พบสารเสพติดใน กาแฟสำเร็จรูป 3 อิน 1

ตำรวจด่านตรวจยานพาหนะชุมพร หมดสติถูกนำส่งโรงพยาบาล 3 นาย หลังดื่มกาแฟสำเร็จรูปที่ได้รับจากผู้ต้องหาคดียาเสพติด ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน ล่าสุดผู้บังคับบัญชาอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

"ผบช.ปส." รอผลสอบ หลัง ตร.ชุมพร ซด "กาแฟซอง"  แล้วน็อค ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด
 

จากกรณีที่เป็นกระข่าว ตำรวจด่านตรวจยานพาหนะชุมพร 3 นาย เอากาแฟสำเร็จรูป 3 อิน 1 ในรถยนต์ของกลางหลังจากจับกุมสองพี่น้องชาวนราฯได้ของกลางเป็นไอซ์ 300 กก. ยาบ้า อีก 4 พันเม็ด มาชงดื่ม แล้วเกิดช็อกต้องหามส่งโรงพยาบาลและตรวจพบมีสารเสพติดอยู่ในซองกาแฟดังกล่าว

 

"ผบช.ปส." รอผลสอบ หลัง ตร.ชุมพร ซด "กาแฟซอง"  แล้วน็อค ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 พ.ย 64 ที่ผ่านมาตำรวจด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ได้จับกุมตัว นายอาดินัน มะ อายุ 38 ปี ชาวบ้าน ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เป็นผู้ซับขี่ และมีนายอาซหา มะ อายุ 33 ปี ชาวบ้าน ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน พร้อมของกลางเป็นไอซ์ จำนวน 300 กก. ยาบ้า อีก 4 พันเม็ด ซุกมาในตะกร้าผลไม้ ที่บรรทุกมากับรถกระบะ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน 3ฒจ-5975 กรุงเทพมหานคร และได้นำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายในเวลาต่อมา

 

 

จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 10-11 พ.ย.64 ร.ต.อ.พยูร สังกะสี รอง สว.กก.2 บก.ปส.4 ได้ทำหนังสือแจ้งถึงผู้บังคับบัญชา ของ ปส.4 ว่า ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด ปส.4 ได้นำกาแฟสำเร็จรูปที่อยู่ในรถผู้ต้องหาและผู้ต้องหาได้มอบให้กับตำรวจแล้วนำมาชงดื่มกิน ประกอบด้วย 1.ร.ต.ท.ไวพจน์ เพ็งบุญชู 2.ด.ต.พิเชษฐ์ ยศอาลัย และ 3.ด.ต.สัญญา มากรอด เมื่อดื่มกาแฟแล้ว ประมาณ 10 นาที มีอาการวิงเวียนศีรษะทรงตัวไม่อยู่ ล้มหมดสติ ปัจจุบันทันด่วน ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลท่าแซะ อ.ท่าแซะ จว.ชุมพร ได้ตรวจปัสสาวะ พบว่ามีสารเสพติดประเภท เมทแอมเฟตามีน ในร่างกาย ต้องพักรักษาอาการที่ โรงพยาบาล 24 ชั่วโมง ยืนตัวตรง นั่งไม่ได้ ไม่มีเรี่ยวแรง ขณะนี้อาการปลอดภัยกลับบ้านได้แล้ว เหลือเพียง ร.ต.ท.ไวพจน์ เพ็งบุญชู ซึ่งยังต้องรักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ อ.เมือง จว.ชุมพร

 

 

โดยได้ระบุว่า ในส่วนของกาแฟต้องสงสัยดังกล่าว ได้ประสานกับ นายจิรวัฒน์ จำรูญ และ นายกิตติศักดิ์ ดำฤทธิ์ จนท.ป.ป.ส.ภาค 8 ให้นำกาแฟไปตรวจสอบ ส่วนผสม ของสารต่างๆ แล้ว และได้ส่งตรวจที่ พิสูจน์หลักฐาน จว.ชุมพร เพื่อพิสูจน์ทราบสารเสพติดต่อไป

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/คมชัดลึก