ฝูงลูกจระเข้ มีมากกว่า 50 จระเข้ในสระน้ำ

ชาวบ้านผวา เจอลูกจระเข้ลอยเต็มสระน้ำ จับไปแล้ว 21 ตัว แต่ยังมีโผล่ขึ้นมาหายใจ คาดว่ามีมากกว่า50 ตัว หวั่นเกิดอันตราย ยังไม่รู้มาจากไหน 

 

 

 

จากกรณีพบลูกจระเข้จำนวนมาก อยู่ในบ่อน้ำขนาดใหญ่ พื้นที่หมู่ 6 ของ อบต.กบินทร์ จ.ปราจีนบุรี แต่ไม่พบตัวพ่อและแม่แต่อย่างใด ชาวบ้านหวั่นความไม่ปลอดภัย รวมถึงอยากรู้ที่มาของลูกจระเข้ดังกล่าว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 2 ม.ค.65 ทาง อบต.กบินทร์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกล่าจระเข้ทั้งหมดแล้ว เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านที่มาทอดแหหาปลา ซึ่งผ่านมา 3 วัน สามารถจับจระเข้ได้มากกว่า 15 ตัว นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านที่มาตกได้อีก 6 ตัว รวมแล้วขณะนี้มีจระเข้ที่จับได้แล้ว 21 ตัว คาดว่าน่าจะเป็นจำนวนแค่ครึ่งหนึ่งของจระเข้ทั้งหมดในบ่อ

 

 

นายตั๋น อินทร์แมน หนึ่งในทีมล่าจระเข้ อบต.กบินทร์ เปิดเผยว่า หลังมีชาวบ้านมาพบจระเข้ขณะมาหาปลาในบ่อขนาดใหญ่ของ อบต.กบินทร์ ที่ขุดไว้เพื่อเป็นแหล่งน้ำสำรอง จนมีการไปโพสต์เฟซบุ๊กเป็นข่าวแพร่ออกไป ทำให้ อบต.ทราบ และเกรงว่าชาวบ้านที่มาหาปลารวมถึงเด็กๆ ที่มาเล่นน้ำจะได้รับอันตราย

 

จึงจัดชุดล่าจระเข้มาตั้งแต่เมื่อวาน โดยได้จระเข้ 7 ตัว บวกกับวันนี้อีก 8 ตัว รวมเป็น 15 ตัว นอกจากนั้นยังมีชาวบ้านจับไปอีก 6 ตัว รวมทั้งหมด 21 ตัว ซึ่งจากการเฝ้าดูยังมีจระเข้ขึ้นมาหายใจเป็นครั้งคราวอีก สองถึงสามตัว ทำให้คิดว่า น่าจะมีจระเข้เหลืออีกนับสิบตัวรวมๆ แล้วน่าจะมากกว่า 50 ตัว

 

ส่วนจะเป็นจระเข้จากไหนนั้นไม่ขอยืนยัน แต่ที่แน่ๆ ไม่ใช่จระเข้ธรรมชาติ เพราะจากสภาพแล้วไม่น่าจะมีจระเข้ธรรมชาติได้ เนื่องจากทั้งสภาพแวดล้อมและอาหาร ตอนนี้ก็เร่งจับไปไว้ที่ อบต.ก่อนมอบให้ทางประมงรับไปดูแลต่อไป

 

ขณะที่แหล่งข่าวระบุว่า มีคนเห็นอดีตนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง นำจระเข้ใส่รถมาปล่อยทิ้งไว้ แต่จะด้วยเหตุผลใดนั้นไม่ทราบ

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ThaiPBS