ปูติน เปิดฉาก บุกยูเครน โจมตีทางอากาศทั่วเมือง ประชาชนเผ่นออกเมืองหลวง

ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน ที่สถานการณ์ปัจจุบันกำลังตึงเครียดอย่างหนัก ชาวยูเครนอพยพออกนอกเมืองหลวง หลังรัสเซียบุกถล่ม มีเสียงระเบิดดังขึ้นในหลายเมือง คาดมีผู้เสียชีวิตแล้วนับร้อยราย

 

 

 

นับเป็นประเด็นที่สร้างความกังวลให้กับทั้งโลก สำหรับสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนได้ทวีความตึงเครียดขึ้นอีกครั้ง วันนี้ทางทีมข่าวสดจะพามาย้อนถึงจุดเริ่มต้นชนวนความขัดแย้งของทั้งสองประเทศที่คุกรุ่นกันมาอย่างยาวนาน

 

วันที่ 24 ก.พ.65 เอเอฟพี รายงานสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครน หลังจาก ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ประกาศเปิดฉากปฏิบัติการทางการทหารในยูเครนว่า เกิดระเบิดต่อเนื่องในหลายพื้นของยูเครน

 

 

 

ด้าน โวโลดีมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน กล่าวในวิดีโอที่เผยแพร่ทางโซเชี่ยลมีเดียว่า รัสเซียเปิดฉากโจมตีโครงสร้างพื้นฐานทางทหาร และหน่วยรักษาความมั่นคงชายแดนของเรา มีเสียงระเบิดดังขึ้นในหลายเมืองของยูเครน เราจะใช้กฎอัยการศึกทั่วทั้งอาณาเขตของประเทศเรา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์บุกถล่มยูเครน ประชาชนจำนวนมากต่างขับรถหนีออกจากเมือง ปรากฏภาพการจราจรที่หนาแน่นและแออัด โดยประชาชนต่างมุ่งหน้าออกอพยพออกจากกรุงเคียฟ และเมืองอื่น ๆ ทั่วยูเครน

 

หนีสงคราม! เปิดภาพชาวยูเครนอพยพออกนอกเมืองหลวง หลังรัสเซียบุกถล่ม

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ไทยรัฐ