บุกจับบ่อน คอนโดหรู พัทยา

ตำรวจบุกจับนักพนัก 21 กลางคอนโดหรูเมืองพัทยา รวบนักพนันไทยจีนกัมพูชาล้อมวงเล่นโป๊กเกอร์ ยึดของกลางชิปเงินสดนับสิบล้านบาท

 

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 9 ม.ค. 2564 พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง รอง ผบช.ภ.1 รรท. ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.เอกภพ อินทวิวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.พิศิษฏ์ พูลทรัพย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางละมุง ร่วมกันเข้าจับกุมบ่อนลักลอบเล่นการพนัน ภายในคอนโดหรูเอสปาน่า คอนโดมิเนียม แอนด์ รีสอร์ท ริมถนนจอมเทียนสายสอง ได้นักพนันทั้งหมด 21 ราย เป็นคนจีน 14 ราย คนไทย 5 ราย สิงคโปร์ 1 กัมพูชา 1 ราย พร้อมของกลางเป็นโต๊ะเล่นพนัน ชิปแทนเงินสดและไพ่จำนวนหนึ่ง

 

 

โดย พ.ต.อ.เอกภพ อินทวิวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า การสนธิกำลังร่วมปฏิบัติการครั้งนี้ เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการควบคุมโรคระบาดและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนัน สืบเนื่องจากได้สืบทราบว่า มีชาวต่างชาติลักลอบเล่นการพนัน ภายในคอนโดดังกล่าว โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อไปถึงชั้นที่ 5 ห้องหมายเลข 517-518 พบนักพนันกำลังนั่งเล่นลุ้นไพ่ลักษณะการเล่นโป๊กเกอร์กันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดไว้ได้ ส่วนห้องนั้นเป็นการเช่าแบบรายวัน และจะต้องสืบสวนเพื่อขยายผลไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องและเป็นผู้สนับสนุนอีกครั้ง

 

เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมด ไม่มีใครรับสารภาพเป็นเจ้าของบ่อนพนันแห่งนี้ ต่อมาได้ทำการตรวจสอบพบมีชาวจีน 5 ราย โอเวอร์สเตย์ และชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 1 ราย อย่างไรก็ตามจะได้รวบรวมหลักฐานแจ้งข้อกล่าวหา เกี่ยวกับความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.บ.การพนัน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.ควบคุมโรค พ.ร.บ.คนเข้าเมือง นอกจากนี้ยังได้ทำการตรวจร่างกาย แต่ยังไม่สามารถระบุผลการตรวจได้ อย่างไรก็ตามจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ประชาชาติธุรกิจ