น้องชาย เศร้า! กินก้อยกุ้งกับพี่ชายเป็นมื้อสุดท้าย บ่นปวดท้ายทอย ก่อนดับสลด

ร.ต.ท.แทน นุ่มเจริญ รองสารวัตร สอบสวน สภ.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้ง มีชายเสียชีวิต ในบ้านพัก เลขที่ 238/11 ภายในสถานสงเคราะห์เด็กหญิงอุดรธานี ถนนมิตรภาพ (อุดร-ขอนแก่น) ต.โนนสูง จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ พบศพนายส่วน เภาสี อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่12 ต.ขอนยูง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี นอนอยู่บนที่นอน นุ่งกางเกงในตัวเดียว ภายในห้องพักไม่มีร่องรอยต่อสู้ ทรัพย์สินอยู่ในห้องพักยังอยู่ครบไม่สูญหาย จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตเนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก ประมาณ 6 ชม.

โดยนายคำตัน เภาสี อายุ 60 ปี น้องชายของผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้มาพบศพคนแรก ได้ทำการจุดธูปบอกดวงวิญญาณผู้ตายว่า ได้กินก้อยกุ้งกับพี่ชายในวันนี้เป็นมื้อสุดท้าย คงจะไม่ได้กินข้าวด้วยกันอีกแล้ว ขอให้พี่ชายไปสู่สุคติ น้องจะพาพี่กลับบ้าน

นายคำตัน ให้การว่า ตนกับผู้ตายทำงาน เป็น รปภ.สถานสงเคราะห์เด็กหญิงอุดรธานี ซึ่งได้พักอยู่ด้วยกัน ก่อนเกิดเหตุ เมื่อคืนนี้ผู้ตายเข้าเวรทั้งคืน และออกเวรตอนเช้า ผู้ตายไปซื้อกุ้งฝอยที่ตลาด มาทำก้อยกุ้งและกินข้าวกับตน โดยพี่ชายบ่นว่าปวดท้ายทอยมาก ตนจึงบอกให้ไปหาหมอ อาจจะเป็นความดัน หรือเส้นเลือดในสมองอาจจะแตกขึ้นมาได้ จึงแนะนำให้ผู้ตายไปอาบน้ำก่อน ส่วนตนไปซื้อยาดมให้ผู้ตาย เสร็จแล้วตนก็ไปเข้าเวร รปภ.ตกบ่ายตนกลับมาห้องพัก เพื่อจะมากินข้าวเที่ยงกับผู้ตาย เห็นผู้ตายนอนคว่ำหน้า จึงปลุกแต่พี่ชายก็ไม่ตอบ จึงจับตัวพลิกขึ้นมา ปรากฏว่าพี่ชายหน้าเขียว ไม่หายใจแล้วจึงแจ้งตำรวจ

ร.ต.ท.แทน นุ่มเจริญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี สันนิษฐานว่าผู้ตายมีอาการความดันสูง เนื่องจากอายุมากและพักผ่อนน้อย แต่ไม่ได้ไปพบแพทย์ ทำให้เส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิตอยู่ในห้องพัก ซึ่งญาติไม่ติดใจการตายครั้งนี้ จึงได้มอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป