ปาร์ตี้ส้มตำ คลัสเตอร์หมู่บ้านเฟื่องฟ้า10 ติดเชื้อแล้ว 14 คน

ปาร์ตี้ส้มตำเป็นเหตุ ทำให้ติดเชื้อโควิดแล้ว 14 คน จากสอบสวนโรคพบว่าขณะนี้มีผู้ติดเชื้อภายในหมู่บ้านเฟื่องฟ้า 10 จำนวน 14 ราย โดยเริ่มมาจากผู้พักอาศัยภายในซอย 6 ซึ่งมีคนในบ้านทำงานอยู่สถานบริการย่านรัชดาฯ และนำมาติดคนในบ้าน รวม 4 คน

 

 

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2564 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร.เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 เม.ย.64 เวลาประมาณ 13.00 น. ตามที่ปรากฏในเพจเฟซบุ๊ก “ข่าวสารเมืองปราการ v2” มีข้อความ “จับตาคลัสเตอร์ เฟื่องฟ้า 10 ซอยมังกร ติดเชื้อแล้วหลักสิบ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก จ.สมุทรปราการ ยังปิดปากเงียบ ยังไม่เผยไทม์ไลน์” พร้อมปรากฏรูปภาพทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น สีชมพู หลังหนึ่งนั้น ต่อมาวันที่ 28 เม.ย. พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ, พ.ต.ท.นาคพันธ์ โพธา รอง ผกก.ป.ฯ, พ.ต.ท.อำนาจ ราชสีห์ รอง ผกก.สส.ฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้สื่อข่าวหลายสำนัก ได้ร่วมเดินทางไปยังหมู่บ้านเฟื่องฟ้า 10 ซอยมังกร-นาคดี ตรวจสอบพบว่าบ้านหลังสีชมพูที่ปรากฏในเพจฯ ดังกล่าว คือบ้านเลขที่ 163/103 หมู่บ้านเฟื่องฟ้า 10 (แยก 7) ซอยมังกร-นาคดี ม.5 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พบ นายอนุพล นุกิจ อายุ 37 ปี แจ้งว่าเป็นผู้พักอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว

 

โดยภายในบ้านมีผู้พักอาศัยอยู่ในขณะนี้ 4 คน คือ นายอนุพล นุกิจ และภรรยา พร้อมบุตรอีก 2 คน ส่วน นางซิ้ม ธุระหาย มารดาของ นายอนุพล ผลการตรวจ พบเชื้อโควิด-19 จึงได้ถูกส่งตัวเข้ารักษายัง รพ.สมุทรปราการ ตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย.64 ส่วน นายอนุพล, ภรรยา และบุตรทั้ง 2 คน ไม่ปรากฏอาการ ซึ่งทั้งหมดได้เคยไปขอรับการตรวจหาเชื้อแล้ว แต่ทางรพ. แจ้งว่า ทั้งสี่คนยังไม่มีอาการ จึงให้ชะลอการตรวจออกไปก่อน

 

จากการสอบถาม นายอนุพล ให้ข้อมูลว่า นางซิ้ม มารดาของตนมีอาการตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย. จึงได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อที่ รพ.สมุทรปราการ ผลการตรวจออกเมื่อวันที่ 25 เม.ย. พบเชื้อจึงได้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.สมุทรปราการ ในวันเดียวกัน โดยจากการสันนิษฐานน่าเชื่อว่า นางซิ้มมารดาจะรับเชื้อมาจากผู้ที่มักจะมาร่วมรับประทานอาหารที่บ้านของตน เนื่องจากปกติแล้ว บ้านของ นางซิ้ม มักจะมีเพื่อนบ้านอายุรุ่นราวคราวเดียว มาร่วมรับประทานอาหารอยู่เป็นประจำ

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยัง นายชนินทร์ จินดารัตน์ ผอ.รพ.สต.มังกรทอง ซึ่งดูแลรับผิดชอบหมู่บ้านเฟื่องฟ้า 10 ได้ความว่า จากการที่เจ้าหน้าที่ รพ.สต.มังกรทอง ได้สอบสวนโรคแล้ว พบว่าขณะนี้มีผู้ติดเชื้อภายในหมู่บ้านเฟื่องฟ้า 10 จำนวน 14 ราย โดยเริ่มมาจากผู้พักอาศัยภายในซอย 6 (หมู่บ้านเฟื่องฟ้า 10) ซึ่งมีคนในบ้านทำงานอยู่สถานบริการย่านรัชดาฯ และนำมาติดคนในบ้าน รวม 4 คน จากนั้นบุคคลในบ้านดังกล่าวได้ร่วมรับประทานอาหาร (ส้มตำ) กับเพื่อนบ้านในละแวกนั้นที่บ้านของนางซิ้มจนทำให้มีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 14 คน รวมทั้งแม่ค้าส้มตำด้วย ซึ่งข้อเท็จจริงทั้งหมดดังกล่าว รพ.สต.มังกรทอง ได้สรุปไทม์ไลน์ และรายงานเป็นแผนผังตามที่แนบมาพร้อมนี้

 

 

โดยขณะนี้ผู้ป่วยทั้ง 13 ราย ได้ถูกนำตัวเข้ารักษายังสถานพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย คงเหลืออีกเพียง 1 ราย ที่ยังอยู่ระหว่างรอเข้ารับการรักษา ซึ่งได้ติดต่อขอความช่วยเหลือไปยังผู้สื่อข่าวสำนักต่างๆ เนื่องจากติดขัดปัญหาเรื่องสิทธิการรักษา ซึ่งหลังจากได้รับทราบข้อมูลแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้ช่วยประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขฯ จนได้รับการยืนยันแล้วว่า ในวันพรุ่งนี้ จะส่งรถพยาบาลมานำตัวหญิงดังกล่าวเข้ารับการรักษายัง รพ.จุฬารัตน์ เป็นที่เรียบร้อย



จากการซักถามผู้เกี่ยวข้องและจากการสอบถาม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฯ ผู้เข้าสอบสวนโรค ยังไม่ปรากฏว่าผู้ติดเชื้อทั้ง 14 ราย เกี่ยวข้องกับการลักลอบเล่นการพนันตามที่มีผู้ตั้งข้อสังเกตแต่อย่างใด.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณ ไทยรัฐ