พ่อพาลูกสาวไปตัดผมทรงนักเรียน เจอช่างเข้าใจผิด ครูปลอบใจ ห้ามเพื่อนล้อ น้องเลิกร้องไห้แล้ว

พ่อพาลูกสาวไปร้านเสริมสวย บอกช่างชัดเจน ตัดผมทรงนักเรียน ช่างเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเด็กผู้ชายเลยตัดหัวเกรียนนักเรียนไทย  ด้านครูทนไม่ไหวขอโพสต์คลิปให้กำลังใจหนูน้อย ห้ามเพื่อนล้อ น้องเลิกร้องไห้แล้ว ชาวเน็ตแห่คอมมเมนต์บอกวิธีเร่งผมยาว

 

พ่อหน้าถอดสี พาลูกสาวไปตัดผม บอกทรงนักเรียน ก่อนตัดเสร็จถึงกับเครียด

 

ปัญหาเข้าร้านตัดผมทีไรแล้วได้ทรงผมไม่ถูกใจเชื่อว่าเกิดขึ้นกับหลายคนบ่อย ๆ แต่ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนักเรียนคนหนึ่ง โดยคุณพอ่ได้พาน้องไปตัดผม “ทรงนักเรียน” แต่พอตัดเสร็จต้องตาค้างหนักมาก เพราะผม “ทรงนักเรียน” ที่ได้นั้นออกมาเป็น ทรงนักเรียนชาย แต่น้องเป็นนักเรียนหญิง 

 

โดยผู้ใช้ TikTok บัญชี kruammonia ครูท่านหนึ่งได้โพสต์ภาพของนักเรียนที่ยืนหันหลังอยู่ ในคลิปจะเห็นว่าน้องสวมชุดนักเรียนหญิง แต่ผมกับเป็นผม “ทรงนักเรียน” เหมือนนักเรียนชาย ครูระบุข้อความว่า “เมื่อผู้ปกครอง บอกกับช่างให้ตัดผมทรงนักเรียน ช่างคะ…นี่ลูกสาวค่ะ” “จะโกรธใครก่อนดี ระหว่าง ผู้ปกครองกับช่างตัดผม อดทนเดียวก็ยาวแล้วลูก #โรงเรียน #นักเรียน”

 

 

“แต่เข้าร้านบอกช่างว่าเอาทรงนักเรียน ช่างเห็นน้องใส่แมสก์ โครงร่างสูงประกอบกับถ้าไม่สนิทน้องจะเป็นคนนิ่ง ๆ ช่างเลยคิดว่าน้องเป็นผู้ชาย เพราะพ่อไม่ได้อยู่ตรงจุดนั้นเลยตัดสินใจตัด เราคุยกันกอดกันบอกเหตุผล น้องบอกเมื่อวานหนูร้องไห้ด้วยตอนนี้หนูโอเคแล้ว สระผมใช้ครีมนวดบ่อย ๆ เดี๋ยวก็ยาว ที่ห้องสั่งห้ามเรื่องล้อเลียนปมด้อยทุกอย่าง”

ทางคุณครูได้โพสต์ภาพบันทึกบทสนทนาคุยกับคุณพ่อของเด็กหญิงว่า คุณพ่อและช่างสื่อสารกันผิดพลาด ช่างนึกว่าน้องเป็นเด็กผู้ชายเลยตัดผมผิด ไม่ได้เจตนาจะให้ลูกตัดผมสั้น คุณพ่อเผยอีกว่าตอนทำบัตรประชาชนน้องก็ถูกทักว่าเป็นเด็กผู้ชาย ซึ่งทางด้านคุณครูตอบกลับว่า สงสารน้อง แต่ครูสั่งเพื่อนห้ามล้อเลียนน้องผู้หญิงเรียบร้อย พร้อมแชร์ภาพทรงผมปัจจุบันของน้องผู้หญิงที่เริ่มยาวแล้ว

 

 

นับตั้งแต่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ก็กลายเป็นที่พูดถึง มีชาวติ๊กต็อกแห่เข้ามาคอมเมนต์กันอย่างล้นหลาม “เรื่องทรงผมสำหรับผู้หญิงนี่เรื่องใหญ่นะคะ อยากให้คุณแม่ชวนคุย สังเกตอาการบ่อยๆ หลังเลิกเรียน ด้วยวัยน้องอาจจะยังไม่แกร่งพอถ้าเจอการบูลลี่จากรอบข้าง”

 

“ช่างเขาดูไม่ออกจริง ๆ เหรอคะ สงสารน้องเลย” “ช่างดูไม่ออกว่าเด็กผู้หญิงหรือผู้ชาย” “ผมสั้นอยู่แล้วนะ ยังต้องตัดอีกเหรอ” “ใส่วิกเถอะค่ะ” “โอ้ยช่าง แล้วก่อนไปตัดผมน้องไม่เป็นทรงผู้หญิงเหรอคะ สงสารน้อง”

 

 

บางคนกลัวว่าการตัดผมทรงดังกล่าวอาจเกิดปมในใจน้องได้ ฝากคุณครูช่วยพูดให้ความมั่นใจแก่น้องและบอกเพื่อน ๆ ไม่ให้ล้อด้วย ในวิดีโอต่อมา คุณครูได้บันทึกวิดีโอถ่ายคู่กับน้อง ระบุ “ขอบคุณพี่ ๆ ป้า ๆ น้า ๆ อา ๆ ที่เอ็นดูและห่วงใยน้องนะคะ น้องเก่งน้องเข้มแข็งมาก มีแต่รอยยิ้มที่สดใสจ้า” แถมนักเรียนคนดังกล่าวได้พูดคุยกับครูว่าไม่กลัวและไม่ร้องไห้แล้ว ทำให้ชาวเน็ตเอ็นดูความน่ารักของน้องกันเป็นอย่างยิ่ง 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข่าวสด/ kruammonia