ปตท.ยันจ่าย 5 ล้านให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ท่อส่งก๊าซระเบิด

จากเหตุการณ์ท่อส่งก๊าซธรรมชาติของบริษัท ปตท. ได้ระเบิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 28 คน และมีผู้เสียชีวิต จำนวน 3 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ได้นำตัวผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตไปส่งที่โรงพยาบาลในพื้นที่แล้ว

จากนั้นช่วงเย็นวันที่ 23 ต.ค.  2563 ญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เดินทางไปรับศพของผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ไปไว้ที่วัดเปร็งราษฎร์บำรุง ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ  รายแรก คือ นางละมัย อายุ 85 ปี ซึ่งได้ตั้งสวดพระอภิธรรมที่ศาลา 2506 โดยตั้งสวดเป็นเวลา 5 คืน และจะทำการฌาปนกิจในวันที่ 28 ต.ค. 2563 นี้  รายที่สองคือ นางมะลิ อายุ 80 ปี ตั้งสวดพระอภิธรรมที่ศาลาแก้วริมน้ำ โดยตั้งสวดเป็นเวลา 3 คืน โดยมี นายวิทยา ผลานุสนธิ์ ผู้จัดการส่วนปฏิบัติการระบบท่อเขต 2 บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) มาร่วมในพิธีรดน้ำศพ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจแก่ญาติ

ทางด้านนายวิทยา ผลานุสนธิ์ ได้กล่าวว่า ทางบริษัท ปตท. ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและทางผู้บริหารของบริษัท ปตท. จะเดินทางมาร่วมฟังพระสวดอภิธรรมด้วย

ส่วนเรื่องการเยียวยา เบื้องต้นสำหรับผู้เสียชีวิตทาง ปตท. มีค่าเยียวยาให้รายละ 5 ล้านบาท สำหรับผู้ที่บาดเจ็บสาหัสต้องนอนห้องไอซียูชดเชยให้ที่วงเงินรายละ 5 แสนบาท สำหรับรายที่บาดเจ็บและพักที่โรงพยาบาลแต่ไม่ใช้ห้องไอซียู ทาง ปตท. จะชดเชยในวงเงิน 2 แสนบาท ส่วนผู้ป่วยที่ไปรักษาพยาบาล แต่ได้กลับบ้านมาก่อนแล้วทาง ปตท. เยี่ยวยาให้รายละ 5 หมื่นบาท

ทางด้านความเสียหายทรัพย์สินทั้งบ้านและรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในส่วนนี้ทางผู้บริหารได้แจ้งมาแล้วว่าเราจะชดเชยค่าเสียหายให้ตามจริงที่เกิดขึ้น คือจะชดเชยให้คืนสภาพตามเดิม ในกรณีของบ้านที่เสียหายมาก อยู่ในระหว่างพูดคุยว่าจะดำเนินการช่วยเหลือในลักษณะไหน จะสร้างให้ใหม่หรือจะซ่อมแซม ซึ่งทาง ปตท. จะชดเชยในส่วนนี้ให้ทั้งหมด