พ่อสุดทน ลูกชายเมายาคลั่งอาระวาด หลับตาลั่นไก 3 นัด

พ่อสุดจะทน ลูกชายอายุ 40 ปี คลั่งยาอาละวาดถืออีโต้และเหล็กแหลมบุกเข้ากระท่อมนาจะทำร้ายพ่อและแม่ หลังขู่ขอเงินแล้วไม่ได้ เกิดทะเลาะกันพ่อบอกคงไม่ทนแล้ว ถูกทำร้ายมานับไม่ถ้วนไม่ทำมันก็ฆ่าพ่อ หลับตาลั่นไกยิงสวนไป 3 นัด ลูกดับคากระท่อมนา เผยลูกติดหนักกว่า 6 ปี งานการไม่ทำ-ขอแต่เงิน-วันไหนไม่ได้คลั่งทำร้ายพ่อแม่ ด้านแม่ยอมรับรู้สึกเศร้ามาก บอกคงหมดเวรหมดกรรมต่อกัน  

 

 

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 15 พ.ค. 65 ร.ต.อ.อภิวุฒิ ลีโพนทอง พนักงานสอบสวนสภ.หนองหาน รับแจ้งเหตุพ่อใช้อาวุธปืนยิงลูกชายเสียชีวิต เหตุเกิดในพื้นที่หมู่ 5 ต.สะแบง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.ท.สุรศักดิ์ อักษรกลาง รองผกก.(สอบสวน) สภ.หนองหาน แพทย์เวร รพ.หนองหาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างเมธาธรรม

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมนายกพื้นสูง พบศพ นายประสิทธิ์ ศิริมา อายุ 40 ปี สภาพนอนคว่ำเสียชีวิต จากการตรวจสอบพบถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่บริเวณหน้าอก ไหล่ขวา และด้านหลัง รวม 3 นัด ข้างๆ ศพพบมีดอีโต้และเหล็กแหลมตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายวีระศักดิ์ ศิริมา อายุ 64 ปี ผู้เป็นพ่อ ยืนรอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมอาวุธปืนขนาด .38 ที่ใช้ก่อเหตุ

 

 

จากการสอบถาม นายวีระศักดิ์ เล่าว่า ผู้ตายเป็นลูกชาย ตนลงมือยิงเอง ต้องจำใจยิงเพราะถ้าไม่ยิงลูกก็จะฆ่าพ่อฆ่าแม่ ส่วนสาเหตุมาจากลูกชายติดยาบ้าหนัก เสพมานานกว่า 6 ปี เคยพาไปบำบัดแต่พอกลับมาก็เสพใหม่อีก งานการไม่ทำกลับขอแต่เงิน ไม่รับรู้ว่าพ่อแม่จะหามาจากไหน

 

 

“วันนี้ก่อนเกิดเหตุขอ 3 รอบแล้ว ตอนเช้าให้ไป 100 ตอนเที่ยงให้อีก 80 ตอนเย็นกลับมาขออีกและถืออาวุธมาด้วย ขู่ว่าถ้าขอไม่ได้จะฆ่าให้ตาย จากนั้นจึงทะเลาะกัน จู่ๆ ลูกชายก็วิ่งเข้ามาจะทำร้าย ตนเห็นท่าไม่ดีหยิบปืนขึ้นมาแล้วหลับตายิงไป 3 นัด” ผู้เป็นพ่อเล่าทั้งน้ำตาคลอ

 

ด้าน นางสร้อย ศิริมา แม่ผู้ตาย เล่าว่า เหตุการณ์วันนี้เศร้ามาก ตนต้องสูญเสียลูกชาย แต่ก็ทำใจเพราะลูกถืออาวุธจะเข้ามาฆ่าพ่อ พ่อจำเป็นต้องป้องกันตัว แต่ยอมรับลูกชายติดยาบ้าหนัก วันไหนขอเงินไม่ได้จะคลั่งและไล่ทำร้ายพ่อกับแม่ พ่อและแม่ทนมาหลายปีแล้ว คงหมดเวรหมดกรรมต่อกัน ส่วนสามีตนก็สงสาร เพราะเขาไม่ได้ตั้งใจจะฆ่าลูกชาย

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหากับ นายวีระศักดิ์ “ฆ่าผู้อื่นและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง” เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.

 

 

 

ขอบคุณ แนวหน้า/ผู้จัดการออนไลน์