พ่อค้าพลอยสีลม ขืนใจสาว17คาม่านรูด หนำซ้ำฉกเงินจ่ายค่าโรงแรม

 

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส.บช.น. พ.ต.ท.เปรมศักดิ์ ทองอ่อน พ.ต.ท.นราธิป คงเพชร์ พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล รอง ผกก.ดส.บช.น. ชุดปฏิบัติการที่ 1 นำโดย พ.ต.ท.สิปปนนท์ พ่วงขวัญ สว.กก.ดส.บช.น. พร้อมด้วย ร.ต.อ.ณัฐพล เฉลิมนพคุณ รองสว.กก.ดส. ร.ต.อ.หญิง ชาดา เสสะเวช รองสว.กก.ดส. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.1

ร่วมกันจับกุมตัว นายมามาดี เกอิต้า อายุ 58 ปี สัญชาติกินี ผู้ต้องตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.370/2563 ลงวันที่ 8 ก.ค. 2563 ในความผิดฐาน “พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ยังไม่เกินสิบแปดปี เพื่อหากำไรหรือเพื่ออนาจารโดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจ, ข่มขืนกระทำชำเรา, ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, พาบุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่ออนาจาร, กระทำอนาจาร”

โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าร้านอาหารฟาสฟู้ดแห่งหนึ่ง สาขา BTS ช่องนนทรี แขวงสีลม เขตบางรัก เมื่อวันที่ 8 ก.ค. เวลาประมาณ 19.30 น. ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากแม่ของเด็กสาว อายุ 17 ปี ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.ปทุมวัน ว่าลูกสาวถูกชายชาวต่างชาติผิวดำพาไปกระชำชำเรา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส. จึงได้ประสานข้อมูลจนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาชื่อนายมามาดี เกอิต้า มีอาชีพเป็นพ่อค้าพลอย ย่านสีลม โดย นายมามาดีมักใช้ชื่อแฝงว่า ‘ไมเคิล’ มีพฤติการณ์ชอบเข้าไปสอบถามเส้นทางเหยื่อที่เป็นเด็กสาว หรือแกล้งทักทายชวนคุย อยากรู้จัก สุดท้ายขอเบอร์หรือไลน์เด็ก หรือทิ้งเบอร์ตนไว้ให้เหยื่อ

จากนั้นก็จะสุ่มโทรหาเหยื่อ หากเหยื่อคนไหนรับสาย ก็จะพูดคุยหลอกล่อเหยื่อว่า จะให้ทรัพย์สินและของมีค่าจนเหยื่อหลงเชื่อ หลังจากนั้นจะไปเฝ้าสังเกตเหยื่อบริเวณสถานที่ที่เหยื่ออยู่หรือทำงาน เมื่อพบเจอก็จะฉุดบังคับ ข่มขู่เหยื่อและพาไปกระทำชำเราตามโรงแรมม่านรูด ซ้ำยังเอาเงินเหยื่อจำนวน 100 บาท จ่ายเป็นค่าโรงแรมอีกด้วย

จากการสอบสวนนายมามาดี ให้การภาคเสธ ปฏิเสธว่า ไม่คิดว่าผู้เสียหายจะอายุต่ำกว่า 18 ปี เนื่องจากคิดว่าทำงานแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ชุมจับกุมได้ทำการอธิบายว่าผู้เสียหายทำงานพาร์ทไทม์และข้อกฎหมายกรณีที่กระทำการชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปีดังกล่าวถือเป็นความผิดทุกกรณี

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพบว่านายมามาดี ไม่มีได้กระทำผิดกฎหมายอื่นแต่อย่างใด มีเพียงการก่อเหตุลักษณะดังกล่าว โดยคุยกับผู้หญิงไทยคนอื่นอีกกว่า 10 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป