ผัวไม่ทน ขอหย่าเมีย หลังนำ โมเดล Godzilla ตัวโปรดไปให้หลาน ทำร้ายจิตใจเกินไป

ผัวโกรธจัด ยื่นขอหย่าเมีย หลังเอาโมเดลก็อตซิลล่าราคาหลายหมื่นไปให้หลาน โดยไม่ได้ขออนุญาต เมียขอโทษแล้วแต่ไม่เป็นผล เจ้าตัวโกรธจัด บอกทำร้ายจิตใจกันเกินไป

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศที่รายงานเกี่ยวกับเรื่องของผัวเมียคู่หนึ่งที่ได้มีการทะเลาะกันบ้านแตกเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับสามีภรรยาคู่หนึ่ง โดยทางฝั่งของภรรยาได้นำเรื่องนี้มาปรึกษาในกลุ่มเฟซบุ๊ก เธอเล่าวว่าสามีของเธอมีงานอดิเรกชอบสะสมโมเดลต่างๆ อย่างพวกโมเดลก็อตซิลลา วันพีซ

 

อยู่มาวันหนึ่งญาติของเธอได้มาเที่ยวหาที่บ้าน และเห็นโมเดลก็อตซิลลาที่ตั้งอยู่ในตู้โชว์ ญาติเลยออกปากขอให้หลานเล่นสักตัวได้ไหม และได้ขอถ่ายรูปไว้เพื่อซื้อมาคืนให้ทีหลัง ซึ่งเธอก็ยกให้โดยที่ไม่บอกสามี

 

เมื่อสามีของเธอกลับมาถึงบ้านและพบว่าโมเดลก็อลซิลล่าหายไป เขารู้สึกโกรธอย่างมาก ทั้งคู่ทะเลาะกันหนัก ทางฝั่งของสามีโมโหออกจากบ้านไปซื้อโมเดลตัวใหม่ราคาหลายแสนบาทเพื่อประชดภรรยา

 

ส่วนทางฝั่งของภรรยาก็หนีกลับไปอยู่บ้านพ่อแม่ของเธอ และบอกให้สามีมาขอโทษเธอ นอกจากนี้เธอยังบอกอีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเล็กน้อยและสามีของเธอก็ทำตัวเหมือนกับเด็ก

 

 

ฝ่ายภรรยายังได้โพสต์ภาพข้อความที่คุยกับสามีเธอให้ชาวเน็ตดูอีกด้วย ซึ่งในข้อความดูเหมือนว่าเธอหัวเสียกับเรื่องนี้มาก และบอกสามีเธอว่าเธอจะไม่ยอมกลับบ้านจนกว่าเขาจะยอมขอโทษเธอ แต่สามีของเธอกลับไม่สนใจและไม่ยอมติดต่อหาเธอเลย

สถานการณ์เริ่มยืดเยื้อออกไปเรื่อยๆ จนภรรยาเริ่มรู้สึกใจอ่อนและยอมขอโทษสามี พร้อมสัญญาว่าจะเอาโมเดลมาคืนให้ แต่ดูเหมือนว่ามันจะสายเกินไปเสียแล้ว ฝั่งสามีไม่ยอมยกโทษให้เธอ แถมยังบอกอีกว่าเขาต้องการหย่ากับเธอ และจะหาทนายมาจัดเรื่องนี้

 

 

นับตั้งแต่โพสต์ถูกแชร์ ทำให้เกิดการถกเถียงกันอย่างดุเดือดในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตส่วนใหญ่มองว่าฝ่ายหญิงไม่ให้เกียรติสามีตนเอง “ไม่ใช่เรื่องของคุณ คุณจะตัดสินใจอย่างไร” “คุณเองที่ไม่เคารพคู่ชีวิตของคุณก่อน” “ไม่เกี่ยวอะไรกับราคา ความรู้สึกในการสะสมนั้นมีค่า” “เอาจริง! คุณต่างหากที่ควรขอโทษ นั่นคือสิ่งที่คุณไม่ควรแตะต้อง” “โมเดลตุ๊กตาก็อตซิลล่าก็เหมือนกระเป๋า Hermes ของสามี”

 

“หากเด็กขอให้คุณให้และยังคงเป็นสิ่งที่ให้คนอื่น นี่เป็นตรรกะที่แปลกจริงๆ” “สามีคุณอายุเท่าไหร่? ถ้าคุณหย่ากันจริง ๆ ช่วยแนะนำฉันให้รู้จักได้ไหม” “สามีคนนี้ต้องการจะแต่งงานใหม่มั้ย” “ฉันหวังว่าสุภาพบุรุษคนนี้จะรอดพ้นจากเงื้อมมือของผู้หญิงคนนี้ได้สำเร็จ” “แผลเป็นนี้จะคงอยู่ในใจของกันและกัน” พร้อมหลายคนแห่แชร์ภาพโมเดลและโอ้อวดว่ามีภรรยาเข้าใจและให้ความเคารพในการสะสมของที่ชื่นชอบ


 

นอกจากนี้ ดร.เจียง กวนหยู แพทย์คนดังยังออกมาวิเคราะห์สถานการณ์ของทั้งคู่ โดยเชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้ทั้งคู่เลิกรากันจริง ๆ ไม่ใช่แจกโมเดลก็อตซิลล่าให้ญาติ แต่เป็นการกระทำที่โพสต์สิ่งต่าง ๆ บนอินเทอร์เน็ต “คุณกำลังสร้างความขัดแย้งระหว่างสามีและภรรยาในที่สาธารณะ คุณเคยคิดไหมว่านี่เป็นการต่อสู้ที่เด็ดขาดและทุกการกระทำก็มีความหมาย ซึ่งคุณกำลังพยายามบังคับให้คู่ของคุณรู้สึกผิด”

 

 

หลังจากนั้น ไม่นานสาวก็ได้มาอัปเดตสถานการณ์ปัจจุบันและขอบคุณทุกคนสำหรับคำวิจารณ์และคำแนะนำ โดยเธอไปรับโมเดลก็อตซิลล่าคืนให้สภาพสวยกริบดังเดิมและต้องการคืนให้สามี แต่สามีไม่ยอมกลับบ้าน ไม่ยอมอ่านข้อความ ไม่รับโทรศัพท์ แถมยื่นคำขาดขอหย่ากับเธอแทน


 

เธอเสียใจมากจึงรีบตะโกนว่า “ฉันขอโทษ ฉันทำผิดจริง ๆ กลับบ้านมาคุยกันใหม่ได้ไหม ฉันจะฟังคุณ ฉันจะเชื่อฟังคุณในอนาคต” อย่างไรก็ตาม ภรรยาเองก็บอกว่า หากต้องหย่า เธอหวังว่าสามีจะยกบ้านให้เธอได้ สามีตอบกลับว่า “ครอบครัวผมจะให้เงินคุณอีก 5 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน ยังไงเราก็อยู่ด้วยกันมานานกว่า 6 ปี แม่ของผมเห็นด้วยเมื่อเราแต่งงานกัน ผมไม่ต้องการสินสอดทองหมั้นคืน และผมก็ไม่ใช่เด็กอีกต่อไปแล้ว”

 

ฝ่ายหญิงก็เล่าถึงเนื้อหาการสนทนาของทั้งคู่ เธอขอโทษอย่างสุดซึ้งและยอมรับว่าเธอไม่ต้องการหย่า เธอเลยจึงเดินหน้าง้อสามีว่า “ฉันผ่านร้านโมเดลเมื่อฉันออกไปข้างนอกวันนี้ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ฉันไม่เข้าใจ ช่วยพาไปดูทีหลังด้วยกันได้ไหม” พร้อมกับหวังว่าสามีกลับบ้านเร็ว ๆ และปล่อยให้ทุกอย่างจบลงเหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งเธอบอกว่าสามีรู้ว่าเธอได้โพสต์เรื่องราวต่าง ๆ บนอินเทอร์เน็ต

 

 

 

 

 

ขอบคุณข่าวสด/ไบร์ททีวี/ Ettoday