ฝนกระหน่ำกรุงเทพฯ แยกบางนา รถเล็กไปต่อไม่ไหว จอดเสีย รถติดยาวเหยียด

เปิดสภาพแยกบางนาหลังฝนถล่ม กทม.น่าห่วง แยกบางนาจมบาดาล-น้ำสูงมิดครึ่งล้อ กรมอุตุฯ พยากรณ์ระวังร่องมรสุมในช่วงวันที่ 5-9 ต.ค. 65

 

 

 

วันที่ 3 ต.ค.65 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้าปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ในขณะที่มีลมตะวันออกพัดปกคลุมภาคใต้ฝั่งตะวันออก และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันออก

 

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

 

ส่วนอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง อนึ่งในช่วงวันที่ 5-9 ต.ค. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และทะเลจีนใต้

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายที่ผ่านมาในพื้นที่กทม.และปริมณฑล มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องและเป็นเวลานาน ส่งผลให้ถนนสายหลักหลายจุดเริ่มมีน้ำท่วมขังแล้ว โดยเฉพาะถนนบริเวณสี่แยกบางนา พบมีน้ำท่วมขังสูง บางจุดระดับน้ำสูงถึงครึ่งล้อรถยนต์ และสูงถึงเข่าของประชาชนที่เดินผ่านไปมา ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดอย่างมาก

 

 

 

 

ขอบคุณ อมรินทร์ทีวี/มติชน