พายุฤดูร้อน พัดถล่มโคราช ลมฝนห่าใหญ่ มาไม่ทันตั้งตัว บ้านเรือนพังราบ

มาจริงมันไม่ขำ พายุฤดูร้อน พัดถล่มโคราช บ้านเรือนเสียหาย หลายหลังคาเรือน เผยนาทีระทึก ลมฝนห่าใหญ่มาไม่ทันตั้งตัว ซัดตูมเดียวพังราบ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 23 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุฤดูร้อนในเขตต.หัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา เป็นเหตุให้บ้านเรือนประชาชน และร้านค้า ร้านอาหาร สำนักงานต่าง ๆ ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะที่บ้านหัวถนน หมู่บ้านวรการ กระจกและหลังคาบ้านแตกปลิว ต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักโค่น ได้รับความเสียหาย

นายเอกภพ โตมรศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลต.หัวทะเล ได้ออกสำรวจความเสียหายและเร่งช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเบื้องต้นแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งตัดต้นไม้ที่ล้มทับออก ส่วนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขตต.หัวทะเล ก็ได้เร่งกู้เสาไฟฟ้าเพื่อจ่ายกระแสไฟให้กับชาวบ้านได้ใช้

ด้านนายบุญชู สองเมือง ชาวบ้านหัวถนน เปิดเผยว่า ขณะเกิดพายุตนกำลังนั่งทำงานอยู่ในบ้าน เห็นลมกระโชกเป็นพายุหมุนอย่างรุนแรง จนได้ยินเสียงลมพัดหวีดดังเข้ามาในเข้ามาในบ้าน และพัดกระแทกผนัง ประตู และหน้าต่าง ตนจึงเปิดประตูออกไปดู ก็เห็นว่ามีทั้งลมทั้งฝนกระหน่ำมาอย่างรวดเร็ว ตนไม่ได้เจอเหตุการณ์พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำให้เห็นความรุนแรงของฝนฟ้าแบบนี้มานานแล้ว

ตนเห็นประตูหน้าต่างหลังคาของบ้านข้างเคียงเสียหายไปหลายหลัง แต่ไม่สามารถไปช่วยเหลืออะไรได้ จึงโทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ ซึ่งกู้ภัยก็กำลังประสบปัญหาเช่นเดียวกัน ยังไม่สามารถออกมาช่วยเหลือ ณ เวลานั้นได้ เพราะทั้งลม ทั้งฝน ที่โหมซัดเข้ามา โดยเฉพาะลมพายุที่หมุนมาจากหลายทิศทาง ตนก็ยังไม่ตรวจเช็กว่าเสียหายอะไรบ้าง

ขณะเดียวกันที่อ.พิมาย ก็เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มเช่นกัน โดยเฉพาะที่สวนจิตราธร ต.นิคมสร้างตนเอง มีทรัพย์สินได้รับความเสียหายหลายรายการ เบื้องต้นทางอ.พิมาย ก็ได้ออกไปสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือประชาชนแล้ว


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88