ผบก.สส.ภ.5 สั่งล่ายกแก๊ง คลิปเซ็กซ์ข้างต้นยางนา

พบเบาะแสคลิปฉาว ชาย-หญิง มีเซ็กซ์ข้างต้นยางนาอายุกว่า 100 ปี พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 สั่งลุย พร้อมเผยตอนนี้เรารู้แล้วว่าเจ้าของบัญชีรับเงินที่โอนมาจากลูกค้าที่ต้องการเข้าชมคลิปเป็นใคร

 

 

 

กรณีโลกโซเชียลแชร์คลิปวิดีโอชายหญิงคู่หนึ่ง ยืนมีเพศสัมพันธ์กันริมถนนเชียงใหม่-ลำพูน สายเก่า หรือถนนสายต้นยางนา ในช่วงกลางดึก ทำให้ชาวบ้านวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เพราะถนนสายต้นยางนาเป็นถนนประวัติศาสตร์ สองข้างทางมีต้นยางนาที่ผ่านการบวชต้นไม้กว่า 900 ต้น ชาวบ้านบางคนยังเชื่อกันว่าการกระทำบัดสีดังกล่าวเป็น “ขึด” หรือสิ่งอัปมงคล เป็นต้นเหตุให้เกิดอาเพศ มีพายุฝนฟ้า คะนอง ต้นยางนาโค่นล้มกว่า 10 ต้น พังทับศาลหลักเมือง เชียงใหม่-ลำพูน หรือศาลพ่อปู่แดนเมือง และเสาไฟฟ้าหักโค่นระยะทางกว่า 2 กม. เมื่อบ่ายวันที่ 1 ต.ค. สร้างความเสียหายหนักสุดในรอบกว่า 100 ปี

 

 

ความคืบหน้าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ตุลาคม 2564 นายบุญฤทธิ์ นิปปวณิช ปลัดอำเภอสันทราย ได้เดินทางมาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อยื่นหนังสือผ่านไปให้ยัง นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้มีการสั่งตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทั้งคนเผยแพร่คลิปชายหญิงคู่รักที่ร่วมรักกันแบบไม่อายฟ้าดิน เป็นการ ขึดบ้านขึดเมือง และเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อวัยรุ่น อีกทั้งเมืองเชียงใหม่เป็นเมืองวัฒนธรรม การกระทำแบบนี้สร้างความเสื่อมเสียอย่างหนัก

 

 

นายบุญฤทธิ์ นิปปวณิช ปลัดอำเภอสันทราย เจ้าของฉายาปลัดจอมแฉ เปิดเผยว่า กรณีมีคลิปชายหญิงคู่หนึ่งมีพฤติกรรมทางเพศ ณ บริเวณถนนสายดังกล่าว และมีภาพต้นยางนา ต่อมาได้เกิดเหตุการณ์พายุเข้า ส่งผลให้มีต้นยางนาซึ่งอายุกว่า 100 ปีล้มโค้น ส่งผลให้เกิดความเสียหายกับประชาชนในพื้นที่อำเภอสารภี ซึ่งนอกจากจะให้ดำเนินการกับผู้กระทำความผิดดังกล่าวแล้ว ที่มายื่นเรื่องต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เพราะเนื่องจากประเพณีทางภาคเหนือ การกระทำอะไรที่มันผิดจากปกติแล้วกระทบกับความรู้สึกที่เกิดขึ้น ควรขอขมา หรือทำการปัดเป่าความไม่ดี หรือเรียกขวัญสืบชะตา เพื่อความเป็นสิริมงคลของบ้าน ของเมืองต่อไป และต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น วัฒนธรรม หรือสำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ ได้หาทางป้องกันต่อไป

 

 

สำหรับคู่รักชายหญิงที่มาก่อเรื่องแบบนี้ หน่วยงานตำรวจต้องจับกุมมาดำเนินดคีให้ได้ เพราะคนพวกนี้ทำคอนเทนต์อนาจาร ขายเอาเงิน ควรจับกุม ดำเนินดคีทุกข้อกล่าวหา ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อเยาวชน กลุ่มคนพวกนี้หาเงินบนความไม่ถูกต้อง ต้องมีการกวาดล้าง เพราะจะมีเคสอื่นๆ ตามมาอีก หากหน่วยงานรัฐนิ่งเฉย หากปล่อยไว้อีกหน่อย คงมีคอนเทนต์ตามหน่วยงานราชการ หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองออกมาอีกเรื่อยๆ

 

 

ขณะที่ พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการให้ชุดไอทีภาค 5 ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุและตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว ก็พบว่าคลิปดังกล่าวได้มีการโพสต์ลงกลุ่ม “OnlyFans” เมื่อราวๆ 2 เดือนที่ผ่านมา มีคนเข้าดูในกลุ่มเป็นจำนวนมาก และคลิปถูกก๊อปออกมาเผยแพร่ในกลุ่มเว็บไซต์ลามกมากมาย ซึ่งในกลุ่มที่โพสต์คลิปนี้ ผู้ที่ต้องการเข้าชมต้องเสียค่าสมาชิกในการเข้าดู ตอนนี้เรารู้แล้วว่าเจ้าของบัญชีรับเงินที่โอนมาจากลูกค้าที่ต้องการเข้าชมคลิปเป็นใคร แต่ก็เป็นกลุ่มที่รับจ้างเปิดบัญชี ซึ่งเราต้องเอาตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายก่อนคนแรก จากนั้นเราก็ให้ทีมเอไอตรวจหาภาพว่าคู่แสดงในคลิปเป็นใคร อีกทั้งคนรับจ้างเปิดบัญชีเปิดให้ใคร ใครเป็นเจ้าของกลุ่มนี้ เราจะจับกุมดำเนินดคีตามกฎหมายให้หมด และหากเข้าข่ายความผิดอื่นๆ อีกเราก็จะสาวเอาผิดทุกกระทงตามกฎหมาย

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย อดีต รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. หลังเข้ารับตำแหน่ง ผบช.ภ.5 ได้สั่งการเร่งรัดติดตามจับกุมคดีสำคัญๆ ซึ่งการกระทำของชายและหญิงดังกล่าว ถือเป็นความผิดฐาน “ร่วมกันกระทำการอันควรขายหน้าต่ธารกำนัลโดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

บช.ภ.5 ขอเตือนผู้ที่ทำการแชร์แพร่หลายในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เช่น ช่องทางไลน์ และเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้าหรือ ผลิต ภาพยนตร์ลามก” จะเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับอีกด้วย ทั้งนี้ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้ สภ.สารกี จว.เชียงใหม่ เร่งทำการสืบสวนติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยด่วน ซึ่งคาดว่าจะจับกุมตัวผู้กระทำผิดดังกล่าวได้ในไม่ช้า

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ