พบผู้ป่วยโควิท 21 เขตในกรุงเทพ มีที่ไหนกันบ้างมาดูกัน

ในช่วงสถานะการณ์ที่มีโรคระบาดโควิค-19  มีสถานที่ใดบ้างที่สามารถเปิดให้บริการได้ และมีสถานที่ใดบ้างที่ต้องปิดให้บริการ พร้อมกับเปิดพิกัดในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้ง 21 เขตที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในขณะนี้

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 (ศบค.กทม.) ครั้งที่ 107/2563 วันนี้ (30 ธ.ค.) โดยระบุว่า พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 17 ราย เป็นผู้ติดเชื้อที่มีความเกี่ยวข้องกับ จ.สมุทรสาคร 2 ราย และเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง ชุมชน 15 ราย ทั้งนี้ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งสอบสวนโรคและตรวจคัดกรองอย่างเร่งด่วน

 

สำหรับกรุงเทพมหานคร พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กระจายอยู่ใน 21 เขตดังนี้

1.ดุสิต 2.บางกะปิ 3.คลองสามวา 4.ประเวศ 5.ตลิ่งชัน 6.บางกอกน้อย 7.บางพลัด 8.ธนบุรี 9.หนองแขม 10.บางแค 11.บองบอน 12.บางขุนเทียน 13.ทุ่งครุ 14.บางคอแหลม 15.สาทร 16.ปทุมวัน 17.วัฒนา 18.สวนหลวง 19.บางซื่อ 20.ดอนเมือง และ 21.ลาดพร้าว

 

มีสถานที่ใดบ้างที่สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ และมีสถานที่ใดบ้างที่ปิดให้บริการในช่วงนี้

ร้านตัดผม/เสริมสวย/ฟิตเนส/สระว่ายน้ำ/บ่อตกกุ้ง/ข้าวต้มโต้รุ่ง : เปิดได้

 

ร้านเกมส์/ร้านอินเทอร์เน็ต/สนุกเกอร์ : เปิดได้

 

ร้านนวดแผนไทย/นวดเพื่อสุขภาพ/สปา : เปิดได้

 

ร้านอาหาร ที่มีบริการห้องคาราโอเกะ สำหรับลูกค้าร้องเพลงกันเอง : เปิดได้

แต่ต้องไม่มีพนักงานปรนนิบัติ และไม่มีพนักงานร่วมร้องเพลงกับลูกค้า

 

ร้านอาหาร สามารถเล่นดนตรีสด และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไหม : เปิดได้  แต่ต้องไม่มีพื้นที่ให้เต้น ห้ามนักร้องร้องเพลงกับลูกค้า และต้องเปิดไม่เกินเที่ยงคืน

 

ผับ / บาร์ / ร้านเหล้า : สถานที่ดังกล่าวเข้าข่ายเป็นสถานบริการ ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 ต้อง ปิดให้บริการชั่วคราว ตามเวลา (สามารถปรับเป็นร้านอาหารได้ แต่ต้องไม่มีการเต้น รำวง ไม่มีพนักงานปรนนิบัติลูกค้า ไม่มีพนักงานร้องเพลงร่วมกับลูกค้า หากมีดนตรีสดต้องเปิดไม่เกินเที่ยงคืน)

 

 

ข้อมูลจาก : AMARIN HD 34