พบยาไอซ์ปริศนา ลอยติดหาดเกาะแตน ห่อกันน้ำอย่างดี

เจ้าหน้าที่ตำราจ สภ.เกาะสมุย ตรวจบวัตถุต้องสงสัย คาดว่าเป็นยาเสพติด ตามที่เคยเป็นข่าวที่ถูกพบในทะเลพื้นที่ อ.ไชยา มื่อเปิดถุงออกดูพบว่าภายเป็นไอซ์ ก้อนถุงละ 1 กิโลกรัม น้ำหนักรวมทั้งหมด 17 กิโลกรัม จึงตรวจยึดนำกลับมาที่ สภ.เกาะสมุย พร้อมกับสืบสวนหาแหล่งที่มาของไอซ์ดังกล่าว

 

ยาไอซ์ปริศนา 17 กก. ห่อพลาสติกกันน้ำอย่างดี ลอยติดหาดเกาะแตน เร่งสืบหาเจ้าของ

 

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2564 พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังค์ ผกก.สภ.เกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากนายอรรถพงศ์ เมืองนิล อดีตผู้ใหญ่บ้าน ม.2 เกาะแตน ต.ตลิ่งงาม ว่าพบวัตถุต้องสงสัยห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกกันน้ำอย่างดี จำนวน 17 ห่อ ลอยมาติดชายหาดเกาะแตน สงสัยว่าจะเป็นยาเสพติดตามที่เคยเป็นข่าวที่ถูกพบในทะเลพื้นที่ อ.ไชยา จ.สุราษร์ธานี จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.วรพงศ์ ชุมวรฐายี รอง ผกก.สืบสวน พ.ต.ต.บุญฤทธิ์ สุดทองคง สารวัตรสืบสวน และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบ

 

 

จุดที่พบวัตถุต้องสงสัยอยู่บริเวณแหลมนาเทียน เจ้าหน้าที่เดินสำรวจพบก้อนวัตถุดังกล่าวมีทั้งหมด 17 ห่อ บรรจุหีบห่ออย่างดี โดยภายนอกห่อด้วยพลาสติกใส 1 ชั้น ส่วนถุงพลาสติกที่บรรจุภายในมีสีน้ำตาล-เหลือง เขียนภาษาจีน และมีรูปสัญลักษณ์เป็นปลา เมื่อเปิดถุงออกดูพบว่าภายเป็นไอซ์ ก้อนถุงละ 1 กิโลกรัม น้ำหนักรวมทั้งหมด 17 กิโลกรัม จึงตรวจยึดนำกลับมาที่ สภ.เกาะสมุย พร้อมกับสืบสวนหาแหล่งที่มาของไอซ์ดังกล่าว และประสานทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบดีเอ็นเอ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับข้อมูล และหาแหล่งที่มา เพื่อผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยาไอซ์ที่พบชายหาดเกาะแตนครั้งนี้ ลักษณะคล้ายกับที่พบก่อนหน้านี้ที่ จ.ตราด ในพื้นที่ สภ.เกาะกูด และสภ.อ่าวช่อ ซึ่งสามารถยึดยาไอซ์ที่ลอยในทะเล และติดตามแนวชายหาดได้แล้วรวมทั้งสิ้น 319.6 กิโลกรัม โดยวันที่ 3 มี.ค. 2563 ยึดไอซ์ได้ทั้งหมด 38.2 กิโลกรัม วันที่ 5 มี.ค. 2563 ยึดยาไอซ์ 80.3 กิโลกรัม วันที่ 6 มี.ค. 2563 ยึดยาไอซ์ 71 กิโลกรัม และวันที่ 7 มี.ค. 2563 ยึดยาไอซ์ 130.1 กิโลกรัม คาดว่าอาจจะเป็นยาเสพติดที่ขนส่งมาล็อตเดียวกันหรือมาจากแหล่งผลิตเดียวกัน โดยใช้วิธีขนลำเลียงทางเรือแล้วเรืออาจจะเกิดล่ม หรือเกรงกลัวเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ จึงทิ้งยาเสพติดลงทะเลเพื่อหนีความผิด

 

พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังค์ ผกก.สภ.เกาะสมุย กล่าวว่า สำหรับในพื้นที่เกาะสมุยการแพร่ระบาดของยาเสพติด จากสถิติพบว่าลดลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากได้มีการออกแผนในการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ตามแผนพิทักษ์ป้องภัยให้กับประชาชนตามแผนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และแผนของพล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เพื่อกดดันผู้ค้า และผู้ที่เสพยาเสพติดทำให้สตถิติการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่เกาะสมุยลดลง

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด