อุทาหรณ์! หลบฝนไม่ปิดมือถือ ฟ้าผ่าร่าง 2 สาว ดับอนาถคาเถียงนา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 22 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุฟ้าผ่าประชาชนในพื้นที่บ้านโนนเพ็ด หมู่ที่ 8 ตำบลด่านช้าง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยเบื้องต้นทราบว่าฟ้าได้ผ่าลงที่เถียงนา ที่ตั้งอยู่กลางทุ่งนาใกล้บึงน้ำสาธารณะของหมู่บ้าน ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 2 ศพ ที่เหลืออีก 3 คนรอดตายปาฏิหาริย์ จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดอำเภอบัวใหญ่ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อนางลำไย มารศรี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ที่8 ต.ด่านช้าง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา และนางอัจฉรา นวลกระแส อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่บ้านเดียวกัน สภาพเสื้อกางเกงฉีกขาด โดยจากการตรวจสอบที่โทรศัพท์มือถือของทั้งสองคน สภาพถูกรอยไฟไหม้แตกหักเสียหายใช้การไม่ได้คาดว่าน่าจะเกิดจากเหตุฟ้าผ่าในครั้งนี้

นางสุดใจ สมชนะและนางสาร เงินรวง ผู้ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ฟ้าผ่าในครั้งนี้ เปิดเผยว่า ตนเองและเพื่อนรวม 5 คนได้ออกมาเลี้ยงควายกันบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งได้เกิดฝนฟ้าคะนองและลมพัดอย่างรุนแรง จึงได้ชักชวนกันไปหลบฝนในกระท่อม แต่ตนเองทั้ง 2 หาควายของตัวเองไม่เจอจึงได้เดินออกจากกระท่อมตามหา คล้อยหลังไม่นานก็ได้ยินเสียงฟ้าผ่าลงมาที่กระท่อมก่อนจะพบว่า 2 คนที่นั่งอยู่ในกระท่อมได้ล้มลงเสียชีวิต โดยทราบว่าคนที่รอดชีวิตได้ปิดโทรศัพท์มือถือพร้อมเตือนให้เพื่อนอีก 2 คนปิดด้วยแต่เพื่อนไม่เชื่อ เพราะโทรศัพท์เก็บไว้ในกระเป๋าไม่ได้นำออกมาเล่นคงไม่เป็นอะไร ก่อนที่ฟ้าจะผ่าลงมาจนทำให้ทั้ง 2 เสียชีวิตดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพชันสูตรการเสียชีวิตให้แน่ชัดอีกครั้งที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ ก่อนมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป