ปปง.มีคำสั่งยึดทรัพย์ พิยดา แม่ค้าออนไลน์หลอกขายมือถือนักเรียน

ปปง.มีคำสั่งยึดทรัพ พิยดา ตัวการใหญ่ในการหลอกขายโทรศัพท์ จนทำให้เด็กนักเรียนชั้น ม.2 เส้นเลือดในสมองแตกตาย แถมยังมีคนขุ้ยประวัติว่าโกงมาแล้ว 5 ปี มีผู้เสียหายกว่า 500 คน แต่เจ้าตัวยังใช้ชีวิตดี๊ดี บนความทุกข์ของผู้อื่น

 

 

 

จากกรณีคดีตำรวจ บช.สอท. แถลงจับกุมนางสาว นฤมล ชำนาญ อายุ 18 ปี และนางสาวสาย น้ำผึ้ง ชนะมาร อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาหลอกขายโทรศัพท์มือถือให้เด็กอายุ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ผ่านอินสตราแกรมที่ชื่อว่า ‘Phonebymint’ ที่ เหตุเกิดใน อ.นาหวาย จ.เชียงใหม่ จนเด็กเกิดความเครียดเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต

 

 

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาอ้างว่า รับจ้างเปิดบัญชีให้กับ น.ส.พิยดา ที่เปิดร้านค้าออนไลน์ผ่าน​อินสตาแกรม (ไอจี) ซึ่งมีผู้ติดตาม 60,000 คน​ มีพฤติกรรมชอบใช้ของแบรนด์เนมใช้ชีวิตหรูหรา ซึ่งเงินส่วนใหญ่ที่ได้มาก็มาจากการฉ้อโกงผู้อื่น​ ทั้งยังเคยต้องคดีความผิดในลักษณะเดียวกัน

 

 

หลังจากนั้น ชาวเน็ตต่างพากันขุดคุ้ยเรื่องราวของ น.ส.พิยดา ออกมา โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาเผยว่า “น.ส.พิยดา ตัวจริง ณ ปัจจุบัน ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง (มีผู้เสียหายกว่า 500 คน) VS ครอบครัวน้องก้องเด็ก 14 ที่เครียดจนเส้นเลือดสมองแตก ที่ต้องสูญเสียน้องไปอย่างไม่มีวันกลับ ชีวิตดีๆ บนความตายของผู้อื่น โกงมาเกิน 5 ปี ผู้เสียหายเกิน 500 คน มีเงินหมุน 35 ล้าน

 

ชาวเน็ตแฉประวัติ 'พิยดา' บอสใหญ่หลอกขายมือถือ โดนปป

 

โดยนางมีหลายแอ๊ก หลายเพจ นางจ้างคนเปิดบัญชีไปทั่ว เวลาเสิร์ชชื่อคนโกงจึงไม่ขึ้น เพราะเป็นบัญชีธนาคารคนอื่นที่นางจ้าง แต่สุดท้ายเส้นทางการเงิน จะไปรวมอยู่ที่นาง ส่วนเด็ก 18 เมื่อวานที่โดนจับแค่คนรับเปิดบัญชี”

 

 

พิยดา โกงมาตั้งแต่อายุ 16 ตำรวจเคยจับได้ว่าหนึ่งในบัญชีที่ใช้โกง คือบัญชีแม่ที่ตายไปแล้ว ใช้เบอร์และบัญชีแม่ของตัวเองมาโกง และระบุว่า น.ส.พิยดา ใช้วิธีจ้างเปิดบัญชีธนาคาร โดยให้ค่าจ้างหัวละ 8,000 บาท อีกด้วย

 

 

ล่าสุดสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. มีคำสั่งยึดทรัพย์ นางสาว พิยดา ทองคำพันธ์ แล้ว โดยออกป็นราชกิจจานุเบกษาประกาศวันที่ 20 กันยายน ให้อายัดทรัพย์ และให้ผู้เสียหายยื่นเอกสารคุ้มครองสิทธิ์ได้

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

อาจเป็นรูปภาพของ รถยนต์

 

 

 

 

ขอบคุณ มติชนออนไลน์/เรื่องเล่าเช้านี้