พระมหาสมปอง กราบลาพระพยอม เตรียมลาสิกขา 29 ธ.ค.

“พระมหาสมปอง” กราบพระพยอมก่อนลาสิกขา 29 ธ.ค.64 เผยว่า หลังสึกจะเดินหน้าทำธุรกิจครบวงจรภายใต้แบรนด์ ‘แม่ปอง’ ซึ่งรายได้จากทั้งหมดจะหัก 10% เพื่อบริจาคคืนสู่สังคมด้วย ด้านการเมืองอาจเข้าไปทำงานกับพรรคเพื่อไทย เบื้องต้นได้คุยกับนายวัน อยู่บำรุง ไว้แล้ว

 

 

พระมหาสมปอง เปิดเผยว่า วันนี้มาขอโอวาสก่อนลาสิกขาเป็นการปวารณาตัวรับใช้พระพยอม หลังสึกไปแล้วจะมาที่วัดช่วยสวนธรรมหลวงพ่อ ส่วนฤกษ์ที่จะสึกมีสมเด็จแถวท่าเตียนไม่ขอเอ่ยชื่อบอกว่าให้สึกวันที่ 1 หรือวันที่ 3 ก็ได้ ถ้าวันที่ 2 วันเกิดแม่จะฉิบหายวายป่วง ตนเลยกำหนดเองเป็นวันที่ 29 ธ.ค.64 เวลา 13.09 น.

 

 

ส่วนวันที่ 30 ธ.ค. จะไปออกรายการ ประมาณ 4 โมงเย็น จะไปดูหนังเรื่องส้มปลาน้อยของพี่หม่ำ ส่วนเวลา 6 โมงเย็นจะไปกินหมูกะทะ ส่วนวันที่ 31 ธ.ค. จะเดินทางไปสวดมนต์ข้ามปีที่ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยวันที่ 5-15 ม.ค.2565 จะออกรายการทีวีทั้งหมด

 

โดยตั้งใจว่าจะมีการทำธุรกิจเปิดขายของทุกอย่างเป็นพิมรี่ปอง มีแบรนด์แม่ปองปลาร้า แม่ปองน้ำพริก แม่ปองกาแฟ ยาสีฟันแม่ปอง และจะมีการเปิดรับนักร้องแม่ปองมิวสิค

 

ส่วนกระแสข่าวเกี่ยวกับเรื่องหลังสึกแล้วจะหันเหเข้าสู่ถนนการเมือง พระมหาสมปองกล่าวว่า เบื้องต้นได้พูดคุยกับนายวัน อยู่บำรุง ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย

 

 

“คนฉลาดที่ไม่ยุ่งการเมือง จะถูกลงโทษด้วยการที่ถูกคนโง่กว่าปกครอง ฉะนั้นอย่าบอกว่าไม่ควรยุ่งการเมือง ไม่อยากยุ่งการเมือง ทุกอย่างมันการเมืองหมด ถนน ไฟฟ้า ประปา ความเป็นอยู่ของคุณ ภาษีน้ำมันแล้วจะบอกว่าผมไม่ยุ่งการเมือง ผมไม่เคยยุ่งการเมือง คุณอยู่บนโลกนี้คุณเกิดมาคุณยุ่งกับการเมืองแล้ว ฉะนั้นแล้วทำการเมืองให้มันดี ให้มันมีประโยชน์ อาตมาว่าขอให้ได้ อย่าสำนวนแบบ ส.ส. ดั้งเดิมที่ว่าจะทำเพื่อประชาชน แล้วก็ลืมแล้วก็ไปผลประโยชน์กันเอง ก็ไม่ถึงขนาดจะบอกว่าจะทำเป็นตัวอย่าง แต่เราจะไม่ทิ้งอุดมการณ์เรา ที่จะทำให้ประชาชนทำให้ญาติโยม” 

 

ทางด้าน พระพยอม กล่าวว่า สึกไปแล้วก็ขอให้มองภาพรวมแล้วเป็นบุคคลที่แลดูดี จะพูด จะคิด จะทำอะไร ให้คนพูดว่าสึกมาแล้วก็ไม่เสียหายอะไรให้คนพูดว่าคนนี้แลดูดีก็พอ

 

 

 

 

ขอบคุณ sanook.com