ผู้ต้องหาขนยาบ้า 5 แสนเม็ด ฉวยโอกาสหนีขณะนำตัวไปตรวจเชื้อโควิดที่ รพ. ซุกป่าข้างทางแต่ไม่รอด

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลัง ปิดล้อมป่าหญ้าข้างทางที่ผู้ต้องหาขนยาบ้า 5 แสนเม็ด หลังหลบหนีขณะนำตัวไปตรวจเชื้อโควิดที่ รพ. โดยในภาคพื้นดินได้ใช้รถไถและรถแบ็กโฮ เข้าเคลียร์พื้นที่ป่าหญ้ารก เพื่อค้นหาตัว

 

 

เวลา 10.00 น. วันที่ 8 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการรายงานว่ามี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด หลบหนีออกจากโรงพยาบาลกำแพงเพชร ขณะตำรวจควบคุมตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ช่วง 08.00 น. โดยรูดเสาท่อน้ำลงมาจากห้องตรวจชั้น 3 ตึก 7 อาคารตึกพิเศษ จากนั้นวิ่งไปยังด้านข้างโรงพยาบาลแล้วปืนรั้วกำแพงออกไปถนนด้านข้าง ข้าม 4 แยกหน้าโรงพยาบาลกำแพงเพชร หลบเข้าไปยังชุมชนบ่อหมัก ซอย 7 หายเข้าไปในป่าหญ้ารกข้างทาง ถนนสายเลี่ยงเมืองใกล้กับร้านขายเฟอร์นิเจอร์ตรงข้ามกับโรงพยาบาลเอกชนเมืองกำแพง จากจุดที่วิ่งหลบหนีระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังกว่าร้อยนาย ปิดล้อมป่าหญ้าข้างทางที่ผู้ต้องหาจะหลบซ่อนอยู่ โดยในภาคพื้นดินได้ใช้รถไถและรถแบ็กโฮ เข้าเคลียร์พื้นที่ป่าหญ้ารก เพื่อค้นหาตัว และใช้พารามอเตอร์บินสำรวจทางอากาศค้นหาตัวอีกทางด้วย ผ่านไปกว่า 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้พบตัวผู้ต้องหาซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการหลบหนี และจากการบอกเล่าของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยอมเสี่ยงเข้าไปคุมตัวอย่างใกล้ชิด จากนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร

 

โดยก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 7 เม.ย.65 ที่ ผู้ต้องหารายนี้ได้ขับกระบะโตโยต้ารีโว่ (แค็บ) สีดำ ป้ายทะเบียน บน 2744 จ.ตาก แหกด่าน หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พุ่งชนท้ายรถพ่วง ลงข้างทางเฉี่ยวชนต้นไม้จนรถพังเสียหาย และได้บาดเจ็บเล็กน้อย จากตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 2 กระสอบครึ่ง (กระสอบสีเหลือง เขียนตัวเลข 999) โดยเบื้องต้นพบว่ายาบ้าพิมพ์อักษรที่เม็ดยา WY จำนวน 5 แสนเม็ด ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวเพื่อเตรียมดำเนินคดีขยายผลต่อ แต่ได้ฉวยโอกาสหลบหนีขณะนำตัวมาตรวจหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลกำแพงเพชรในช่วงเช้าวันนี้

 

 

ขณะเดียวกัน เวลา 13.00 น. พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาติดตามคดีด้วยตัวเอง พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ ที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้โดยเร็ว

 

 

ทางด้าน พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รองผู้บังคับการภูธรจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่าเนื่องจากผู้ต้องหาติดโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถจัดแถลงข่าวได้ ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมก็มีความเสี่ยงด้วย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวพบว่า ผู้ต้องหามากัน 2 คน ขับรถมาจอดใกล้ถึงด่านประมาณ 100 เมตร และทำทีลงมาปัสสาวะ ซึ่ง 1 ในผู้ต้องหาได้หลบหนีวิ่งเข้าป่า ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นคนขับอีกราย ได้ขับรถฝ่าด่านตำรวจตรวจยาเสพติดสภ.ขาณุวรลักษบุรี ทำให้ตำรวจถูกรถผู้ต้องหาเฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บด้วย จากนั้นรถไปชนท้ายรถพ่วงที่อยู่บนถนน และเสียหลักลงข้างทางเฉี่ยวชนต้นไม้รถพังเสียหาย

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ