ผอ.เขตบึงกุ่ม แจงคลิปพ่อค้าผลไม้ ชี้หน้าด่า-สาดน้ำใส่เทศกิจ เห็นใจแต่ทำตามหน้าที่

ผอ.เขตบึงกุ่ม แจงคลิป พ่อค้าผลไม้ ชี้หน้าด่า ข่มขู่ด้วยมีด สาดน้ำใส่เทศกิจ เห็นใจคนค้าขาย แต่ต้องทำตามหน้าที่  

พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท (27 ก.พ. 67) เวลาประมาณ 10.39 น. เกิดเหตุบริเวณตรงข้ามซอยนวลจันทร์ 28 เขตบึงกุ่ม กทม.โดยนายวิวัตร์ บุตรสอน เจ้าพนักงานเทศกิจชำนาญการ ได้ให้การกับพนักงานสอบสวนว่า ก่อนเกิดเหตุได้ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ โดยใช้เสียงให้พ่อค้าแม่ค้า ที่ขายสินค้าหลังรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล บนถนนนวลจันทร์ เคลื่อนย้าย

เมื่อเข้าไปที่รถขายผลไม้ พบชายไม่ทราบชื่อ (ขายผลไม้หลังรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน ขอนแก่น) ได้ทำการด่าทอ ข่มขู่ด้วยการใช้มีด และได้สาดน้ำใส่ เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีว่าที่ ร.ต.ท. ณัฐพงศ์ ประสาทศิกรณ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.โคกคราม บก.น.2 บช.น. ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ แล้วจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

นายสมพร มีหาดทราย ผู้อำนวยการเขตบึงกุ่ม กล่าวถึงกรณีที่ พ่อค้าผลไม้ ต่อว่าด่าทอ และสาดน้ำใส่เจ้าหน้าที่เทศกิจ ว่า วันที่เกิดเหตุ นายวิรัตน์ ซึ่งเป็นเทศกิจ ต้องดูแลพื้นที่บริเวณที่เกิดเรื่อง ได้รับแจ้งให้ไปดูคนเร่ร่อนซึ่งมีจำนวนมาก ซึ่งในระหว่างที่ขับรถไป พบว่ามีพ่อค้าแม่ค้าขายของอยู่ริมฟุตปาธที่ทางสำนักงานเขตบึงกุ่มได้ประกาศไว้แล้วว่าตรงนี้ห้ามขาย เพราะเรื่องดังกล่าว มีประชาชนร้องเรียนไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) ว่า เจ้าหน้าที่เทศกิจมีการปล่อยปละละเลย ซึ่งก็มีการประชาสัมพันธ์ให้พ่อค้าแม่ค้าทราบแล้ว บริเวณดังกล่าวไม่ใช่จุดผ่อนผัน ขายของไม่ได้ ซึ่งทางสำนักงานเขตและทางเทศกิจได้มีการประชาสัมพันธ์ไปแล้ว เจ้าหน้าที่เทศกิจจึงได้ตักเตือนพ่อค้าคนดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิปที่ได้เห็นกัน      
     ผอ.เขตบึงกุ่ม ย้ำว่า ทางเราได้ประชาสัมพันธ์อยู่ตลอด ส่วนมากพ่อค้าแม่ค้าก็ให้ความร่วมมือ แต่มีอยู่เจ้าเดียวที่ไม่ให้ความร่วมมือ คือคนที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ตอนนี้ ซึ่งบริเวณเส้นทางนั้นเป็นเส้นทางที่ทางคับแคบ เป็นอุปสรรคกับการสัญจรประชาของประชาชน ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ไม่ได้มีพ่อค้าแม่ค้ามาขายตามที่ประชาสัมพันธ์ไปแล้ว แต่ทางเราก็ตรวจสอบอยู่เป็นระยะ จึงอยากฝากบอกพ่อค้าแม่ค้าว่า เราก็เห็นใจที่ต้องการค้าขาย แต่เราก็ต้องทำตามหน้าที่ ขอให้พ่อค้าแม่ค้าทุกคนเข้าใจเจ้าหน้าที่เทศกิจด้วย 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88