ผู้ต้องหาคดีฆ่าน้องบ๊อบบี้ สารภาพ ทำไปเพราะโมโห อ้างน้องทำให้ไม่พอใจหลายครั้ง จนลงมือตีน้องตายในที่สุด

จากกรณีมีผู้พบศพ ด.ช.ธนโชติ แปงเรือน หรือน้องบ๊อบบี้ อายุ 7 ปี หายออกจากบ้าน ในพื้นที่ หมู่ 9 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 16 ม.ค.64 ต่อมาวันที่ 17 ม.ค.มีผู้พบศพน้องบ๊อบบี้ นอนหงายตายอยู่ในดงกล้วย หมู่ 12 ต.ดงมหาวัน ห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่พบผู้ต้องสงสัย คือ นายสินชัย เคยมีประวัติติดคุกคดีทำร้ายร่างกายเด็กที่ อ.เชียงของ เมื่อปี 2557 จึงติดตามแกะรอยและผลดีเอ็นเอ ตรงกันกับวัตถุพยานในจุดเกิดเหตุ จึงขอหมายจับและแจ้งชาวบ้านช่วยกันเฝ้าจนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

 

 

เมื่อช่วงกลางคืนวันที่ 23 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ได้เข้าสอบปากคำ นายสินชัย เกษตรโสภาพันธ์ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าโหดน้องบ๊อบบี้ ด.ช.ธนโชต แปงเรือน อายุ 7 ขวบ จากการชันสูตรพลิกศพพบว่า น้องบ๊อบบี้ถูกตีจนตับแตก จากนั้นมีผู้ไปพบร่างของเด็กถูกเคลื่อนย้ายเตรียมไปอำพรางในป่ากล้วยกลางทุ่งนา เขตบ้านใหม่มหาวัน หมู่ 12 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เหตุเกิดวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังการร่วมสอบปากคำผู้ต้องหา รอง ผบ.ตร. กล่าวสั้นๆ ว่า จากนี้ไปทางตำรวจจะได้ควบคุมตัวไปสอบสวนต่อ และจะได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจากผู้ต้องหาสารภาพด้วยดีว่าเป็นผู้ลงมือทำร้ายเด็กจนเสียชีวิตจริง

 

 

ฆาตกรยอมรับสารภาพหมดเปลือก เคยพาน้องไปยิงนกกันหลายครั้ง วันเกิดเหตุพาบ๊อบบี้ไปยิงนกที่จุดเกิดเหตุแล้วเกิดทะเลาะกัน จึงบอกให้น้องรออยู่ตรงนี้ ก่อนเดินไปหยิบไม้กับจอบเอามากระหน่ำตีจากด้านหลัง 7 ครั้ง จนตาย ส่วนสาเหตุนายสินชัย อ้างว่าน้องบ๊อบบี้ทำให้ไม่พอใจในหลายๆ เรื่องจนสะสมอยู่ในใจ จนกระทั่งวันที่ 16 ม.ค.64 น้องบ๊อบบี้ได้เดินตามนายสินชัยไปตามเส้นทางลัดทุ่งนามุ่งหน้าสู่บ่อปลา ในพื้นที่หมู่ 12 และน้องบ๊อบบี้เกิดทำอะไรบางอย่างที่ทำให้นายสินชัยโมโห นายสินชัยจึงลงมือฆ่าน้องบ๊อบบี้ดังกล่าว

 

 

ต่อมาเมื่อเวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสินชัย มือฆ่าน้องบ๊อบบี้ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่สวนยางพาราพื้นที่บ้านใหม่มหาวัน ม.12 ต.ดงมหาวัน โดยมี ชรบ. จากหมู่บ้านป่าสักงาม รวมกว่า 30 คน มาดูแลความปลอดภัย และมีชาวบ้านมามุงดูการทำแผนจำนวนมาก นายทรงวุฒิ แผงเรือน อายุ 30 ปี พ่อของน้องบ๊อบบี้ ซึ่งมารอดูการทำแผน เผยว่า ไม่รู้จักกับฆาตกรมาก่อน ไม่เคยเห็นหน้า

 

แม่ของน้องบ๊อบบี้ที่มาดูการทำแผนในที่เกิดเหตุที่ข้างกระท่อมได้เป็นลมหมดสติ จนต้องเรียกพยาบาลและกู้ภัยที่อยู่ในจุดทำแผนให้มาช่วยปฐมพยาบาลจนฟื้นสติ ได้แต่ร้องห่มร้องไห้อาลัยหาลูกชาย กู้ภัยต้องนำตัวออกจากพื้นที่เพื่อสงบสติอารมณ์