พี่เต้ รับไม้ต่อคดีแตงโม อัจฉริยะ ฉะทนายเดชา เอาลูกความมาขยี้ สุดท้ายก็เอาตัวรอด

เต้ มงคลกิตติ์เผย คุณแม่แตงโม มอบฝ่ายกฎหมายพรรคไทยศรีวิไลย์ ดูแลคดีที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแทน เตรียมดำเนินคดีทุกคน ที่พูดทำให้แม่เสียหาย ขอเวลา 15-30 วัน ส่งฟ้องศาลเรียกค่าเสียหาย 200 ล้าน อัจฉริยะแจ้งจับกระติก ฐานให้การเท็จ แก้ไขเวลาภาพถ่ายบนเรือลำเกิดเหตุ ฝากถึง ทนายเดชา เอาลูกความมาขยี้ สุดท้ายก็เอาตัวรอด

 

 

 

จากกรณีที่ คุณแม่ภนิดา คุณแม่ของแตงโม นิดา ภัทรธิดา นักแสดงสาว ซึ่งเสียชีวิตจากการตกสปีดโบ๊ต ได้ส่งมือถือของแตงโม ให้บังแจ็ค โดยอ้างว่า เพื่อให้บังแจ็คช่วยกู้ข้อมูล ที่เชื่อได้ว่า แตงโม อาจจะเสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรม ซึ่งต่อมา ทนายเดชา ได้แจ้งว่า ขอถอนตัวจากทนายคดีแตงโม เนื่องจากคุยกับแม่แล้ว ความเห็นทางคดีไม่ตรงกัน

 

ต่อมา เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์” โดยอ้างว่า ตอนนี้คุณแม่แตงโม ได้มอบให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคไทยศรีวิไลย์ ดูแลคดีแตงโม และทุกคดีที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

 

 

เต้ มงคลกิตติ์ ยังไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กอ้างว่า เบื้องต้น เมื่อเช้าได้รับแจ้งจากคุณแม่ภนิดา ประสานมา โดยวันนี้คุณแม่จะไม่ได้เดินทางไปพบ ผบช.ตำรวจไซเบอร์ ตามที่ทนายเดชาระบุ โดยจะรอหมายเรียกก่อน ซึ่งก็จะมีฝ่ายกฎหมายของพรรค พาคุณแม่ไปพบตำรวจ และคดีแตงโม หลังจากนี้ ตนได้ประสานกับ นายอัจฉริยะ รวมถึงพยานในคดีนี้ทั้งหมด ซึ่งต่อไปจะตั้งคณะทำงานเกี่ยวกับคดีของน้องแตงโม ในคดีที่คุณแม่มองว่า ฆาตกรรม ซึ่งปัจจุบัน ได้เตรียมนักกฎหมายไว้แล้ว อีกคดีคือ คดีแพ่ง ก็จะได้มีการติดต่อ เบิร์ด เทคนิค แฟนของแตงโม มาเป็นผู้เสียหายร่วมด้วย

 

และจากนี้ หากใครที่พูดแล้วทำให้คุณแม่แตงโม เกิดความเสียหาย ทางฝ่ายกฎหมายของพรรค จะดำเนินคดีทุกกรณี ทั้งแพ่ง และอาญา รวมทั้งทนายดัง เจ้าของรายการ หรือใครก็ตามที่ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดี หรือทำให้คุณแม่ไม่สบายใจ รวมถึงคนที่ขัดขวางกระบวนการยุติธรรมให้น้องแตงโม ส่วนใครที่พยายามโทรข่มขู่แม่ ไม่ว่าจะเป็นทนาย ขอให้เลิกกระทำการดังกล่าว ไม่อย่างนั้น ตนจะเป็นคนตามเช็กบิลทั้งหมด

 

 

วันนี้ (26 พ.ค.2565) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการปราปบราม เพื่อแจ้งความเอาผิด น.ส.อิจศรินทร์ ศิริจุฑาสวัสดิ์ หนึ่งในผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชระวีรพงษ์ หรือแตงโม

 

ในความผิดรวม 3 ข้อหา ได้แก่ แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา, แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย และเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์

 

 


นายอัจฉริยะ ระบุว่า นำหลักฐานประกอบการแจ้งความ เอาผิดกระติกมาด้วย คือ ข้อมูลที่พิสูจน์ทราบว่า กระติกมีการแก้ไขเวลาภาพถ่าย ซึ่งเป็นภาพที่อ้างว่า แตงโมเป็นคนถ่ายให้ ขัดแย้งกับคำบอกเล่าของนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน ที่เล่าผ่านรายการข่าวของทีวีช่องหนึ่งว่า แซน คือ คนถ่ายภาพดังกล่าว

 

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังอ้างว่า ได้รับการติดต่อจากทีมงานของนายมงคลกิตติ์  สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ ชักชวนให้เข้าร่วมทีมที่ปรึกษาทางกฎหมายให้นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.แตงโม หลังจากที่ถอดนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ออกจากการเป็นทนายความในคดีการเสียชีวิตของแตงโม ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่เบื้องต้นตั้งใจว่าจะนำคลิปวิดีโอเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นบนเรือสปีดโบ๊ต ไปเปิดให้กับแม่แตงโมได้ดูก่อน

 

 

 

 

 

ขอบคุณ BRIGHT TV  /แนวหน้า/ข่าวสด/News1