

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ