ป้าแต๋น โดน 2 ข้อหา รู้เห็นคดีน้องชมพู่

ความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ล่าสุด หลังจากลุงพลเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ต่อมาก็เป็นคิวของป้าแต๋น ที่โดน 2 ข้อหา ร่วมกระทำผิดกับผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่ 

 

 

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจเชิญนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ในข้อหาเจตนาฆ่า ในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่

 

ป้าแต๋น โดนด้วย! ถูกแจ้ง 2 ข้อหาหนัก รู้เห็นคดีน้องชมพู่ เปิดใจพร้อมสู้-ไม่กังวล

 

ล่าสุดอัยการพิจารณาแล้วเห็นว่า คดีนี้ปรากฏพยานหลักฐานและพฤติการณ์ทั้งหลายในสำนวนการสอบสวน โดยมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า น.ส.สมพร หรือป้าแต๋น หลาบโพธิ์ ร่วมกระทำผิดกับผู้ต้องหา โดยร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพของน้องชมพู่ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ตาม ป.วิอาญา ม.150 ผู้ใด กระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อม ในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพ เสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้ การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดี เปลี่ยนแปลงไป เว้นแต่จำเป็นต้องกระทำ เพื่อป้องกันอันตรายแก่อนามัย ของประชาชน หรือเพื่อประโยชน์สาธารณะอย่างอื่น

 

โดยต้องระวางโทษ จำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 2 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 10,000 – 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง เป็นการกระทำ โดยทุจริต หรือเพื่ออำพรางคดี ผู้กระทำ ต้องระวางโทษเป็น 2 เท่า ของโทษที่กำหนดไว้ สำหรับความผิดนั้น

 

นอกจากนี้ ยังถูกแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 83 ประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งบัญญัติว่า “ในกรณีความผิดใดเกิดขึ้นโดยการกระทำของบุคคลตั้งแต่สองคนขึ้นไป ผู้ที่ได้ร่วมกระทำความผิดด้วยกันนั้นเป็นตัวการ ต้องระวางโทษตามที่กฎหมายกำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น” โดยให้ส่งเอกสารหลักฐานภายในวันที่ 7 ก.ย.นี้

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังลุงพล และป้าแต๋น เปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องว่าป้าแต๋นถูกแจ้งข้อกล่าวหา ตลอดเวลาที่ผ่านมาให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวพูดคุยอยู่นั้น ลุงพลได้แจ้งว่า ตำรวจมาหาหน้าบ้านจึงขอตัวไป ก่อนบอกว่าจะติดต่อกลับมาใหม่ ส่วนตัวยังคงสู้และไม่กังวลใจอะไร

 

 

 

 

 

ขอบคุณ สำนักข่าวไทย/ข่าวสด/