พ่อแม่ลูก 4 ชีวิต หายตัวลึกลับนาน 10 วัน แต่น่าสงสัยรถกระบะโผล่ขายทอดตลาดเต็นท์รถมือสอง

ครอบครัว 4 ชีวิตหายตัวปริศนา ญาติเผยบอกจะออกไปเที่ยวกัน แต่ติดต่อไม่ได้นาน 10 วัน ก่อนพบรถกระบะถูกโพสต์ขายที่เต็นท์รถข้ามจังหวัด ด้านเต็นท์รถยืนยันซื้อต่อมาอีกทอด ชี้เมียเจ้าของรถเป็นคนขายเอง ด้านลูกสาวผู้สูญหายร้องไห้อย่างหนัก แจงชัดยังไม่ติดต่อใครไม่ได้ 

 

 

 

วันที่ 21 เมษายน 2565 สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง รายงานว่า เพื่อนของนายนิรุตน์ ผู้เป็นพ่อ เปิดเผยว่า มีการติดต่อมาแล้วทั้ง 4 คน ปลอดภัย แต่บอกไม่ได้ว่าอยู่ไหน ส่วนที่หายไปเพราะมีปัญหาทางการเงิน อย่างไรก็ตามทางฝั่งพ่อของนายนิรุตน์ และน้องอุ้ย ลูกสาวคนโต ยังยืนยันว่า ติดต่อพ่อไม่ได้เลย      

         

ทั้งนี้ พ.ต.อ. สายัณห์ จันทร์แจ่มกระจ่าง ผกก.สภ.บ้านไร่ จ.สุโขทัย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้สองสามีภรรยามีการระดมทุนจากชาวบ้านจำนวนมาก เพื่อมาลงทุนซึ่งยังระบุกิจการไม่ได้ จึงอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่อยากติดต่อพูดคุยกับใคร รวมถึงเจ้าหนี้ด้วย

 

 

โดยเมื่อวันที่ 20 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีครอบครัวพ่อแม่ลูก 4 ชีวิต หายออกจากบ้านพร้อมรถกระบะ โตโยต้า สีเทา ทะเบียน บพ 3053 สุโขทัย นานกว่า 10 วัน โดยญาติวอนใครพบเห็นช่วยแจ้งเบาะแส พร้อมมีการแชร์ข้อความและภาพประกาศตามหา นายนิรุตน์ บุญชู อายุ 41 ปี น.ส.นฤมล เพ็ชรบุญมี อายุ 41 ปี พร้อมลูกชาย อายุ 12 ปี และ ลูกสาวอายุ 7 ปี ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 9/1 หมู่ 3 ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย หายออกจากบ้านใน อ.ทุ่งเสลี่ยม ไปตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. จนถึงวันนี้ผ่านมา 10 วัน ยังติดต่อไม่ได้ ซึ่งก่อนที่จะหายตัวไปแจ้งกับทางญาติว่าจะไปเที่ยว แต่ไม่ทราบว่าไปที่ไหนปัจจุบันยังไม่พบตัว ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

 


เมื่อเดินทางไปถึง บ้านเลขที่ 120/1 บ้านลุเตา หมู่ 8 ต.นาขุนไกร อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านของนายสอบ บุญชู อายุ 69 ปี หรือตาล้วน บิดาของนายนิรุตน์ หัวหน้าครอบครัวที่สูญหาย เบื้องต้นเล่าว่า ปกติแล้วนายนิรุตน์ จะอาศัยอยู่กับเมียและลูกที่อ.ทุ่งเสลี่ยม ได้ประมาณ 2 ปี โดยมีอาชีพเกษตรกร ซึ่งลูกชายได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.

 


สอบถาม น.ส.หิรัญญา บุญชู อายุ 19 ปี ลูกสาวคนโตของนายนิรุตน์ เล่าทั้งน้ำตาว่า จะพากันไปเที่ยว ซึ่งที่ผ่านมาก็ติดต่อพูดคุยกันตลอดกระทั่งช่วงเย็นของวันที่ 10 เม.ย. ยังสามารถส่งข้อความติดต่อกับพ่อได้อยู่ หลังจากนั้นติดต่อพ่อไม่ได้อีกเลย ซึ่งตอนนี้ทั้งพ่อ แม่ และน้องอีก 2 คนหายไปแบบไร้วี่แวว เป็นห่วงมาก

 


ขณะที่ พ.ต.ท.สมชาย บุญมีจ้อย สว.สส.สภ.บ้านไร่ เปิดเผยว่า หลังจากรับแจ้งคนหาย ก็ได้ลงพื้นที่หาข้อมูลและประสานไปยังจุดต่างๆที่คาดว่ารถของนายนิรุตน์ จะวิ่งผ่าน ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ทางกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพรถนายนิรุตน์ วิ่งผ่านบริเวณสี่แยก อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร มุ่งหน้าไปทาง จ.นครสวรรค์ เพียงจุดเดียว จากนั้นไม่พบอีกเลย ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ไม่สามารถติดต่อนายนิรุตน์ ได้ จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ถ้ามีใครพบเห็นรถคันดังกล่าวสามารถแจ้งมาได้ที่ สภ.บ้านไร่ หรือที่ครอบครัว โทร. 08-4777-2591 นายล้วน บุญชู บิดานายนิรุตน์ หรือ 08-1281-8679 น.ส.หิรัญญา บุญชู ลูกสาวนายนิรุตน์ ได้โดยตรง 

 

 

ต่อมาเมื่อวันนี้ 21 เม.ย. 65 โลกโซเชียลฯ มีการประกาศตามหา 4 ชีวิตพ่อแม่ลูก ได้แก่ นายนิรุตน์ บุญชู อายุ 41 ปี น.ส.นฤมล เพ็ชรบุญมี อายุ 41 ปี, ด.ช.นฤเบศก์ บุญชู อายุ 12 ปี ลูกชาย และ ด.ญ.หริญดา บุญชู อายุ 7 ขวบ ลูกสาว หายออกจากบ้านใน อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. โดยแจ้งกับทางญาติว่าจะไปเที่ยว แต่ไม่ทราบว่าไปที่ใด โดยใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน บพ 3053 สุโขทัย เป็นพาหนะในการเดินทาง ปัจจุบันยังไม่กลับบ้าน ซึ่ง นายล้วน บุญชู บิดานายนิรุตน์ และ น.ส.หิรัญญา บุญชู ลูกสาวนายนิรุตน์ ได้แจ้งความต่อตำรวจ สภ.บ้านไร่ จ.สุโขทัยไปแล้วก่อนหน้านี้



ต่อมามีคนแจ้งว่าพบเห็นรถคันดังกล่าวที่เต็นท์รถมือสองที่ชื่อว่า ประเสริฐผลยูสด์คาร์ สาขาอุดรธานี โดยพบว่าเต็นท์รถดังกล่าวได้มีการไลฟ์สดขายรถคันดังกล่าวเมื่อวันที่ 10 เม.ย. เลขทะเบียนรถคือ บพ 3053 สุโขทัย เป็นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าเหมือนกัน และสติกเกอร์เหมือนกัน

 

กระทั่งเพจ “สุโขทัยรายวัน” ได้ออกมาเผยว่า “เปิดข้อมูลใหม่ รถเจ้าของขายเอง ทำสัญญาซื้อขายที่ ปตท.เขื่อนนเรศวร จ.พิษณุโลก 7 เม.ย. เวลา 15.40 น.” แต่ภายหลังได้ลบโพสต์ไป

อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊ก “ประเสริฐผลยูสด์คาร์ สาขาอุดรธานี” โพสต์ข้อความระบุว่า “ขออนุญาตชี้แจงประเด็นรถกระบะ โตโยต้า ทะเบียน บพ 3053 สุโขทัย ทางบริษัท ประเสริฐผลรุ่งเรืองนครพนม ซื้อจากนายณัฐวุฒิ คำรักเกียรติเจริญ เมื่อวันที่ 9 เม.ย. อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ทางเราไม่มีส่วนรู้เห็นในการหายตัวไปแต่อย่างใด”

 

อีกด้านหนึ่ง เฟซบุ๊กเพจ “รถยนต์มือสองเมืองเลย” ซึ่งมีนายณัฐวุฒิ คำรักเกียรติเจริญ เป็นเจ้าของ ได้มีชาวเน็ตสอบถามว่า ไปได้รถคันนี้มาได้อย่างไร แอดมินเพจจึงตอบว่า “ซื้อกับเจ้าของครับ เทียบรูปได้เลยครับ เอกสารส่งให้ทางนักข่าวกับทางตำรวจเรียบร้อยครับผม”

 


ขณะที่เฟซบุ๊ก “ฉัตรชัย แพบุตร” โพสต์ข้อความระบุว่า “คลายข้อสงสัยกับรถคันดังกล่าวที่ครอบครัวของทั้ง 4 คนขับหายออกจากบ้านไป ขอชี้แจงกับรถคันดังกล่าว ที่เป็นกระแสว่ารถถูกโจรกรรมบ้าง ถูกชิงทรัพย์บ้าง จนรถถูกนำไปขายที่เต็นท์ขายรถในจังหวัดอุดรธานี สรุป รถได้ซื้อขายกันแบบถูกกฎหมายครับ ผมได้ตามหาทั้งเต็นท์รถ และพ่อค้าคนกลาง จนพบกับคนที่รับซื้อคนแรกแล้วครับ คนรับซื้อก็แสดงหลักฐานให้ดูแล้วครับ ถูกต้องตามกฎหมายครับ”


อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข่าวยืนยันว่าทั้ง 4 ชีวิตพ่อแม่ลูกยังมีชีวิตอยู่ หากผู้ใดพบเห็นสามารถติดต่อได้ที่ สภ.บ้านไร่ จ.สุโขทัย โทรศัพท์ 0-5568-5191

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ผู้จัดการออนไลน์/ข่าวสระบุรี/ไทยรัฐ