ผู้บริหารร่วมงานศพแม่น้องพลอย เปิดระเบียบโรงแรม บุพการีเสียชีวิต ลาได้ 3 วัน

ผู้บริหารร่วมงานศพแม่น้องพลอย เปิดระเบียบโรงแรม บุพการีเสียชีวิต พนักงานลาได้ 3 วันตามสิทธิ์

เมื่อเวลา 18.00 น. (18 ส.ค.66) สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานในพื้นที่จ.บุรีรัมย์ , คณะผู้บริหารจากโรงแรมแห่งหนึ่งที่จ.นครราชสีมา , ผู้แทน รพ.บุรีรัมย์ ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพพิธีสวดอภิธรรมศพ นางปราณี  อายุ 64 ปี แม่ของนางสาวกชกร หรือ น้องพลอย อายุ 25 ปี พนักงานโรงแรมที่โพสต์ตัดพ้อ หัวหน้าไม่ให้ลางานไปดูแม่ป่วยในวาระสุดท้ายก่อนจะเสียชีวิต ซึ่งตั้งศพที่วัดไตรภูมิวนาราม ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งวันนี้ได้สวดอภิธรรมเป็นคืนที่สอง บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

โดยทางผู้บริหารโรงแรมที่เดินทางมาร่วมงานศพ ยังได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวในการจัดงานศพ และมีการพูดคุยให้กำลังใจน้องพลอยด้วย โดยขณะที่ทางผู้บริหารพูดคุยกับน้องพลอย ก็ดูมีท่าทีที่ผ่อนคลายยิ้มแย้ม บางช่วงมีการจับมือให้กำลังใจ แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์และให้ข้อมูลใดๆ กับสื่อ บอกเพียงว่าวันนี้มาร่วมสวดศพและแสดงความเสียใจกับครอบครัวเท่านั้น ไม่สะดวกให้ข้อมูล จากนั้นก็เดินทางกลับ จ.นครราชสีมา ส่วนทางครอบครัวก็ไม่ขอให้สัมภาษณ์กับสื่อด้วยเช่นกัน โดยให้เหตุผลว่ามีการพูดคุยกันเข้าใจแล้ว ทั้งนี้มีกำหนดจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ ที่ 20 ส.ค. ที่จะถึงนี้  

 

ขณะที่  นายนิสัย สุขระ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า วันนี้ทางตัวแทนของโรงแรมได้มีการนำข้อระเบียบในการลาของทางโรงแรมมาชี้แจง ซึ่งจากการชี้แจงจากตัวแทนของทางโรงแรมนั้นทราบว่าในช่วงที่น้องพลอยหยุดเพื่อไปเยี่ยมแม่นั้นยังไม่ถือเป็นวันลาเพราะถือว่าเป็นวันหยุดตามสิทธิ์ของน้องพลอยในวันที่ 14-16 สิงหาคม โดยวันที่ 14 ส.ค.เป็นวันหยุดตามสิทธิ์วันหยุดทางประเพณี ที่โรงแรมกำหนดส่วนวันที่ 15-16 ส.ค.เป็นวันหยุดประจำสัปดาห์ของน้องพลอย 

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางผู้บริหารของโรงแรมยังไม่ทราบเรื่องแชตสนทนาระหว่างน้องพลอยกับคุณกบ จนกระทั่งพอเป็นข่าวแล้ว ทางโรงแรมก็ติดต่อกับทางน้องพลอยว่าสามารถลาได้ตามระเบียบของโรงแรม หากเกิดการเสียชีวิตของสามี ภรรยา บุตร หรือบุพการี สามารถลาได้ 3 วันทำงาน โดยทางโรงแรมจ่ายค่าจ้างให้ตามปกติ ซึ่งทางน้องพลอยก็ถือว่าใช้สิทธิ์ลาตามระเบียบข้อบังคับของทางโรงแรม

โดยผู้บริหารของทางโรงแรมได้ไปเป็นเจ้าภาพงานศพของแม่น้องพลอยพร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือเรื่องงานศพกับน้องพลอยเป็นเงิน 13,000 บาท พร้อมกับบอกว่าถ้าหากเสร็จเรื่องงานศพแล้วให้น้องพลอยกับไปทำงานได้ตามปกติ สำหรับส่วนของกรณีของคุณกบนั้นทางโรงแรมก็ไม่มีนโยบายเลิกจ้างแต่อย่างใด ในส่วนข้อเท็จจริงนั้นคงต้องรอให้น้องพลอยนั้นจัดงานศพคุณแม่ให้เสร็จสิ้นก่อน ทางโรงแรมจึงจะได้มีการสอบถามข้อเท็จจริงของเรื่องราวที่เกิดขึ้นและหาวิธีดำเนินการต่อไป 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88