ผัวยื่นฟ้องหย่า หลังแต่งงานมา 7 ปี เมียให้มีเซ็กซ์ปีละครั้ง อ้างร่างกายผิดปกติ

หนุ่มผู้บริหารระดับสูงของธุรกิจต่างประเทศชาวจีน แซ่จาง แต่งงานนานกว่า 7 ปี โดยภรรยายื่นคำขาดให้มีเพศสัมพันธ์เพียงปีละครั้งเท่านั้น โดยอ้างว่าร่างกายผิดปกติ ส่งผลให้ไม่สามารถมีบุตรได้

 

 

เมื่อนายจางเฝ้าถามถึงเหตุผลว่าทำไมถึงไม่ต้องการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งเขาให้เกียรติเขาด้วยทัศนคติที่อดทน แต่ภรรยาของเขาปฏิเสธโดยไม่มีเหตุผลมากขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากการสื่อสารหลายครั้งเขาแสดงความเต็มใจที่จะขอความช่วยเหลือทางการแพทย์กับภรรยาของเขา เผื่อภรรยามีปัญหาทางสุขภาพแต่ไม่ยอมบอกกล่าว ภรรยายืนกรานว่าตนเองแข็งแรงมาก พร้อมหลีกเลี่ยงและปฏิเสธที่จะไปโรงพยาบาล

 

นานวันเข้าฝ่ายสามีเริ่มทนไม่ไหว ภรรยาไปทำงานในไถจงตั้งแต่เดือนตุลาคม 2017 และกลับบ้านในวันหยุดเป็นครั้งคราวเท่านั้น แถมยังไม่ค่อยติดต่อเขาในวันธรรมดา เมื่อฝ่ายชายเสนอยื่นฟ้องหย่า แต่ภรรยากลับไม่สนใจ แย้งว่าสามีมีความผิดปกติทางร่างกายที่ทำให้เธอมีเพศสัมพันธ์ไม่ได้ นอกจากนี้ เธอยังอ้างอีกว่าไม่อยากมีลูกเพราะเห็นหน้าสามี

 

ทางด้านสามีปฏิเสธว่าเขามีความผิดปกติทางร่างกายโดยกล่าวว่าเขาเคยมีประวัติความดันโลหิตสูงเพียงบางครั้งเท่านั้น ผลการตรวจสุขภาพประจำปีก็ไม่มีปัญหา ซึ่งฝ่ายชายยื่นผลยืนยันการตรวจของโรงพยาบาลเพื่อเป็นหลักฐาน

 

 
 
 

ผู้พิพากษาเชื่อว่าหลังจากแต่งงานแล้ว ทั้งคู่มีเพศสัมพันธ์กันน้อยและไม่มีบุตร อาจทำให้ไม่พอใจ ขุ่นเคือง และเกิดความกดดันซึ่งกันและกันจนการแต่งงานไม่ยั่งยืน ในการฟื้นฟูความสัมพันธ์ในการแต่งงาน ผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาการแต่งงานอาจยังคงสามารถช่วยซ่อมแซมความสัมพันธ์ได้

 

โดยคำพิพากษาระบุว่า เพื่อรักษาชีวิตแต่งงาน ผู้หญิงคนนั้นถูกย้ายไปไถจงในปี 2017 และเธอยังคงใช้วันหยุดเพื่อกลับไปไทเปเพื่อพบกับสามี ศาลจึงพิพากษาให้นายจางแพ้คดี พร้อมขอให้เขายอมรับคำปรึกษาเกี่ยวกับสามีและภรรยาสูงสุด 7 ครั้ง

 

ต่อมาแม้ว่าฝ่ายหญิงจะเปลี่ยนงานและกลับไปใช้ชีวิตที่ไทเปตั้งแต่เดือนตุลาคม 2019 สามีก็กลับไปบ้านเกิดที่หนานโถว เพราะต้องดูแลแม่ที่แก่ชราจึงเป็นเหตุให้ไม่ได้อยู่ด้วยกันอีก พร้อมยื่นคำร้องขอหย่ากับภรรยาอีกครั้ง

 
 
 

ขอบคุณข่าวสด/ Chinatimes