บุกทลายแก๊งลอบชำแหละตัวเงินตัวทองส่งขายทำอาหาร-ลูกชิ้น

นายเผด็จ ลายทอง ผอ.สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยถึงการทลายโรงงานลูกชิ้น ตัวเงินตัวทอง ว่า เป็นการขยายผลแก๊งลอบค้าสัตว์ป่าในพื้นที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งพบของกลางตัวเงินตัวทองที่ยังไม่ตายกว่า 30 ตัว และซาก 59 ตัว หลังทำงานร่วมกับตำรวจ บก.ปทส. พบมีการส่งขายเนื้อตัวเงินตัวทองให้กับโรงงานทำลูกชิ้นแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแล้วพบว่า มีโรงงานลูกชิ้นทำจากเนื้อตัวเงินตัวทอง ที่ส่งขายทุกอำเภอและจังหวัดใกล้เคียง

สำหรับตัวเงินตัวทองนั้น ยังถือเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง และยังไม่มีการอนุญาตให้มีการเพาะเลี้ยง ซึ่งจะมีการขยายผลต่อว่าไปจับมาจากแหล่งไหนบ้าง 

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) และ จนท.ป่าไม้เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวาก เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลบ้านโข้ง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

โดยการบุกจับพ่อค้า ที่ลักลอบค้าตัวเงินตัวทองรายใหญ่ รอชำแหละส่งทำอาหาร ยึดของกลางนับ 100 ตัว จากการตรวจสอบ พบสัตว์ป่าคุ้มครองจำพวกสัตว์เลื้อยคลาน จำนวน 4 ชนิด ได้แก่ ตัวเหี้ยที่ยังมีชีวิตอยู่ในถุง 32 ตัว ซากตัวเหี้ยวางกองอยู่กับพื้นและอยู่ในกะละมัง 59 ซาก เต่านา 20 ตัว เต่าหับ 2 ตัว และเต่าดำ 6 ตัว อยู่ในโอ่งมังกร และยังพบชาวบ้าน 5 คนที่มารับจ้างชำแหละแปรรูปตัวเหี้ย

ผู้ต้องหากลุ่มนี้ รับสารภาพ นำเนื้อตัวเงินตัวทองส่งขายที่ร้านอาหารในต่างจังหวัด ถ้ามีชีวิตในราคา กิโลกรัมละ 25 บาท มีหลายขนาด ตั้งแต่ 10-20 กิโลกรัม และจะชำแหละตามออร์เดอร์ที่สั่งมาจาก จ.ตราด ส่วนใหญ่นำไปทำอาหารป่า และอ้างเป็นเนื้อแลน

ส่วนจะนำไปทำลูกชิ้นด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่ชัดเจน อยู่ระหว่างการตรวจสอบขยายผล  

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : matichon / mgronline / thaich8


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88