ปรบมือดังๆ ให้ โรงเรียนผดุงวิทย์ แจ้งนโยบายใหม่ รองเท้าคู่เดียวใส่ได้ทุกชุด ไม่ต้องใส่ชุดลูกเสือ มาเรียนแล้ว

ในขณะที่มีการถงเถียงกันถึงเรื่องเรียนให้นักเรียนใส่ชุดนักเรียน เรียนออนไลน์ แต่โรงเรียนผดุงวิทย์ อ.หล่มสัก ประกาศนโยบายใหม่ ไม่ต้องใส่ชุดลูกเสือ-ยุวกาชาด รวมถึงรองเท้าคู่เดียวใส่ได้ทุกชุด ซึ่งได้ใจผู้ปกครองไปเต็มๆ 

 

 

ก่อนหน้านี้มีการเรียกร้องให้โรงเรียนช่วยลดค่าใช้จ่ายเรื่องค่าเทอม ค่าเครื่องแบบ อุปกรณ์ ในช่วงเปิดเทอม และยังมีการเสนอในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราดว่า ให้นักเรียนทุกคน ทุกชั้นเรียน แต่งกายชุดนักเรียน เพื่อความเป็นระเบียบและเป็นการส่งเสริมวินัยในช่วงการเรียนการสอนทางไกล ซึ่งยังไม่ได้มีคำสั่งออกมาแต่อย่างใด แต่เรื่องนี้ยังกล่าวเป็นข้อถกเถียงของสังคม

 

โรงเรียนในเพชรบูรณ์ประกาศไม่ต้องซื้อชุดลูกเสือ

 

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2564 โรงเรียนผดุงวิทย์ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ประกาศนโยบายเกี่ยวกับเครื่องแบบนักเรียนผ่านทางเพจเฟซบุ๊กว่า นโยบายปี 64 ไม่ต้องซื้อชุดลูกเสือ-ยุวกาชาด ไม่ต้องใส่ชุดลูกเสือ-ยุวกาชาด (ใส่แต่ผ้าพันคอเมื่อร่วมกิจกรรม รวมถึงนโยบายที่ว่า รองเท้าคู่เดียวใส่ได้ทุกชุด (สามารถใส่รองเท้ากีฬากับชุดนักเรียนได้)

 

อาจเป็นรูปภาพของ หนึ่งคนขึ้นไป และข้อความ

 

หลังจากมีนโยบายแจ้งออกมาก ก็มีผู้ปกครองหลายคน เข้าไปคอมเมนต์ขอบคุณ และแสดงความดีใจ ที่โรงเรียนออกกฎดังกล่าวขึ้นมา โดยว่า

“นโยบายดีมากค่ะ”
“เยี่ยมมากๆเลยค่ะ รองเท้าขาวมันดูแลยาก แถมใส่อาทิตย์ละครั้งราคาเท่ารองเท้านร. รู้สึกเสียดายตังค์”
“บ้านนอก มีแค่รองเท้าแตะใส่ไปโรงเรียน ไม่มีรองเท้านักเรียนใส่ จะออกงานทีต้องยืมเพื่อน ลำบากแค่ไหน ยังผ่านมาได้ #สนับสนุนอะไรที่ประหยัดได้”
“รร.ที่ใส่ 2 คู่ น่าจะเปลี่ยนเป็นผ้าใบสีดำ คู่เดียวพอ รองเท้าหนังสีดำ มันแข็งใส่ไม่สบายเลย”
“อยากให้รมต ศธเอาไปเป็นแบบอย่างประกาศเป็นกฎกระทรวงในช่วงโควิคก็จะดีมากๆๆๆๆๆๆๆ”

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ประชาชาติธุรกิจ/ไทยรัฐ/ผู้จัดการออนไลน์/เฟสบุ๊ค โรงเรียนผดุงวิทย์