ปอ-โรเบิรต์ บวชเนกขัมมะ โยคีพราหมณ์ ด้านหลวงพี่อุเทน วัดท่าไม้ แจงปมบวช

ปอ และ โรเบิร์ต เปิดใจหลังบวช ยันมาถือศีลภาวนา ธุดงค์ สร้างบุญให้กับ แตงโม เผยหลังจากนี้ของดสัมภาษณ์ เนื่องจากอยู่ในช่วงปิดวาจา ด้านหลวงพี่อุเทน วัดท่าไม้ แจงปมบวชให้ ลั่น อาตมาจะไม่ปกป้องคนผิด

 

 

วันที่ 16 มีนาคม 2565 จากกรณี นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ผู้ต้องหาคดีแตงโม นิดา ดาราสาวตกเรือเสียชีวิต ได้โกนผมบวชเนกขัมมะ โยคีพราหมณ์ ที่สถานปฏิบัติธรรม ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสาขาของวัดท่าไม้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น

 

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, ผู้คนกำลังนั่ง และ สถานที่ในร่ม
 
 

ทั้งนี้ โรเบิร์ต เปิดเผยว่า วันนี้มาถือศีล แล้วก็เพียรภาวนา ส่วนหนึ่งคือเราปิดวาจา ขออนุญาตงดให้สัมภาษณ์ใดๆในช่วงนี้

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน

 

ขณะที่ ไฮโซปอ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการบวชในครั้งนี้ ต้องการบำเพ็ญภาวนา เดินธุดงค์ สร้างบุญกุศล ขอให้บุญนี้ถึงเพื่อนเรา แตงโม ภัทรธิดา หรือ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ถึงแม้แตงโมจะไม่ได้เป็นศาสนาพุทธ แต่ตนเชื่อว่าในบุญของความดีจะถึงเพื่อนเราเหมือนกัน ขอให้ทุกคนร่วมกันอนุโมทนาบุญ ขอให้บุญนี้ถึงแตงโม

 

 

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 16 มีนาคม 2565 ที่ศาลาชินบัญชรวัดท่าไม้ ม.11 ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พระญาณวิกรม หรือ พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงการจัดพิธีบวชโยคีพราหมณ์ หรือ บวชเนกขัมมะ ให้แก่ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสถานปฏิบัติธรรมอีกแห่งหนึ่งของวัดท่าไม้

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ