พิมรี่พายแจงดราม่าช่วยสาวติดเตียง พร้อมโชว์หลักฐานโต้กลับ

พิมรี่พาย ชี้แจงดราม่า ส้ม สาวติดเตียง ร้องขอคืนสิ่งของในห้อง พร้อมงัดหลักฐานโต้กลับชี้ช่วยเหลือทุกอย่าง แต่ไม่ยอมร่วมมือ แถมห้ามหมอรักษา กลัวเบิกเงินคนพิการจากรัฐไม่ได้ แฉมาทวงเงินอีก 3.2 หมื่น บ่นได้เงินบริจาคลดลงเพราะพิมรี่พาย ยืนยันไม่เคยรับบริจาค ลั่นหลังจากนี้จะช่วยเหลือเคสที่ต้องการความช่วยเหลือจริงๆ เท่านั้น

 

 

 

จากกรณี พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ได้เข้าช่วยเหลือ หญิงป่วยติดเตียงจากโรคกล้ามเนื้อสลาย เนื่องจากทำงานหนักและพักผ่อนไม่เพียงพอ ทางทีมงานจึงเข้าไปช่วยเก็บของที่มีอยู่เต็มห้องและได้พาไปหาหมอกายภาพบำบัด โดยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

 

กระทั่งผ่านไปนาน 1 ปี ได้มีกระแสจากทางฝั่งผู้ป่วยอ้างว่า ทีมงานของพิมรี่พายนำของในห้องไปทิ้ง ไม่ได้ส่งคืน และตอนนี้ หญิงรายดังกล่าวก็ยังเดินไม่ได้ จนเกิดเป็นกระแสร้อนแรงในโลกออนไลน์

 

ล่าสุด วันที่ 15 พฤษภาคม 2565 พิมรี่พาย ได้ชี้แจงว่า ในวันนั้นพาเขาไปหาคุณหมอ โดยเขาแจ้งว่าไม่มีบัตรผู้พิการ ทำให้ไม่ได้รับเงินรายเดือน ซึ่งคุณหมอได้แจ้งว่า สาเหตุที่ไม่ได้ออกบัตรผู้พิการให้เพราะเคสนี้มีโอกาสหาย แต่ต้องรักษาต่อเนื่อง 16 ครั้ง จากนั้นตนได้พาคุณหมอไปห้องของเขา

 

 

หลังจากเห็นสภาพห้อง คุณหมอได้บอกว่า สภาพห้องแบบนี้จะขยับร่างกายไม่ได้ ไม่มีที่ให้เดิน อากาศไม่ถ่ายเท จะทำให้หายช้า ตนจึงให้บริษัทรับจ้างทำความสะอาดมาเก็บของโดยระหว่างนั้นมีคุณแม่ของเขาอยู่ด้วย ซึ่งมีหลายสิ่งที่คุณแม่เก็บไว้ ตนจึงให้เช่าห้องเพิ่มอีก 1 ห้อง เพื่อใช้เก็บของอย่างเดียว โดยเช่าห้องให้ 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 – มกราคม 2565

 

ทั้งนี้ตนเสียค่าใช้จ่ายหมอ ค่าทำความสะอาด ค่าเฟอร์นิเจอร์ ค่ารถโรงพยาบาล รวมเป็นเงิน 1.2 แสน จนเดือนมกราคมปี 2565 คุณส้มได้โทรมาบอกทีมงานว่ายังเดินไม่ได้ จึงเช่าห้องต่ออีก 3 เดือน รวมเป็น 6 เดือน

 

 

ส่วนในกรณีที่หญิงรายดังกล่าวยังเดินไม่ได้ พิมรี่พาย กล่าวต่อว่า ย้อนกลับไปที่เอกสารบันทึกการรักษาทางกายภาพบำบัด เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2564 ซึ่งเป็นการรักษาวันสุดท้ายตามคอร์ส ระบุว่า ตอนนี้อาการดีขึ้นตามลำดับและกลับมาใช้ชีวิตแบบมีคุณภาพจนเกือบปกติ สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เปลี่ยนอิริยาบถจากนอนเป็นนั่ง และนั่งเป็นยืนได้

 

 

จากตารางการรักษา พบว่า คนไข้มีอาการปวดหลัง มีไข้ ปวดหัว ตั้งแต่กายภาพครั้งที่ 4 คนไข้ขอพักไม่ทำกายภาพ อ้างว่าไม่มีแรง ซึ่งตนได้ขอให้หมอถ่ายคลิปคนไข้ลุกขึ้นจากเตียงส่งมาให้ได้ และตั้งแต่ได้รับคลิปตนก็ได้รับแจ้งจากคุณหมอว่าคนไข้ไม่อยากเข้ารับการรักษาแล้ว

 

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 เขาได้ทักไลน์มาหาทีมงานแจ้งว่า บริษัททำความสะอาดขนของไปเยอะเลย ของใช้ของขาย ซึ่งทีมงานตอบกลับว่า ทิ้งเฉพาะลังกับอาหาร รวมทั้งสอบถามเรื่องการเช่าห้องเก็บของต่อเพราะยังเดินไม่ได้ โดยเขาต้องการให้รับผิดชอบสิ่งของเป็นเงิน 3.2 หมื่นบาท

 

พิมรี่พาย ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า ของในห้องเอาไป ก็ทำอะไรไม่ได้ แต่เมื่อเขาขอ ตนจะให้ทีมงานโอนเงินให้ และสิ่งหนึ่งที่ตนไม่เข้าใจคือที่หน้าเฟซบุ๊กของเขามักโพสต์ขอความช่วยเหลือ ระบุว่า อยากเดินได้ อยากได้ค่าทิชชูเปียก แอลกอฮอล์ นอกจากนี้ทางทีมงานแจ้งอีกว่า เขาบอกทีมงานว่า ตั้งแต่ตนเข้ามาช่วยทำให้เงินบริจาคน้อยลง ส่วนเรื่องมีการกล่าวหาว่า ตนนำเคสนี้ไปขอรับบริจาค ยืนยันว่าไม่มี

 
 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในเฟซบุ๊กของสาวรายดังกล่าวได้โพสต์ข้อความว่า ขอบคุณที่ออกมาพูดเเต่การเก็บของกับการเอาของไปมันไม่ตรงกันเลย เเละการที่หมอมานี่ตรงกันข้ามเลยนะ (หมอนี่เก่งอ่ะ) ความจริงคือความจริงนะไม่มีใครอยากโกหกเเน่นอน.

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ Pimrypie – พิมรี่พาย