ป้าโทรแจ้งความจับผี สายตรวจเลยมาพร้อมขันและใบไม้

ป้าโทรแจ้ง 191 ให้ช่วยจีบผี ตำรวจจึงมาพร้อมขัน และใบไม้ เพื่อทำพิธีปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้ 

 

 

 

หลังจากที่ได้มีส่งต่อคลิปบนโลกออนไลน์ ชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำพิธีปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย เพื่อช่วยชาวบ้านในพื้นที่อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย โดยระบุว่าตำรวจต้องแก้ไขสถานการณ์ได้ทุกอย่างนั้น

 

945719

 

วันที่ 31 มี.ค. 64 ส.ต.ท.สิรธีร์ จิตร์ตรง ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เวียงชัย เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อไปถึงที่บ้านกลังดังกล่าวก็ได้ตั้งสติ และคิดหาวิธีที่จะช่วยหญิงคนดังกล่าว จึงได้พูดคุยในเรื่องที่เขากลัวกับสิ่งนั้น และได้เสนอสิ่งของศักดิ์สิทธิ์ให้ คือควายธนู เพื่อช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย และเริ่มทำพิธีปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้ตามคลิป จนทำให้หญิงคนดังกล่าวหายกลัว และขอบคุณตำรวจ

 

949169

ทั้งนี้ ตั้งแต่ตนเป็นตำรวจมา 5 ปี ก็เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ส่วนตัวตนเองมีความเชื่อในคุณไสยมนตร์ดำ แต่ไม่มีวิชาอาคม เพียงสวดมนต์ตามหลักศาสนาพุทธในช่วงทำพิธี ซึ่งรู้สึกดีใจที่ได้ช่วยให้หญิงคนดังกล่าวสบายใจขึ้น เพราะไม่เช่นนั้นจะโทรมาที่หมายเลข 191 ตลอดเวลา และขอบคุณผู้บังคับบัญชา ที่ให้เข้าไปทำพิธีร่วมทำหน้าที่ด้วยกัน เพราะเชื่อว่าเราเป็นตำรวจต้องช่วยชาวบ้านในทุกเรื่องได้

 

352948

 

ส.ต.ท.แดน ใจหาญ สารวัตรปราบปราม สภ.เวียงชัย จ.เชียงราย ระบุว่า จากเรื่องดังกล่าว ผู้หญิงในคลิปได้โทรศัพท์แจ้ง 191 วันละหลายครั้ง นานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว โดยบอกว่ามีสิ่งที่มองไม่เห็นเข้าในบ้านขอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดู ที่ผ่านมาก็ได้จัดส่งกำลังไปตรวจสอบ แต่ก็ไม่พบความผิดปกติ จนในวันที่ 30 มี.ค. 64 มีโทรศัพท์โทรเข้ามายัง 191 เพื่อแจ้งเหตุเป็นจำนวนประมาณ 277 ครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงเข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง และผู้หญิงคนดังกล่าวก็อยากจะมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน จึงได้นำตัวมาที่ สภ.เวียงชัย เพื่อพบพนักงานสอบสวน แต่เรื่องที่จะแจ้งนั้นไม่สามารถเป็นข้อกฎหมายได้ เพราะจะแจ้งว่ามีคนทำคุณไสยมนตร์ดำ และพยายามเข้ามาในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อตรวจเช็กสภาพจิตใจ

 

717763

 

เมื่อถึงโรงพยาบาลก็ปราฏว่าได้เกิดการขัดขืนกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ทางตำรวจก็ต้องตามไประงับเหตุอีก และก็ได้มีสายตรวจ 3 นายไปควบคุมสถานการณ์ ประกอบด้วย ร.ต.อ.ปัณณพัฒน์ น้อยจันทร์ รอง สวป., ด.ต.ไกรราษ อุดุม ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม และ ส.ต.ท.สิรธีร์ จิตร์ตรง ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม

 

ซึ่งที่ผ่านมาได้กำชับให้สายตรวจทุกนาย ให้ดูแลประชาชนอย่างดี ใช้วิธีที่ถูกจุดถึงจะเข้าถึงประชาชนได้ ทำให้ ส.ต.ท.สิรธีร์ จิตร์ตรง ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม คิดวิธีออกและปรากฏตามคลิปที่แชร์กัน

 

 

 

ขอบคุณ อมรินทีวี