พ่อลูกติดโควิด ดูแลกันไม่ห่าง เผยยอมลืมกฎ ให้ทั้งคู่ได้อยู่ด้วยกัน

สองพ่อลูก ติดโควิด ทีมบุคลากรทางการแพทย์ยอมละกฏให้พ่อลูกได้อยู่ด้วยกัน เผยคุณแม่ก็ติดโควิด-19 และมีอาการหนัก แยกไปรักษาโรงพยาบาลอื่น

 

อาจเป็นรูปภาพของ หนึ่งคนขึ้นไป, ผู้คนกำลังยืน, สถานที่ในร่ม และโรงพยาบาล

 

วันที่ 2 ส.ค.64 นพ.อนุชิต นิยมปัทมะ อายุรแพทย์โรคระบบทางเดินหายใจ รพ.มหาราชนครราชสีมา โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก อนุชิต นิยมปัทมะ ความว่า หอผู้ป่วยหนักicu ที่มีพยาบาลอายุน้อยที่สุดแค่3ขวบ

 

อาจเป็นรูปภาพของ สถานที่ในร่ม และโรงพยาบาล

 

วันก่อนรับโทรศัพท์​ขอ​refer. จาก​รพ.อำเภอ ผู้ป่วยชายอายุ 44 ปี​ ติดเชื้อ ​covid ลงปอด มีอาการหอบเหนื่อย​มาก​ ระดับออกซิเจนในเลือดต่ำ ขอย้ายมาใช้เครื่องช่วยหายใจ ​highflow ตอนแรกก็รับมาไม่คิดอะไร​ รับมา อีก 5 นาที​ น้องหมอที่รพ.อำเภอโทรมาอีกว่า ขอให้รับน้องเด็ก 3 ขวบ จาก​รพ.อำเภอมาด้วย​ เพราะเป็นพ่อลูกกัน​ ลูกก็ติด covid​ แต่เด็กอาการไม่หนัก แม่เด็กก็เป็นcovid ปอดอักเสบ​
อยู่โรงพยาบาลในกรุงเทพ​ อาการหนักเหมือนกัน

 

สรุป… ก็รับส่งตัวมาทั้งพ่อและลูก มาหอผู้ป่วยหนัก​ ซึ่งปกติ​ หอผู้ป่วยหนัก​ ไม่ได้ให้ใครเฝ้า แต่เด็กน้อยก็ติดเชื้อเหมือนกันแต่ไม่หนัก​ เด็กน้อยไม่รู้ไปอยู่ไหนดี

 

ผมไม่อยากแยกพ่อแยกลูกกัน ลืมเรื่องกฎระเบียบ​ เพิ่มความเป็นมนุษย์ คุณพ่อดูเหนื่อยมาก​ ใช้เครื่องช่วยหายใจ ​Highflow แต่สติยังดี​ แม้ลุกดูลูกไม่ไหว​ แต่ก็พยายามลุกมาชงนมให้ลูกกิน​ แม้ตัวเองจะเหนื่อยมาก

 

เห็นแล้วน้ำตาคลอ…. เด็กน้อย​ ก็เป็นพยาบาลส่วนตัว​ คอยดูคุณพ่ออยู่ไม่ห่าง ลูกเอ๋ย… 3ขวบ

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ FB: อนุชิต นิยมปัทมะ